Phương Lê buồn vì 3 con gái kém tiếng Việt

Gia đình Chủ nhật, 16/08/2020 21:18:46 PM Theo Ngôi sao

Hoa hậu Phương Lê lo lắng khi 3 cô con gái cưng học trường quốc tế từ nhỏ hầu như chỉ nói tiếng Anh, không rành tiếng mẹ đẻ.

Phương Lê chia sẻ, trong mùa dịch ngoài chuyện buồn vì việc kinh doanh bị ảnh hưởng, thiệt hại nhiều tỷ đồng cô còn mối bận tâm lớn về 3 cô con gái đang học cấp 1. Các bé được bố mẹ cho học trường quốc tế từ nhỏ, rất thông minh lanh lợi. "Các con học tiếng Anh từ khi mới hơn một tuổi. Ở trường các cháu hầu như giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh, mỗi tuần chỉ có 2 tiếng học tiếng Việt. Môi trường học của các không có điểm nào chê hết. Cả ba bé tuy còn nhỏ nhưng rất tự lập, biết chăm sóc bản thân, quan tâm tới ba mẹ, mọi người xung quanh. Cả ba ham học, thích tới trường hơn ở nhà và nắm bắt mọi thứ rất nhanh. Chúng rành công nghệ đến mức còn chỉ tôi cách làm video, quay phim bằng điện thoại", Phương Lê kể.

Vợ chồng Phương Lê và ba cô con gái.
 

Vợ chồng Phương Lê và ba cô con gái.

Do thích ứng nhanh với môi trường học tập quốc tế nên cả ba con gái của Phương Lê đều giỏi ngoại ngữ. Thậm chí những người lớn trong gia đình Phương Lê còn học hỏi tiếng Anh từ ba nhóc tỳ. Tuy nhiên Hoa hậu Quý bà Hoà bình Thế giới 2017 buồn vì giỏi tiếng Anh bao nhiêu thì các con cô cũng yếu tiếng Việt bấy nhiêu. "Ba con không nói được tiếng Việt nhiều, chỉ hiểu mấy câu bình thường, đơn giản. Mỗi khi các cháu dùng tiếng Anh nhiều quá tôi đều mắng, bắt nói tiếng Việt. Thấy con buồn vì bị la tôi cũng áy náy. Làm mẹ ai muốn mắng con đâu nhưng mình là người Việt thì bắt buộc phải rành tiếng Việt. Ở nhà tôi nói tiếng Việt với con nhiều nhưng không ăn thua lắm. Các con ngày càng lớn khiến tôi rất lo lắng. Tôi sợ giờ không rành tiếng Việt thì vài năm nữa các cháu đi du học sẽ quên luôn tiếng mẹ đẻ", Phương Lê tâm sự.

Con gái lớn của Phương Lê là bé Victoria (Đông Nghi) năm nay 10 tuổi, tính cách điềm đạm, tình cảm, thích quan tâm tới mọi người và biết nấu ăn ngon giống mẹ. Hai cô em sinh đôi Michelle (Chiêu Nghi) và Olivia (Băng Nghi) gần 9 tuổi tinh nghịch, hiếu động nhưng thân thiết, yêu thương nhau. Các bé đang học tại một trường tiểu học quốc tế ở TP HCM. Phương Lê gọi ba con gái là "những chú chim sâu". Mỗi ngày được nghe các con ríu rít trò chuyện cùng nhau, quây quần bên bố mẹ cô cảm thấy rất hạnh phúc, có thêm nhiều năng lượng để phấn đấu trong cuộc sống. Người đẹp luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc, gần gũi các con, theo sát từng mốc trưởng thành của các bé. Con gái út Olivia mơ ước lớn lên sẽ đi thi nhan sắc và trở thành hoa hậu giống mẹ.

Các con Phương Lê thấy thoải mái, tự nhiên khi giao tiếp bằng tiếng Anh hơn tiếng Việt.

Các con Phương Lê thấy thoải mái, tự nhiên khi giao tiếp bằng tiếng Anh hơn tiếng Việt.

Hoa hậu Quý bà Hoà bình Thế giới 2017 hiện có cuộc sống nhiều người mơ ước. Cô lấy chồng đại gia, được cưng chiều hết mực, có 3 con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Người đẹp đã hai lần sinh nở nhưng vẫn giữ được nhan sắc quyến rũ ở tuổi ngoài 40.

Ngoài kinh doanh bất động sản, khách sạn, resort, văn phòng cho thuê... Phương Lê còn là vlogger về ẩm thực. Cô có kênh YouTube riêng, thường xuyên thực hiện các video khoe tài nấu những món đặc sản miền Tây Nam Bộ. Ngoài danh hiệu Hoa hậu Quý bà Hoà bình Thế giới 2017 Phương Lê từng đoạt Á hậu Doanh nhân người Việt Thế giới 2016.

Ý kiến bạn đọc