Quá ế hàng, Victoria's Secret phải mời mẫu nội y chuyển giới, ngoại cỡ

Thời trang Chủ nhật, 13/10/2019 14:44:57 PM Theo Zing

Không còn những nàng thiên thần nóng bỏng, nhãn hiệu nội y hàng đầu thế giới dần ưa chuộng người mẫu với thân hình lệch chuẩn.

Victoria's Secret trải qua một năm 2018 khủng hoảng và đầy biến động. Truyền thông chỉ trích, giới mẫu lên án, các thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến fashion show thất bại thảm hại, có tỷ lệ người xem thấp nhất trong lịch sử.

Không chỉ thế, từ trước đến nay, nhãn hiệu nội y hàng đầu thế giới còn được biết đến với sự nghiêm khắc trong việc lựa chọn người mẫu.

Họ luôn muốn mang đến hình tượng thiên thần đúng chuẩn cùng vóc dáng nóng bỏng khiến ai nhìn vào cũng đều khao khát. Thậm chí, điều này còn trở thành quy chuẩn cho bất cứ cô gái nào muốn đặt chân vào ngôi nhà mang tên Victoria's Secret.

Thời thế thay đổi khi nhãn hàng nới lỏng những chuẩn mực để hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng. Đặc biệt, họ tôn vinh cơ thể phụ nữ, ra mắt dòng sản phẩm dành cho hội chị em có vóc dáng đầy đặn, đủ mọi màu da thông qua chiến dịch kết hợp cùng Emily Bendell's Bluebella - thương hiệu đồ lót ở Anh. 

Tuy nhiên, điều này đã tạo ra luồng tranh cãi giữa những người yêu thích thương hiệu. Họ cho rằng nhãn hàng đang dần đi xuống một cách rõ rệt, khi tự "phá vỡ" quy chuẩn nghiêm ngặt về hình tượng thiên thần nóng bỏng, thay bằng người mẫu không chuyên có vóc dáng lệch chuẩn cùng những thiết kế đồ lót mang đầy tính khiêu khích. 

Số còn lại nhận xét nếu Victoria's Secret muốn giành lại chỗ đứng trên thị trường, họ buộc phải thay đổi theo số đông, bất kể muốn hay không. Đây được cho là bước đi nhỏ trong nỗ lực cứu vớt hình ảnh ngày càng xuống dốc của thương hiệu này.

Qua e hang, Victoria's Secret phai moi mau noi y chuyen gioi, ngoai co hinh anh 1

Theo ý kiến số đông, việc chiêu mộ người mẫu ngoại cỡ hay sở hữu hình thể lệch chuẩn trong tương lai nên được nhãn hàng tính toán kỹ lưỡng, bởi nếu làm vậy, Victoria's Secret chẳng khác nào tự quay ngược với lời nói chính mình.

Hồi cuối năm ngoái, trả lời phỏng vấn Vogue, phía Victoria's Secret khẳng định không đón chào người mẫu lệch chuẩn và chuyển giới: "Chúng tôi đã thử làm một chương trình cho người mẫu plus-size vào năm 2000 nhưng chẳng ai quan tâm".

Họ giải thích thêm: "Người ta cứ hỏi tại sao chúng tôi không tổ chức show như thế này, như thế kia. Chúng tôi có nên cho người mẫu chuyển giới tham gia? Không, tôi không nghĩ là nên. Bởi vì đó là chương trình giải trí dài 42 phút, về những gì huyền ảo và lung linh nhất".

Người mẫu ngoại cỡ Tess Holliday cùng rất nhiều phụ nữ khác tuyên bố sẽ không bao giờ chi tiền để mua sản phẩm của thương hiệu. 

Lâu nay, Victoria's Secret đã chọn một mình một đường và gần như "tuyên chiến" với tất cả nên sự thay đổi của họ cũng là "ván đánh cược" liều lĩnh. Sự xuất hiện của các người mẫu lệch chuẩn trong chiến dịch mới của nhãn hàng được xem như bước khởi đầu và biết đâu sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn, vực dậy doanh thu cho hãng đồ lót nổi tiếng nước Mỹ.

Qua e hang, Victoria's Secret phai moi mau noi y chuyen gioi, ngoai co hinh anh 3
Nhiều khán giả tiếc nối về thời hoàng kim của Victoria's Secret với hình ảnh những thiên thần nóng bỏng, vóc dáng gợi cảm trên sàn diễn.
Ý kiến bạn đọc