Nữ sinh viên 25 tuổi yêu giáo sư 71 tuổi

Gia đình Thứ 4, 01/05/2019 12:56:15 PM Theo The Sun

Cameron Platt mất hai năm 'thầm thương trộm nhớ' trước khi đính hôn cùng giáo sư Lee Mitchell sau 6 tháng hẹn hò.

Người vừa hoàn thành chương trình học thạc sĩ ngành Lịch sử tiếng Anh tại trường Đại học Oxford, Cameron Platt, đã lên Facebook để nói về vị hôn phu 71 tuổi của cô, ông Lee Clark Mitchell. Cặp tình nhân lệch tuổi cười rạng rỡ tron bức ảnh chụp tại một nhà hàng sang trọng. Trên tay Cameron là chiếc nhẫn lấp lánh với tuyên bố sẽ tổ chức lễ đính hôn vào thời gian sắp tới, sau 6 tháng hẹn hò.

Cameron hạnh phúc chia sẻ chuyện đính hôn lên mạng xã hội.

Cameron hạnh phúc chia sẻ chuyện đính hôn lên mạng xã hội.

Năm 2013, Cameron lần đầu gặp giáo sư Mitchell tại Đại học Princeton - một trong những trường đại học hàng đầu của Mỹ - nơi ông là trưởng khoa tiếng Anh. Cô gái khi ấy 20 tuổi bị thu hút bởi sự phong độ, tinh tế và niềm đam mê công việc của vị giảng viên lớn tuổi. "Những bài giảng của anh ấy đã thực sự thay đổi tôi", Cameron nói. Sau đó cô tốt nghiệp thủ khoa và rời trường để chuyển đến Oxford nhưng trong lòng không thôi nghĩ về người đã dìu dắt mình suốt quãng thời gian học đại học.

Cameron đặt câu hỏi về những suy nghĩ cô dành cho Mitchell mỗi ngày. "Tôi hiểu rằng đó là những cảm xúc mà trước đây tôi không dám thừa nhận", cựu sinh viên Đại học Princeton nói. Kết thúc hai năm học ở Oxford cùng nhiều lần cân nhắc nghiêm túc và sự khích lệ từ những người bạn thân, Cameron quyết tâm đi theo tiếng gọi của con tim, "bắn phát súng đầu tiên" trên hành trình chinh phục giáo sư Mitchell.

Cô liên lạc với người trong mộng vào tháng 9 năm ngoái để hẹn gặp ông tại Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York. Họ hội ngộ trong sự háo hức nhưng e ngại, ngập ngừng. Cả hai mất phần lớn thời gian của buổi gặp để kiểm tra cảm xúc của chính mình và tìm hiểu xem đó có thực sự là một buổi hẹn hò hay không.

Cuối cùng, trước sự kinh ngạc của chính những người trong cuộc, cặp thầy - trò đã vượt qua ranh giới vô hình. 

Mitchell, người thầy cũ và là vị hôn phu của Cameron.

Mitchell, người thầy cũ và là vị hôn phu của Cameron.

"Một điều gì đó nảy mầm từ hạt giống mà chúng tôi đã cùng nhau gieo trồng nhưng không hề nhận ra. Cảm giác đặc biệt ấy nên được gọi bằng cái tên khác là tình yêu, thay vì ngưỡng mộ, tận tâm hay biết ơn như trước đó", Cameron nói.

Cặp tình nhân hẹn hò trong bí mật suốt 6 tháng và chính thức công khai mối quan hệ sau khi đính hôn vào tháng thứ 7. Cameron cho biết rất nhiều người quan tâm tới chuyện tình cảm của cô và tò mò về cả những chi tiết riêng tư khác nhưng Cameron chỉ có duy nhất một điều muốn chia sẻ là: "Tôi yêu sâu sắc người thầy cũ của mình".

Ý kiến bạn đọc