Phạm Hương dồi dào sữa cho con thứ 2

Gia đình Thứ 4, 22/09/2021 21:19:25 PM Theo Ngôi sao

Sau hai tháng sinh, Phạm Hương trữ được 80 bịch sữa cho con nhờ chăm kích sữa, uống từ 3-5 lít nước mỗi ngày.

Nuôi con bằng sữa mẹ là lựa chọn phổ biến của mẹ bỉm sữa để con có sức đề kháng tốt từ những năm đầu đời.

Nuôi con bằng sữa mẹ là lựa chọn phổ biến của mẹ bỉm sữa, để con có sức đề kháng tốt từ những năm đầu đời.

Từ khi đón con trai thứ hai - bé Apollo, Phạm Hương chọn phương pháp nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và có nguồn sữa dồi dào cho bé. Hầu như lúc nào tủ trữ sữa nhà cô cũng đầy ắp, có tới 80 bịch sữa để bé Apollo ăn dần. Chia sẻ với các mẹ bỉm sữa cách để sữa về nhiều, cô cho hay: "Tuần đầu tiên sau sinh rất quan trọng vì mẹ phải tập cho bé biết cách bú để thông tuyến sữa". Sau khi cho con bú no, cô dành 5-10 phút để vắt hết phần sữa còn lại trong bầu ngực. Hoa hậu nhấn mạnh cần làm điều này đều đặn để giúp kích thích cơ thể mẹ sản sinh sữa dồi dào, đáp ứng lượng bú của bé.

Phạm Hương khoe lượng sữa trữ được nhờ chịu khó kích sữa, ăn uống đủ chất.

Phạm Hương "khoe" lượng sữa trữ được nhờ chịu khó kích sữa, ăn uống đủ chất.

Khi con tròn hai tháng tuổi, Phạm Hương cho bé tập bú sữa từ bình, thay vì bú mẹ trực tiếp, giúp cô tiện đi lại, làm việc mà không lo con thiếu sữa mẹ. Đều đặn 3 tiếng mỗi lần, tương đương 7 lần mỗi ngày, Phạm Hương hút sữa để dành cho con. Yếu tố dinh dưỡng cũng được cô chú trọng khi uống đủ 3-5 lít nước mỗi ngày, chịu khó ăn canh đu đủ xanh hầm xương bò. Cô viết: "Đu đủ xanh rất tốt cho việc lợi sữa nên các mẹ chăm chỉ hầm ăn mỗi tuần".

Nhờ ăn uống đầy đủ nên mỗi lần hút sữa, cô thu được bình đầy từ 150 - 180 ml sữa. Cô cũng rút kinh nghiệm từ lúc nuôi bé Max nên hay quan sát lượng sữa bé Apollo bú bình mỗi lần để đảm bảo con đã no. Vì bé được ăn no nên ngủ xuyên đêm, cũng giúp mẹ được ngủ nhiều hơn, cơ thể nạp lại năng lượng và tiếp tục sản sinh lượng sữa dồi dào.

Ý kiến bạn đọc