Quỳnh Anh: 'Người mẫu Việt xuất sắc nhưng chưa may mắn'

Thời trang Thứ 4, 08/09/2021 21:42:16 PM Theo Ngôi sao

Quỳnh Anh cho biết, người mẫu Việt Nam rất giỏi nhưng vì thiếu may mắn nên chưa có thí sinh nào giành chiến thắng tại các cuộc thi quốc tế.

- Lý do chị đăng ký tham dự cuộc thi Supermodel Me mùa giải thứ 6 là gì?

- Tôi luôn mong muốn trở thành một người mẫu quốc tế và đó là lý do duy nhất tôi tham dự chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Siêu mẫu châu Á". Để tham gia cuộc thi về người mẫu nổi tiếng trong khu vực, tôi đã tự trau dồi vốn tiếng Anh. Đồng thời tập luyện thể thao để có được hình thể đẹp và giữ cho mình tinh thần ổn định nhất nhằm vượt qua những thử thách khó nhằn của chương trình.

- Qua 5 mùa giải của Supermodel Me, theo chị, lý do nào khiến các đại diện của Việt Nam chưa giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi?

- Người mẫu Việt Nam rất rất xuất sắc nhưng chắc họ chưa đủ may mắn. Đó cũng là động lực cho tôi cố gắng trong năm nay, biết đâu trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên chiến thắng ở một cuộc thi quốc tế.

Quỳnh Anh hy vọng cuộc thi Supermodel Me sẽ giúp cô mở nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp người mẫu tại nước ngoài.

Người mẫu Quỳnh Anh.

- Nhiều khán giả Việt Nam kỳ vọng chị sẽ tạo nên sự nổi bật như Lily Nguyễn ở năm 2013. Chị nghĩ sao về điều này?

- Mỗi người có một cá tính và mục đích riêng khi đến với từng cuộc thi. Chị LiLy đã làm rất tốt khi chinh phục ban giám khảo và khán giả ở mùa giải năm 2013. Đó cũng là một phần áp lực đối với tôi. Nhưng tôi nghĩ đây cũng là động lực giúp bản thân cố gắng hết sức để không phải tiếc nuối khi có cơ hội thể hiện năng lực.

- Khi tham gia một số show truyền hình trong nước chị thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ và đôi khi gay gắt. Còn đến với đấu trường quốc tế, hình tượng của chị sẽ như thế nào?

- Tôi nghĩ tuỳ vào từng trường hợp mà bản thân sẽ xem xét và giải quyết một cách thông minh nhất. Tôi không làm quá lên vì sợ hình ảnh và tính cách của mình bị "lố" trên một show truyền hình thực tế.

Chị gặp khó khăn nào khi đi thi giữa dịch Covid-19?

- Tôi bay sang Singapore từ tháng 5, nhưng vì vấn đề bảo mật của chương trình nên bản thân không được tiết lộ bất cứ thông tin về quá trình tham gia dự thi. Đây là lần đầu tiên tôi đại diện cho Việt Nam tham dự một cuộc thi tầm cỡ châu Á nên bản thân cũng khá lo lắng và luôn tự nhủ sẽ chiến đấu hết mình để không phải hối hận về bất cứ điều gì.

Khi đến Singapore, tất cả mọi thứ phải thực hiên theo trình tự vì đây là một đất nước rất khắt khe về luật pháp. Ngay từ ngày đầu tiên toàn bộ êkíp đã gặp những khó khăn. Do dịch Covid-19 nên mọi thứ đều bị giới hạn nhưng không vì thế mà ảnh hưởng nhiều đến chương trình.

Quỳnh Anh trên tạp chí Vouge Runway.

Quỳnh Anh trên tạp chí Vouge.

- Theo chị, những yếu tố nào giúp các thí sinh ghi điểm với dàn giám khảo hùng hậu ở cuộc thi năm nay?

- Theo tôi ngoài những yếu tố cơ bản cần có của một người mẫu từ chiều cao, thân hình đến gương mặt thì kỹ năng trình diễn, chụp ảnh vô cùng quan trọng. Đồng thời, để ghi điểm trước giám khảo và thu hút được sự chú ý của khán giả thì cá tính riêng là điều không thể thiếu.

- Ngoài các kỹ năng về chụp ảnh, catwalk chị đầu tư cho vốn tiếng Anh như thế nào để chinh chiến ở đấu trường quốc tế?

- Đây là điều tôi khá lo lắng, vì tiếng Anh của tôi chỉ dừng ở mức cơ bản, không quá giỏi. Vì thế thời gian đầu tôi mất khá nhiều thời gian trong phần phỏng vấn. Nhưng ngày qua ngày tôi thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều.

- Chị đánh giá thế nào về bản thân khi đến với chương trình này?

- Tôi có ưu điểm là có thể giữ cho bản thân một tinh thần tốt và luôn bình tĩnh trong mọi việc. Khuyết điểm lớn nhất của tôi là rất sợ các loại bò sát. Nên tôi hy vọng chương trình sẽ không có thử thách chụp hình với động vật như vậy.

Ý kiến bạn đọc