Quý tử lai Tây 6 tháng tuổi của Phương Mai

Gia đình Thứ 5, 21/05/2020 23:22:54 PM Theo Ngôi sao

Bé Henryk, con trai Phương Mai ngoan ngoãn, ít quấy khóc, thích chơi với mèo và phấn khích khi được soi gương.

Bé Henryk là con đầu lòng của Phương Mai và ông xã người Ba Lan Marcin Miller. Quý tử lai Tây của người đẹp chào đời ngày 21/11/2019 bằng phương pháp sinh mổ chủ động vì vợ chồng Phương Mai không muốn có bất kỳ rủi ro nào xảy ra. Sau tháng đầu giữ kín hình ảnh con, Phương Mai chia sẻ tấm ảnh cận mặt bé Henryk lúc tròn 1 tháng tuổi. 

Bé Henryk là con đầu lòng của Phương Mai và ông xã người Ba Lan Marcin Miller. Quý tử lai Tây của người đẹp chào đời ngày 21/11/2019 bằng phương pháp sinh mổ chủ động vì vợ chồng Phương Mai không muốn có bất kỳ rủi ro nào xảy ra. Khi con tròn một tháng tuổi, Phương Mai mới chia sẻ tấm ảnh cận mặt bé Henryk.

Henryk được chụp ảnh hồi đầu năm nay. Bé có nước da trắng hồng, gương mặt thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố, mẹ với mắt hai mí rõ ràng. Khi làm giấy khai sinh cho con, vợ chồng Phương Mai chọn tên tiếng Việt cho bé là Thiên Vương, giống với tên ca sĩ mà nữ MC yêu mến. Còn ở nhà, bố mẹ vẫn duy trì tên gọi Henryk cho bé. 

Henryk được chụp ảnh hồi đầu năm nay. Cậu bé có nước da trắng hồng, gương mặt thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố, mẹ với mắt hai mí rõ ràng. Khi làm giấy khai sinh cho con, vợ chồng Phương Mai chọn tên tiếng Việt cho bé là Thiên Vương, giống với tên ca sĩ mà nữ MC yêu mến. Còn ở nhà, bố mẹ vẫn duy trì tên gọi Henryk cho bé. 

Tuy còn nhỏ nhưng Henryk đã có sống mũi cao, giống bố Marcin. Những tháng đầu đời của con, Phương Mai trở thành bà mẹ bỉm sữa chính hiệu. Chị hầu như ở nhà chăm con 24/24 vì các hoạt động nghệ thuật đều đình trệ do Covid-19. Chăm con vào đúng mùa dịch, tôi không stress chút nào. Tôi thậm chí còn nghĩ có con để chăm vào những ngày dịch cũng hay, thay vì quanh quẩn ở nhà cả ngày không có việc gì làm. Nhờ giãn cách xã hội, tôi có nhiều thời gian cho con hơn và chứng kiến từng bước phát triển của bé, chị nói. 

Henryk có sống mũi cao, giống bố Marcin. Những tháng đầu đời của con, Phương Mai trở thành bà mẹ bỉm sữa chính hiệu. Chị hầu như ở nhà chăm con 24/24 vì các hoạt động nghệ thuật đều đình trệ do Covid-19. 'Chăm con vào đúng mùa dịch, tôi không stress chút nào. Tôi thậm chí còn nghĩ có con để chăm vào những ngày dịch cũng hay, thay vì quanh quẩn ở nhà cả ngày không có việc gì làm. Nhờ giãn cách xã hội, tôi có nhiều thời gian cho con hơn và chứng kiến từng bước phát triển của bé', chị nói. 

Henryk được bạn thân của Phương Mai - Dũng Nguyễn tặng áo dài và diện vào dịp Tết. Chiếc áo in hình khủng long - một biệt danh khác mà Phương Mai đặt cho con. 

Henryk được bạn thân của Phương Mai - Dũng Nguyễn tặng áo dài và diện vào dịp Tết. Chiếc áo in hình khủng long - một biệt danh khác mà Phương Mai đặt cho con. 

Đôi lúc Henryk quấy khóc hoặc bối rối trước việc làm mẹ lần đầu, Phương Mai chủ động tránh căng thẳng bằng cách nhìn vào mặt tích cực của vấn đề. 

Đôi lúc Henryk quấy khóc hoặc bối rối trước việc làm mẹ lần đầu, Phương Mai chủ động tránh căng thẳng bằng cách nhìn vào mặt tích cực của vấn đề. 

 
 
 
Video Player is loading.
Hiện tại 0:08
/
Thời lượng 0:29
Đã tải: 0%
 
Tiến trình: 0%
 
Âm lượng 50%

Được 6 tháng tuổi, bé Henryk biết bò... ngược khiến bố mẹ phì cười. Hiện tại, bé biết ngồi mà không cần người đỡ, được bố mẹ thỉnh thoảng cho tập đứng.  

Henryk cũng rất thích chơi với đàn mèo trong nhà. Bé luôn với tay ra hiệu khi muốn được vuốt ve mèo. Henryk cũng hiếu động và tò mò về mọi thứ xung quanh, Phương Mai kể. 

Henryk cũng rất thích chơi với đàn mèo trong nhà. 'Bé luôn với tay ra hiệu khi muốn được vuốt ve mèo. Henryk cũng hiếu động và tò mò về mọi thứ xung quanh', Phương Mai kể. 

Henryk bên bà ngoại. 

Henryk bên bà ngoại. Bé khỏe mạnh và được mẹ nhận xét ngoan ngoãn, ít khi quấy khóc. 

Hiện tại, Henryk đã nói được từ ba, mama và mẹ nhưng chỉ nói lúc cáu. Còn khi vui, bé phun phì phì rất... đáng ghét, mẹ bé tiết lộ. 

Hiện tại, Henryk đã nói được từ 'ba', 'mama' và 'mẹ' nhưng chỉ nói lúc cáu. 'Còn khi vui, con phun phì phì rất... đáng ghét', mẹ bé tiết lộ. 

Người đẹp cho biết chị luôn có ông xã đồng hành, vú em hỗ trợ chăm con. Henryk khỏe mạnh và ngoan ngoãn, ít khi quấy khóc. 

Người đẹp cho biết chị luôn có ông xã đồng hành và vú em hỗ trợ trong việc chăm con.

Henryk chỉ cười khi không bị quay hoặc chụp hình. Còn khi mẹ giơ điện thoại lên, bé làm thinh, biểu cảm rất đơ, không phối hợp với mẹ, Phương Mai kể về con. Với con trai đầu lòng, Phương Mai luôn ưu tiên tạo niềm vui cho con, giúp bé có tuổi thơ đầy ký ức hạnh phúc. Henryk đặc biệt thích chơi trò máy bay (bố mẹ nhấc bé lên không trung hoặc cho nằm lên cẳng chân rồi nhấc lên xuống), được nghe mẹ kể chuyện, sờ và chạm vào mọi thứ trong nhà. 

Henryk chỉ cười khi không bị quay hoặc chụp hình. 'Còn khi mẹ giơ điện thoại lên, bé làm thinh, biểu cảm rất đơ, không phối hợp với mẹ', Phương Mai kể về con. Về phương pháp nuôi dạy con, Phương Mai luôn ưu tiên tạo niềm vui cho con, giúp bé có ký ức hạnh phúc tuổi thơ. Henryk đặc biệt thích chơi trò máy bay (bố mẹ nhấc bé lên không trung hoặc cho nằm lên cẳng chân rồi nhấc lên - xuống), được nghe mẹ kể chuyện, sờ và chạm vào mọi thứ trong nhà. 

Mỗi ngày, Henryk được nghe nhạc piano, các bài hát thiếu nhi vui tươi. 

Mỗi ngày, Henryk được nghe nhạc piano, các bài hát thiếu nhi vui tươi. 

Em được bố mẹ mua cho nhiều đồ chơi, để tự do lựa chọn chơi bất kể món gì yêu thích. 

Em còn được bố mẹ mua cho nhiều đồ chơi, để tự do lựa chọn chơi bất kể món gì yêu thích. 

Ý kiến bạn đọc