Ông chồng có sở thích 'lập quỹ đen'

Gia đình Thứ 2, 22/06/2020 10:10:26 AM Theo Vnexpress, Sohu

TRUNG QUỐC - Gần 50 năm nay, cứ mỗi khi có chút tiền không tiêu đến, ông Đường lại tìm cách giấu đi. Bằng cách này, ông từng mua được ôtô hay mua nhà cho con gái.

Vào ngày 18/6, người đàn ông họ Đường ở tỉnh Hồ Nam đã gỡ ba thanh tay vịn cầu thang trong nhà để... lấy tiền. Phải mất gần một giờ đồng hồ, bốn người trong gia đình mới kiểm đếm hết số tiền từ chỗ giấu đặc biệt không ai ngờ tới. 

"Đây là tiền của tôi, số này không nằm trong ngân sách chi tiêu", ông Đường nói với vợ. Theo người đàn ông này, hàng tháng ông đều đưa vợ tiền lương đủ chi tiêu cho gia đình, số còn lại gửi vào ngân hàng.

"Đôi khi có một chút tiền thừa không tiêu đến, tôi cần tìm chỗ nào đó để cất đi, và mang ra khi có việc cần thiết". Tổng số tiền giấu tại tay vịn cầu thang lên tới 110.000 tệ, được người đàn ông 60 tuổi tiết kiệm trong hơn 3 năm.

Ông Đường ngồi kiểm đếm tiền giấu trong tay vịn cầu thang cùng vợ và hai con. Ảnh: sohu.

Vợ ông Đường biết chồng mình giấu tiền trong nhà nhưng không thể tìm ra. Bốn năm trước ông từng mua một chiếc xe hơi cũng theo hình thức giấu tiền như thế này.

Ông Đường tự nhận xét bản thân là người có trách nhiệm với gia đình, và số tiền giấu đi không chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân. "Lần này tôi giấu để mua nhà cho con gái", ông nói.

Thói quen giấu tiền được người đàn ông này duy trì từ năm 12 tuổi. Đây cũng không phải lần đầu ông lập "quỹ đen". 

"Tôi chẳng lấy thế làm buồn. Chồng tiết kiệm cũng vì gia đình. Cứ vài năm tôi lại bất ngờ khi biết có thêm khoản tiền mới", bà Vũ, vợ ông hoan hỉ.

Hai mươi năm trước, ông từng bỏ tiền vào những vỏ chai bia rỗng đặt trong chạn bếp. Cho đến khi bà Vũ nói với con gái sẽ gọi đội thu gom rác đến dọn dẹp. "Tôi đã vội vã rút tiền từ những vỏ chai bia đó. Vợ chẳng bao giờ biết được tôi lại để tiền ở một nơi như thế", ông bố hai con nói.

Sau khi câu chuyện giấu tiền của ông Đường được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều ông chồng tại quốc gia tỷ dân cho rằng đó là một cách tiết kiệm hay, phòng ngừa khẩn cấp.

"Tôi có chiếc piano trên lầu không sử dụng, việc làm của ông khiến tôi nghĩ ngay được chỗ giấu tiền mới", một độc giả bình luận vui.

Trong khi người khác lại nói rằng, họ không thể tiết kiệm tiền được như ông. "Tôi chẳng thể kiên nhẫn bỏ tiền vào nơi biết có thể rút ra dễ dàng. Ông quả thật là một người chịu đựng giỏi".

Ý kiến bạn đọc