'Resort' tại gia ẩn mình sau tường bao 7 mét

Không gian sống Thứ 2, 18/05/2020 22:00:17 PM Theo Vnexpress

TIỀN GIANG - Ngăn cách với con đường liên tỉnh bằng bức tường bao bảy mét, ngôi nhà tràn ngập cây xanh tạo thành "resort" tại gia cho gia đình ba thế hệ.

Ngôi nhà được xây trên mảnh đất rộng 700 m2 tại Mỹ Tho là nơi ở của một gia đình ba thế hệ.

Do phía trước có con đường liên tỉnh bụi bặm và ồn ào, các kiến trúc sư đưa căn nhà nằm lùi về phía sau, được bao quanh bởi lớp tường cao bảy mét. Cách xử lý này đồng thời cản bớt lượng nắng gắt bởi chiều dài khu đất hướng về hướng Đông và Tây.

Kết hợp với các vật liệu thô mộc và những giống cây nhiệt đới, lối dẫn vào nhà tạo cho gia chủ cảm giác như đang ở resort. Cây xanh cũng giúp tường bao quanh nhà trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bên trong, tầng trệt nhà được nâng cao, như ở trên một quả đồi nhỏ.

Khu vực ở chỉ chiếm 27% đất. Cây xanh xuất hiện khắp nơi vừa tạo tầm nhìn đẹp và xanh cho căn nhà, vừa xóa đi ranh giới giữa bên trong với bên ngoài.

Dọc theo chiều dài nhà, nhóm thiết kế bố trí các mảng cây xanh cao và hồ bơi kích thước 4 x 16m để làm mát công trình. Hồ bơi cũng có tác dụng liên kết các không gian sinh hoạt theo cả chiều cao và chiều đứng.

Phòng sinh hoạt chung thoáng mát với hai mặt dài tiếp xúc trực tiếp với gió trời. Khu vực này cũng là phòng giải trí với các thiết bị nghe nhìn được giấu âm trần.

Khu bếp - phòng ăn mở ra không gian xanh. Nhờ hệ thống chống trộm, chống mưa gồm hai lớp cửa cuốn (một lớp bằng song inox và một lớp bằng nhôm mỏng), khu vực này không bị tác động bởi thời tiết bên ngoài. Thông thường, gia chủ chỉ cần lớp cửa song inox xuống để chống trộm, giúp lưu thông gió lùa khắp nhà kể cả khi nhà không có ai.

Phòng ngủ ông bà được ưu tiên đưa ra đằng trước nhà, có mảng sân trên cao riêng biệt và nhìn ra hồ bơi cùng sân chính. Hàng hiên rộng tạo thành nơi ngồi nghỉ ngơi, hóng mát đồng thời hạn chế ánh nắng vào sâu trong phòng.

Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ theo phong cách tối giản, lấy chính không gian xanh cửa sổ làm những "khung tranh trang trí".

Ở phòng con của chủ nhà, khu vực bàn học được thiết kế với hình dạng cách điệu. Nhờ đó, nó vừa giữ được sự đồng bộ với các phòng khác, có thể sử dụng lâu dài mà không cần cải tạo vừa trẻ trung, vui nhộn.

Phòng vệ sinh đơn giản, mở rộng tối đa tầm nhìn, đảm bảo sự thông thoáng.

Dù nhà nằm ngay mặt đường liên tỉnh, gia chủ vẫn có được ngôi nhà ưng ý và tách biệt. Thời gian xây dựng công trình khoảng một năm.

Ảnh và thiết kế: MM++ Architects

Ý kiến bạn đọc