Sao nam Việt chu cấp nuôi con hậu chia tay thế nào

Gia đình Thứ 4, 11/08/2021 21:42:01 PM Theo Ngôi sao

Jack chu cấp cho con 5 triệu đồng mỗi tháng làm dấy lên tranh cãi và khiến công chúng tò mò về trợ cấp nuôi con của nhiều sao Việt thu nhập 'khủng'.

Jack và tình cũ Thiên An.

Jack và tình cũ Thiên An.

Những ngày vừa qua, fan bất ngờ trước những thông tin Jack "bắt cá" nhiều tay, có con riêng với diễn viên Thiên An cùng những bằng chứng mà phía Thiên An đưa ra. Về việc Jack chia sẻ trách nhiệm nuôi con, cô viết: "Mỗi tháng mẹ của anh sẽ nhờ người gửi cho mình 5 triệu đồng để lo cho con, nhưng mình buồn và cái mình cần không phải tiền mà là sự quan tâm, dù mình có giận anh tới cỡ nào thì con mình cũng cần một người ba. Mình mong con sẽ đủ đầy ba mẹ với bạn bè mai sau, dù cho chúng mình không còn bên nhau nữa".

Thông tin về mức chu cấp này chưa được xác thực bởi Jack nhưng con số 5 triệu đồng khiến nhiều người bàn tán. Lý do bởi anh thuộc top sao nam có nhiều hot hit, nhiều show diễn khắp các tỉnh thành, hợp đồng quảng cáo dài hạn... đi kèm với thu nhập được đồn đoán ở mức "khủng". Điều này cũng làm cho công chúng tò mò hơn về mức trợ cấp nuôi con sau ly hôn của các sao nam nổi tiếng.

Các sao nam gây tranh cãi vì thiếu trách nhiệm với con

Hoàng Anh, Quỳnh Như bên con gái Nu khi còn là vợ chồng.

Hoàng Anh, Quỳnh Như bên con gái Nu khi còn là vợ chồng.

Cuối 2020 và nửa đầu năm 2021, lùm xùm ly hôn của Hoàng Anh và vợ cũ Quỳnh Như là chủ đề khiến nhiều người quan tâm, chú ý. Vợ cũ từng tố anh bội bạc, lợi dụng cô qua Mỹ để có thẻ xanh và ẩn ý hôn nhân tan vỡ vì kẻ thứ 3. Khi Hoàng Anh đưa đơn ly hôn, anh đề nghị được cách ly vợ cũ để tránh xảy ra những tranh cãi hay ẩu đả. Anh cũng từ chối quyền chăm sóc con gái vì cho rằng trẻ nhỏ ở với mẹ là tốt nhất.

Trong những lần chia sẻ với PV, Quỳnh Như cho biết diễn viên Hoàng Anh không về thăm con, cũng không đưa chi phí hỗ trợ để chị trang trải cuộc sống trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19, chị cũng nói anh chỉ gửi những tháng đầu còn những tháng sau im lặng. Với những lời đấu tố từ Quỳnh Như, Hoàng Anh phủ nhận, lên tiếng một lần duy nhất hôm 6/1 trên trang cá nhân.

Về trợ cấp nuôi con, anh nhắc đã hai lần gửi tiền cho chị Như sau khi chia tay, tổng cộng là 1.400 USD (khoảng 32 triệu đồng). Sau đó, chị nhận được khoản trợ cấp Covid-19 theo tiêu chuẩn của anh, trong ba đợt hơn 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng). Hoàng Anh chia sẻ, theo luật Mỹ, anh thuộc diện người có thu nhập thấp nên trung bình mỗi tháng có thể hỗ trợ vợ cũ nuôi con chừng 300 USD (khoảng 7 triệu đồng). Anh cho rằng toàn bộ số tiền kể trên đủ để chị Như trang trải sinh hoạt phí cho con trước khi tòa án đưa ra phán quyết vào tháng 8.

Hoài Lâm và vợ cũ Bảo Ngọc.

Hoài Lâm và vợ cũ Bảo Ngọc.

Hoài Lâm cũng là một trường hợp gây chú ý khi ly hôn. Tháng 6/2020, Bảo Ngọc (Cindy Lư) xác nhận ly hôn Hoài Lâm sau 9 năm chung sống. Cô khẳng định một mình chăm sóc 2 con gái, không nhận bất cứ sự trợ giúp nào từ chồng cũ. "Mình không đòi chu cấp bất kỳ một đồng nào từ ba Gà - Cún, mình không cần, và sau này cũng không cần. Tòa cũng đã phán quyết là mình không cần trợ cấp rồi, nên đừng có nói vừa có tiền vừa có con, mình không rẻ rúng như vậy", Bảo Ngọc chia sẻ. Phía Hoài Lâm cũng chưa lên tiếng về việc có hay không chu cấp cho hai con gái sau ly hôn.

Sau hôn nhân đổ vỡ, Bảo Ngọc đã ổn định cuộc sống mới, đang trong mối quan hệ tình cảm với Đạt G. Cô muốn bản thân lúc nào cũng tràn ngập năng lượng tích cực, mong sau ly hôn có thể gìn giữ được sự bình yên cho hai con gái nhỏ và các bé phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Về kinh tế, Bảo Ngọc duy trì thu nhập nhờ buôn bán online, kinh doanh thiết bị điện thoại.

Lâm Vinh Hải, Lý Phương Châu có chung một con gái trước khi ly hôn.

Lâm Vinh Hải, Lý Phương Châu có chung một con gái trước khi ly hôn.

Lâm Vinh Hải là một trường hợp gây sốc khác khi từng mặc cả tiền trợ cấp nuôi con từ 5 triệu xuống còn 3 triệu đồng/tháng và nhiều lúc "quên" nghĩa vụ làm cha phải nuôi nấng con cái. Trong một bài phỏng vấn, nam vũ công thừa nhận không gửi tiền cho cấp cho vợ cũ nuôi con trong hơn một năm. Lý Phương Châu tiết lộ từ lúc tiến hành thủ tục ly hôn, Lâm Vinh Hải đã bày tỏ mong muốn không cấp dưỡng hàng tháng cho con gái. Khi luật sư giải thích đó là nghĩa vụ theo luật định và đề xuất mức 5 triệu đồng/tháng, Lâm Vinh Hải cân nhắc rồi mới đồng ý.

Vài tháng đầu sau ly hôn, Lâm Vinh Hải thực hiện đầy đủ việc chu cấp. Đến tháng 7/2017, anh chậm trễ trong thực hiện nghĩa vụ và tránh sự liên lạc từ vợ cũ. Anh còn kì kèo mặc cả, giảm mức tiền xuống 3 triệu đồng với lý do gặp khó khăn kinh tế. Phương Châu đồng ý, song Vinh Hải không chủ động gửi tiền trong khoảng thời gian tháng 9-12/2017 khiến cô bức xúc.

Từ tháng 2/2018, Lý Phương Châu quyết định tự nuôi con và từ chối nhận cấp dưỡng từ chồng cũ. "Tôi quá mệt mỏi khi Hải không có ý thức chăm lo con gái, trong khi gọi điện, nhắn tin đều không trả lời. Ai ở hoàn cảnh của tôi sẽ hiểu", cô giãi bày. Đồng thời, trong lúc Lâm Vinh Hải thường "quên" việc trợ cấp cho con, anh lại có các chuyến du lịch đắt tiền hay mua nhà tặng bạn gái mới.

Thành Trung và con gái từ cuộc hôn nhân đầu với Thu Phượng.

Thành Trung và con gái từ cuộc hôn nhân đầu với Thu Phượng.

MC kiêm diễn viên Thành Trung cũng từng bị vợ cũ Thu Phượng tố vô trách nhiệm với con. Sau ly hôn, Thành Trung chủ động tăng tiền trợ cấp nuôi con từ 2 triệu đồng/tháng theo phán quyết của tòa lên 5 triệu đồng/tháng nhưng anh vẫn không nhận được sự hài lòng từ vợ cũ.

Lý do Thu Phượng đưa ra là con số đó quá ít so với việc chăm sóc, dạy dỗ, ăn học của một đứa trẻ đang tuổi đến trường. Sau đó một thời gian, câu chuyện khép lại khi cả hai người trong cuộc đều không muốn lời qua tiếng lại với nhau và đạt được các thỏa thuận mới về nuôi con gái.

Sao nam giữ trách nhiệm làm cha hậu ly hôn

Gia Bảo, Thanh Hiền và con gái Grammy khi còn bên nhau.

Gia Bảo, Thanh Hiền và con gái Grammy khi còn bên nhau.

Trái với các trường hợp trên, showbiz Việt vẫn có nhiều ông bố giữ trọng trách làm cha, không để con thiếu vắng tình cảm của bố hậu ly hôn. Diễn viên Gia Bảo và diễn viên Thanh Hiền ly hôn vào tháng 11/2017 sau 3 năm gắn bó. Hậu ly hôn, nam diễn viên cho biết, trong thỏa thuận anh và vợ cũ không đưa ra một con số hay bất cứ chia chác gì trong tài sản. "Gần như Bảo lo được gì cho Grammy là Bảo lo hết. Mình là cha, là đàn ông nên có trách nhiệm lo toàn bộ 100% tiền học phí của con", Gia Bảo từng phát ngôn. Gia Bảo tiết lộ, một năm lưu diễn vài chuyến là đã sắm đủ đồ cho con gái mặc một năm.

Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh vẫn chụp ảnh như một gia đình dù đã chia tay.

Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh vẫn chụp ảnh như một gia đình dù đã chia tay.

Bằng Kiều cũng là người tuân thủ trách nhiệm làm cha, giữ quan hệ bạn bè với vợ cũ để lo cho con. Hậu ly hôn, 3 cậu con trai về chung sống với mẹ. Đến năm 2014, Bằng Kiều từng bị dư luận chỉ trích vì nghi ngờ rũ bỏ trách nhiệm với 3 con trai sau khi ly hôn và vướng nghi án tan vỡ hôn nhân vì kẻ thứ 3.

Với những lời đồn đoán, anh bộc bạch tâm sự, phủ nhận hôn nhân kết thúc vì kẻ thứ 3 và cho rằng mọi người không nên tự cho mình quyền phán xét chuyện nhà người khác. Đồng thời, Dũng Taylor – chồng ca sĩ Thu Phương - lên tiếng giải thích Bằng Kiều phải lao động cật lực để nuôi con hậu ly hôn, chu cấp cho vợ và ba con trai số tiền 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng tiền Việt) mỗi năm.

Lam Trường và con trai Kiến Văn.

Lam Trường và con trai Kiến Văn.

Lam Trường cũng là trường hợp biết lo nghĩ cho con. Trong một lần chia sẻ với báo giới, Lam Trường cho biết trong 3 năm đầu ly hôn với vợ cũ Ý An, anh đã hoàn thành nghĩa vụ chu cấp chi phí nuôi dưỡng con trai và vợ cũ và tiếp tục thực hiện nghĩa vụ chu cấp tới khi con trai Kiến Văn tròn 18 tuổi. Nam ca sĩ không tiết lộ số tiền cụ thể nhưng fan ngầm đoán con số không hề nhỏ, đến từ công sức đi show liên tục của anh. Anh cũng tiết lộ dù ở xa con, anh cố làm tròn trách nhiệm làm cha hết sức có thể, để con trai Kiến Văn không cảm thấy thiếu thốn tình cảm.

Ý kiến bạn đọc