Rũ bỏ những cổ điển, nhàm chán

Thời trang Chủ nhật, 16/01/2022 20:00:37 PM Theo Lao động

Đại dịch đã thay đổi phong cách thời trang cô dâu theo những cách mà chúng ta không thể lường trước được. Rất nhiều cô dâu có xu hướng lựa chọn cho mình một bộ váy cưới độc đáo, quyến rũ và linh hoạt hơn, thoát khỏi ranh giới nhàm chán của trang phục cưới truyền thống.

Ảnh: Wedding Wire.

Ảnh: Wedding Wire

Theo SCMP, 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã khiến vô số sự kiện đông người nói chung và các lễ thành hôn nói riêng bị đình trệ. Khi những hạn chế nghiêm ngặt đang dần được nới lỏng, các đám cưới dự kiến sẽ được tổ chức "ồ ạt" trở lại vào năm 2022, nhưng với quy mô vừa và nhỏ.

Xu hướng váy cưới cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc vì đại dịch. Để tìm kiếm sự phóng khoáng và phá cách, phụ nữ đang quay lưng lại với những bộ váy cưới truyền thống để chuyển sang những phong cách táo bạo hơn và quyến rũ hơn, "bung lụa" bù cho khoảng thời gian bị COVID-19 "giam cầm", theo Prestige.

Tác động của đại dịch với thời trang đám cưới cũng thể hiện rõ trong các bộ sưu tập của tuần lễ thời trang cô dâu. Các nhà thiết kế đã giới thiệu rất nhiều phong cách váy cưới khác xa với trang phục truyền thống.

Phá bỏ truyền thống

Một nghiên cứu do Investopedia and Brides thực hiện, tiết lộ các cặp đôi hơn bao giờ hết đang áp dụng yếu tố phi truyền thống trong đám cưới của họ.

"Trong số những người mà chúng tôi khảo sát, 41% nói rằng họ đang trộn lẫn mọi thứ với nhau, bao gồm cả những yếu tố truyền thống và những yếu tố độc đáo. Tôi nghĩ các cặp vợ chồng ngày nay thực sự cảm thấy tự do và họ có thể lên kế hoạch theo cách riêng của mình. Họ có thể phá vỡ các quy tắc khi họ muốn, họ có thể thể hiện cá tính của mình. Và thời trang là một phần rất lớn tạo nên dấu ấn cá nhân trong đám cưới" - lãnh đạo cấp cao tại Brides, Anna Price Olson, nói với Insider về những gì các cặp đôi đang lên kế hoạch cho đám cưới trong năm 2022 của họ.

Váy cưới cô dâu không còn rập khuôn với chỉ màu trắng tinh khiết. Ảnh: Monique Lhuillier

Váy cưới cô dâu không còn rập khuôn với chỉ màu trắng tinh khiết. Ảnh: Monique Lhuillier

Vậy thì những chiếc váy cưới kiểu tiên cá hay váy cưới kiểu công chúa có còn là một phần của những đám cưới trong mơ? Phụ nữ không hề "vứt bỏ" chúng, nhưng trong những thời điểm không chắc chắn này - được đánh dấu bởi một đại dịch kéo dài gần 2 năm, chúng có lẽ sẽ phải nhường ngôi cho những thiết kế mới lạ. Phụ nữ đang khao khát thay đổi, tìm kiếm những phong cách cô dâu táo bạo hơn. Điều này được chứng minh bằng một cơn sốt đang hiện hành - những chiếc váy sexy với những đường cut-out "chết người", và thậm chí là những trang phục mang đầy màu sắc sặc sỡ. Quả là một thế giới khác xa so với những sáng tạo truyền thống mà chúng ta thường thấy.

Mariages.net đã vén bức màn về các xu hướng chính mà chúng ta có thể thấy tại các lễ cưới năm nay. Rõ ràng trang phục cưới truyền thống không còn là thứ quen thuộc như ngày nào. Trang phục cưới năm nay sẽ có màn trở lại bùng nổ và mạnh mẽ với xu hướng cut-out gợi cảm, xẻ cao chân váy khoe thân hình quyến rũ.

Bên cạnh đó, váy cưới dường như cũng ngày càng lộng lẫy hơn với hàng loạt chi tiết mang hơi hướng huyền ảo, từ lông vũ đến diềm xếp nếp thông qua hiệu ứng trong suốt. Tuy nhiên, có một điều dường như sẽ không thay đổi, đó là niềm đam mê của các cô dâu đối với những mẫu váy cưới phô bày vẻ đẹp mềm mại của tấm lưng trần, khiến người mặc trở nên gợi cảm, sexy mà vẫn sang trọng, bí ẩn.

Ngày nay, nhiều cô dâu cá tính chọn cho mình trang phục cưới là áo và quần thay vì những bộ váy cổ điển nhàm chán. Quần tây vốn đã tạo nên làn sóng trên khắp các sàn diễn và năm nay, làn sóng ấy sẽ lớn hơn và táo bạo hơn bao giờ hết! 

Các chuẩn mực thường thấy trong trang phục cưới cũng dần bị phá bỏ. Nhiều nhà thiết kế đã sử dụng các loại vải nhiều màu sắc, họa tiết hoặc in hoa để tạo ra những đứa con tinh thần, thay vì rập khuôn với màu trắng tinh khiết. Ngày càng có nhiều cô dâu ưa chuộng những chiếc váy sặc sỡ trong những năm gần đây và xu hướng đó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2022. Nếu không thích diện sắc màu quá nổi bật, các cô nàng có thể sắm cho mình chiếc váy cưới màu pastel nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo phô diễn được nét cá tính và khác lạ. 

Theo One Fab Day, giống như năm trước, xu hướng thời trang thập niên 90 tiếp tục thống trị và cổ vuông là một đặc điểm nổi bật trên các sàn diễn cô dâu năm 2022. Khi kết hợp với những chiếc váy sang trọng và đơn giản, thiết kế hiện đại và tối giản này mang lại hiệu quả tối đa và hoàn hảo cho cô dâu có gu thẩm mỹ hiện đại. Ngoài ra, cổ cao cũng đang là xu hướng của năm 2022, khi nhiều nhà mốt nổi tiếng thế giới gửi gắm những thiết kế cổ cao lên sàn catwalk. 

Bạn còn có thể có cơ hội chiêm ngưỡng những cô dâu xinh đẹp trong chiếc váy với kiểu dáng áo corset, khi chúng đang trở nên phổ biến hơn. Corset là điểm nhấn hoàn hảo vừa tôn lên vóc dáng mỹ miều của cô dâu vừa làm thiết kế trở nên nổi bật. Phong cách này mang lại cảm giác như bạn đang nhìn thấy quá trình tạo ra chiếc váy. Ngoài ra, lấy cảm hứng từ những kiểu dáng thiết kế trong bộ phim Bridgerton nổi tiếng trên Netflix, tay áo phồng thời Regency cũng đã thiết lập xu hướng rất lớn trong thời trang cô dâu năm 2022. 

Một xu hướng quan trọng khác được nêu bật tại các tuần lễ thời trang cô dâu 2022 là tính bền vững. Các cô dâu yêu môi trường ngày nay quan tâm tính bền vững hơn bao giờ hết. Họ tìm kiếm những trang phục đủ linh hoạt để tạo được nhiều kiểu khác nhau và mặc nhiều lần. 

Nhà thiết kế áo cưới Vivian Luk nói với SCMP, các cô dâu có vẻ thích sự đa dạng đó. Họ muốn cho mọi người thấy rằng họ là người linh hoạt. 

Những lễ cưới được tổ chức theo quy mô nhỏ trong bối cảnh đại dịch đã khiến các cô dâu lựa chọn trang phục có vẻ ngoài tối giản hơn một chút mà vẫn có thể gây ấn tượng và khẳng định vị trí "chủ nhân" buổi lễ của mình. Họ muốn đầu tư vào một chiếc váy mà bản thân thực sự yêu thích và hoàn toàn phù hợp với cơ thể của họ, Vivian Luk nói.

Jacqueline Au, người sáng lập cửa hàng đồ cưới The Loft, cho biết các cô dâu vào lúc này thực sự đang mong chờ thứ gì đó nói lên được suy nghĩ và cá tính riêng của họ. Họ đang dần cởi mở hơn trong việc tái định nghĩa hình ảnh của cô dâu.

Nhìn chung, các cô dâu sẽ cố gắng thể hiện màu sắc riêng của mình bằng vẻ ngoài ấn tượng trong đám cưới vào năm 2022. Họ nhìn thấy cơ hội để thể hiện bản thân trong trang phục cưới của mình. Nếu cô dâu là người yêu thích những chiếc nơ, váy cưới của cô ấy có thể sẽ có một chiếc nơ to và có phần quá khổ.

Ý kiến bạn đọc