Quách Ngọc Tuyên đưa vợ kém 16 tuổi đi thi

Gia đình Thứ 5, 08/07/2021 21:16:08 PM Theo Ngôi sao

Hai hôm nay, Quách Ngọc Tuyên dậy từ 5h để chuẩn bị đưa đón vợ tới điểm thi, chủ động nấu nướng, chăm con, liên tục động viên vợ thi tốt.

Bức ảnh Quách Ngọc Tuyên chở vợ đi thi đại học gây sốt mạng xã hội với 35.000 lượt thích.

Bức ảnh Quách Ngọc Tuyên chở vợ đi thi gây sốt mạng xã hội với 35.000 lượt thích.

Quách Ngọc Tuyên, sinh năm 1984 là diễn viên trưởng thành từ sân khấu kịch Nụ Cười Mới giống nhiều nghệ sĩ như Trường Giang, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ... Anh nổi tiếng với vai Vi Cá trong loạt phim: Giải cứu tiểu thư 3, Giang hồ chợ Mới, Vi Cá tiền truyệnLật mặt - 48hThằng Khờ 4 - Cái Tết của thằng Khờ. Bà xã anh tên Thảo Hân, sinh năm 2000. Cách đây ba năm, vì mang bầu và sinh con gái đầu lòng Bào Ngư nên Thảo Hân chưa thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm nay, con đã cứng cáp, cô tiếp tục sự nghiệp đèn sách.

- Trong hai ngày diễn ra kỳ thi chung tốt nghiệp THPT và đại học năm nay, anh đồng hành cùng vợ như thế nào?

- Tôi cũng không phải chuẩn bị gì nhiều lắm. Hôm qua, vợ chồng tôi dậy sớm từ 5h để ăn uống, tắm rửa và sau đó tôi đưa rước cô ấy tới điểm thi cách nhà tầm 5-6 km, đến trưa, chiều nấu cơm để cô ấy có sức thi. Hôm nay lịch trình cũng tương tự.

Trong lúc đi đường, tôi dặn vợ là đang dịch nên vợ cần chú ý cẩn thận. Vợ cũng đeo khẩu trang suốt khi ra ngoài, mang theo dung dịch sát khuẩn tay vì thứ nhất là phải tự bảo vệ mình, thứ hai là không ai biết liệu mình có đang mang mầm bệnh không nên mình phải bảo vệ cộng đồng, như vậy là đang chung tay giúp các đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch.

- Lúc đưa vợ đi thi, anh có cảm xúc ra sao?

- Thực tế là tôi không nghĩ, không tưởng tượng được cảnh này luôn. Tôi thấy cũng vui vui, hay hay vì mình đang giúp vợ đạt được mơ ước được đi học tiếp, là một lời động viên cho Hân và tôi cũng gửi lời chúc may mắn tới các bạn sĩ tử năm nay. Trong lúc đi, hai vợ chồng cũng giỡn với nhau, tạo bầu không khí thoải mái. Cô ấy còn giả định nếu gặp trường hợp xấu nhất là thi rớt thì tôi không được cà khịa hay chọc ghẹo (cười).

Khi tôi đăng ảnh chở vợ đi thi, tôi cũng định chia sẻ cho vui thôi nhưng không ngờ nhận được nhiều sự quan tâm, hỏi han của mọi người tới vậy.

- Mục tiêu năm nay của vợ anh là thi đậu trường nào?

- Tôi với Hân đã có buổi bàn bạc với nhau. Bà xã muốn học một ngành nghề nào đó phù hợp với tính chất công việc của tôi để sau này hỗ trợ tôi nhiều thứ, giả dụ các việc liên quan tới ngành giải trí, truyền thông hoặc các lĩnh vực hành chính giấy tờ phù hợp để sau này tôi mở công ty, sản xuất phim...

Năm nay, cô ấy rất muốn thi đỗ ĐH Luật và tôi chọc ghẹo cô ấy chút. Sau đó, Hân nói: "Anh cứ để em ước mơ một lần đi. Nếu không đỗ, em còn nhiều nguyện vọng khác".

- Mỗi sĩ tử bước vào kỳ thi năm nay đều chịu những áp lực riêng. Vậy anh đã giúp vợ giải tỏa các căng thẳng mùa thi bằng cách nào?

- Trong cuộc sống nói chung, tôi luôn suy nghĩ về những điều tích cực. Anh em trong nhà hay bạn bè của tôi cũng hay nghe tôi khuyên nên lạc quan, đừng nghĩ đến những cái tiêu cực vì càng nghĩ, điều đó càng gây áp lực cho bản thân mình.

Thỉnh thoảng Hân căng thẳng, tôi cũng nói với Hân rằng: "Vợ cứ cố gắng hết sức thôi. Thi đậu thì tốt, nếu không đậu, cuộc sống thường nhật của hai vợ chồng vẫn tiếp diễn bình thường. Công việc của chúng tôi vẫn ổn và Bào Ngư ngoan ngoãn". Trong trường hợp xấu nhất, cô ấy không đạt được nguyện vọng của mình, cô ấy vẫn có thể hỗ trợ công việc của tôi. Bản thân tôi cũng thấy rằng một người không cần phải đậu đại học, có bằng cấp mới làm được nghề. Thời buổi này, chúng ta có thể dễ dàng đăng ký học thêm ở ngoài các lĩnh vực truyền thông, marketing...

Lúc vợ ôn thi, Quách Ngọc Tuyên quán xuyến việc nhà, chăm lo từng bữa cơm cho vợ.

Lúc vợ ôn thi, Quách Ngọc Tuyên quán xuyến việc nhà, chăm lo từng bữa cơm cho vợ. Anh còn tự trồng một vườn rau sạch ở ban công 3m2 để cung cấp thực phẩm cho gia đình.

- Trước đó, để vợ có thời gian học tập, ôn luyện, anh đã hỗ trợ vợ ra sao?

- Tôi rất thích chơi với con nít nên khi chăm Bào Ngư cũng không khó khăn, hơn nữa, ở nhà cũng có bà ngoại Bào Ngư hỗ trợ chúng tôi để Hân có thời gian tập trung học. Bình thường khi Hân học bài tôi sẽ nấu cơm trưa, cơm chiều cho cả gia đình cùng ăn. Mà cho dù cô ấy không bận học, tôi cũng vào bếp nếu đi quay về sớm, bởi vì tôi cũng rành chuyện nấu nướng do từng tự lập, ở một mình.

Nói chung, tôi hỗ trợ được gì cho vợ thì tôi sẽ làm. Chúng tôi không quy trách nhiệm, đặt áp lực chia việc này việc kia là của ai mà thấy việc là làm, hai vợ chồng cùng hỗ trợ nhau. Còn lúc chưa dịch, tôi đi làm, đi quay phim, Hân sẽ là người quán xuyến chuyện nhà cửa.

- Thực đơn mà anh chọn cho vợ để đảm bảo sức khỏe mùa thi thường là gì?

- Mùa dịch này, tôi cũng được nhiều bạn bè, anh em, nghệ sĩ thương quý gửi thức ăn cho. Gần đây, một người anh trên Đà Lạt tặng cho chúng tôi thùng rau củ quả cỡ bự mà cả nhà ăn cả tuần nay còn chưa hết (cười). Anh em còn tặng lẩu, phở, gà...

Những lúc dịch như thế này tôi thấy được tình cảm ấm áp của anh em, bạn bè và rất trân trọng. Khi tôi có đồ ăn tôi cũng đem cho các anh em. Với thực phẩm có được từ việc đi chợ và từ bạn bè, tôi thích nấu các món ăn gia đình kiểu miền quê nhiều hơn các món Tây, quan tâm chọn đồ tươi ngon, bổ dưỡng và đa dạng. Tôi hay nấu canh chua, canh bí đỏ, cá chiên, thịt kho, cháo gà, cháo cá, canh bí đỏ, óc heo. Đồng thời, tôi cũng hay nấu món canh khoai mỡ vì con gái Bào Ngư thích nhất món đó.

Chúng tôi cũng như các gia đình nghệ sĩ khác, chú trọng vào bữa ăn nhiều hơn trong mùa dịch, cứ tối ăn uống xong sẽ nghĩ ngay thực đơn ngày hôm sau nên không phải đau đầu suy nghĩ "Hôm nay ăn gì?". Tôi cũng tự mày mò, biến tấu sáng tạo nhiều món, lấy thực phẩm từ tủ lạnh đem sơ chế, xào, chiên... và đôi lúc không biết gọi tên món đó là gì (cười). Những ngày này, tôi cũng nấu nướng để vợ có sức đi thi.

- Sau buổi thi ngày đầu tiên và nửa buổi thi hôm nay, vợ anh dự đoán kết quả ra sao?

- Sau khi cô ấy thi xong, tôi đều hỏi vợ về tình hình, kết quả cuộc thi liệu có ổn không. Cô ấy nói: "Ổn áp, ổn áp, ổn định" nên tôi hy vọng mọi thứ tương đối ổn. Tôi cũng hỏi xem Hân có trúng tủ môn Văn với bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh hay không và cô ấy nói ổn vì cô ấy vốn ôn thi đồng đều, không học tủ. Các môn khác phần lớn đều thi trắc nghiệm nên dễ so kết quả và tôi đang hồi hộp chờ đợi kết quả từ vợ.

Bé Bào Ngư - trái ngọt tình yêu đầu tiên của vợ chồng Quách Ngọc Tuyên - Thảo Hân.

Bé Bào Ngư - "trái ngọt tình yêu" đầu tiên của vợ chồng Quách Ngọc Tuyên - Thảo Hân.

- Nếu vợ anh đỗ nguyện vọng như mong muốn, anh dự định sẽ tặng gì cho cô ấy?

- Vì đã có bé Bào Ngư rồi nên chắc tôi sẽ tặng vợ một bé Vi Cá quá (cười).

Ý kiến bạn đọc