Phạm Trưởng chi 100 triệu đồng làm vườn rau sân thượng

Không gian sống Thứ 5, 18/06/2020 23:41:32 PM Theo Ngôi sao

Tận dụng thời gian nghỉ giãn cách, Phạm Trưởng và bà xã Lê Nga cải tạo sân thượng rộng 50 m2 làm chỗ trồng rau phục vụ bữa ăn gia đình.

[Caption]x

Phạm Trưởng - ca sĩ nổi tiếng một thời với loạt hit 'Đàn ông là thế', 'Trang giấy trắng', 'Hai ba năm' giờ đã làm cha của ba đứa trẻ. Bên cạnh âm nhạc, thú vui thường nhật của anh là chăm sóc gia đình, phụ vợ việc nhà và làm vườn. Mấy tháng nhàn rỗi vì Covid-19, anh nảy ra ý tưởng dọn dẹp sân thượng bỏ trống để đặt thùng nhựa, thùng xốp trồng rau sạch. Toàn bộ chi phí sửa cầu thang, sắm vật dụng, mua giống... để biến mái bê tông thành vườn rau xanh tốt khoảng 100 triệu đồng.

[Caption]x

Trước đó, vợ chồng Phạm Trưởng từng thử nghiệm phương pháp thủy canh để tiết kiệm diện tích nhưng thấy chưa phù hợp nên chuyển trồng đất. 'Trồng rau thủy canh cho năng suất cao, không tốn công chăm sóc nhưng chất lượng nông phẩm không bằng cách trồng truyền thống xưa nay của các cụ', anh bảo.

[Caption]x

Ban đầu, cả Phạm Trưởng và bà xã đều bối rối vì thấy trồng rau thùng xốp rất khó khăn. Chị Lê Nga 'nằm vùng' trong nhiều hội nhóm làm vườn để học hỏi kinh nghiệm cho đến khi tìm thấy phương án phù hợp.

[Caption]x

'Tôi tích lũy được rất nhiều bí quyết trên các diễn đàn nhưng cũng đôi lần mất phương hướng vì mỗi người chia sẻ một cách. Cho đến lúc tìm thấy công thức tối ưu nhất và áp dụng thì rau cứ thế phát triển', vợ Phạm Trưởng chia sẻ.

[Caption]x

Sau một tháng ổn định, khu vườn có dưa chuột, dưa lưới, mướp đắng, các loại rau ăn lá... bắt đầu cho thu hoạch. Cứ ba ngày một lần, gia đình nam ca sĩ hái một mẻ đầy, đủ ăn trong mấy bữa trong lúc chờ rau lớn tiếp. 

[Caption]z

Chị Lê Nga kể trước đây hai vợ chồng cũng như các con không ai muốn lên sân thượng vì cao và nóng. Từ ngày có vườn rau, chị và ông xã thay phiên lên thăm, có hôm tới 2-3 lần. 'Ngắm những luống rau xanh mướt càng thêm động lực. Nhiều hôm tôi lọ mọ trên đó đến 1-2h', chị bảo.

[Caption]z

Gia đình Lê Nga và Phạm Trưởng chia nhau đảm nhận các công đoạn chăm sóc khu vườn. Trong khi chị nghiên cứu và lựa chọn trồng những cây mới, ông xã tưới nước, bón phân duy trì những chậu rau đang phát triển ổn định. Nhiệm vụ thu hoạch cũng được giao cho Phạm Trưởng. Các con anh thích phụ bố công việc này.

[Caption]x

Từ ngày có vườn rau, bữa cơm đơn giản cũng mang đến niềm hứng khởi cho chị Lê Nga. Chị có nhiều ý tưởng chế biến các loại rau quen thuộc như muống, cải ngọt, mồng tơi... Cảm giác thưởng thức thành quả, với chị, thật vui và hãnh diện.

[Caption]x

Bà xã ca sĩ Phạm Trưởng tâm sự, một trong những lý do khiến vợ chồng chị quyết định làm vườn là vì muốn thực hiện mong muốn của các con. Những lần về quê, thấy bà nội có vườn rau, các bé nhà chị thích thú và ước nhà mình cũng có một vườn rau nhỏ.

[Caption]x

Mới đây, Phạm Trưởng bắt đầu đi hát trở lại còn vợ anh tiếp tục phát triển công việc kinh doanh sau dịch. Vì bận rộn nên mỗi ngày cặp vợ chồng chỉ có thể dành 20 phút lên thăm vườn.

[Caption]x

Chị Lê Nga rất tâm huyết với 'nghề tay trái' là nông dân sân thượng. Chị chăm chút từng thùng rau, tự tay gieo trồng, bón phân, tưới nước...

[Caption]z

Thành quả của sự nỗ lực ấy là rau sạch luôn có sẵn trong ngăn mát tủ lạnh. Trở về sau một ngày làm việc, chị chỉ việc sơ chế là có ngay bữa cơm ngon với thực phẩm an toàn cho các con và ông xã.

Ý kiến bạn đọc