Phải ở chung với người yêu cũ trong thời hạn cách ly

Gia đình Thứ 6, 27/03/2020 22:36:22 PM Theo Vnexpress, New York Post

MỸ - Chia tay cách đây hai tuần, Tristan South và bạn gái không ngờ có ngày họ phải cách ly chung với nhau.

"Tuần trước, chúng tôi đang uống cà phê thì nhận được cú điện thoại thông báo bố cô ấy dương tính với nCoV", Tristan South 23 tuổi, sinh viên Đại học Massachusetts Amherst, chia sẻ.

Không muốn gây nguy hiểm cho gia đình, Tristan quyết định ở lại nhà bạn gái cũ cho đến khi chắc chắn mình không mang virus. Để giết thời gian, South và cô người yêu cũ chơi điện tử và xem phim. Trên hết, họ cố gắng để cư xử bình thường với nhau.

South không phải trường hợp duy nhất phải cách ly với người yêu cũ. Radhika 26 tuổi, sinh viên Đại học Arizona, cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

"Tôi chia tay vào đúng sinh nhật", Radhika kể về kết cục mối tình kéo dài bốn năm. "Chúng tôi ngày càng xa cách nhau và mọi thứ bùng nổ chỉ hai tuần trước lệnh phong tỏa".

Dù rất tức giận, Radhika vẫn sống chung với người yêu cũ vì không muốn thay đổi chỗ ở trước khi tốt nghiệp. Để tránh căng thẳng, cô ở lại thư viện hoặc làm thêm đến khuya và trải đệm ngủ ngoài hành lang.

Radhika tự xếp cho mình một góc riêng trong căn hộ thuê với người yêu cũ. Ảnh: Radhika.

Radhika tự xếp cho mình một góc riêng trong căn hộ thuê với người yêu cũ. Ảnh: Radhika.

Nay, Radhika "mắc kẹt toàn thời gian" với người yêu cũ. "Thật tệ hại, anh ta còn mời bạn đến chơi", cô nói. "Sự xuất hiện của bạn bè phần nào giảm căng thẳng giữa chúng tôi nhưng cũng khiến tôi ghét anh ta hơn". 

Hiện tại, Radhika cố gắng giữ bình tĩnh bằng cách vẽ tranh, học bài và uống rượu. 

So với Radhika, hoàn cảnh của Xiomara Rivero 23 tuổi ở Houston còn khó xử vì phải chung giường với bạn trai cũ. Nhà quá chật, cô chẳng thể tìm chỗ nào khác để ngủ.

Rivero và bạn trai cũ. Ảnh: Xiomara Rivero.

Rivero và bạn trai cũ. Ảnh: Xiomara Rivero.

Rivero và bạn trai cũ hẹn hò hai năm và chia tay vào tháng 10/2019, sau "một chuỗi các cuộc cãi vã và một cuộc cãi vã lớn". Tuy nhiên, hai người đồng ý ở chung cho đến khi hết hợp đồng thuê nhà vào tháng 7 tới. 

Cuộc sống hậu chia tay của Rivero và bạn trai cũ khá ổn cho đến lúc dịch bệnh xảy ra khiến cả hai phải nghỉ làm. Mắc kẹt cả ngày bên nhau, Rivero càng nhìn ra những điểm xấu của bạn trai cũ như vứt đồ bừa bãi ở phòng khách.

"Anh ta không còn là bạn trai tôi nữa nên tôi không phải dọn hộ. Nhưng tôi cũng không chịu được chỗ ở bẩn thỉu", Rivero nói. 

Chưa kể, trong khi Rivero cố làm bản thân bận rộn bằng cách thiền, nấu ăn thì bạn trai cũ lại muốn nối lại quan hệ. Để tránh mắc bẫy, cô gái trẻ tìm đến các ứng dụng hẹn hò, dù cho hiện tại không thể gặp trực tiếp ai. 

Radhika không quan tâm đến việc tìm người yêu mới song rất muốn được ra ngoài. 

"Hậu chia tay, điều thú vị nhất là bất ngờ gặp lại người yêu cũ khi bạn ăn diện thật lộng lẫy nhưng giờ thì tôi chẳng thể làm vậy", cô bày tỏ. "Tôi sẽ trông thật ngốc nghếch nếu trang điểm trong lúc này". 

South cũng khao khát rời khỏi chỗ cách ly. Tuy vậy, anh cố gắng kiên nhẫn và nhìn sự việc theo hướng tích cực hơn.

"Rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi. Hãy vượt qua cảm giác tức giận, oán trách bởi chúng chẳng đáng đâu", South nói. "Hãy tử tế với nhau. Phải có lý do nào đó các bạn mới đến với nhau". 

Ý kiến bạn đọc