Sao nhí Ngân Chi được gia đình dạy nhìn đa chiều

Gia đình Thứ 4, 02/09/2020 23:35:32 PM Theo Ngôi sao

Ngân Chi được cha mẹ giáo dục cẩn thận, hay đọc sách để có cái nhìn rộng mở, biết phân tích tại sao người này thích, người kia không thích mình.

Ngân Chi trong mắt mẹ là cô bé tinh nghịch, hồn nhiên như các bạn đồng trang lứa.
 

Ngân Chi trong mắt mẹ là cô bé tinh nghịch, hồn nhiên như các bạn đồng trang lứa.

Nguyễn Ngọc Ngân Chi, 9 tuổi, là ngôi sao nhí nổi bật của thị trường phim ảnh miền Nam. Hiện tại, cô bé đã sở hữu gia tài phim ảnh khoảng 10 phim, trong đó có Anh thầy ngôi sao, Đôi mắt âm dương, Vu quy đại náo, Chàng vợ của em, Nắng 3: Lời hứa của cha...

Tham gia kịch nghệ, đóng phim từ năm 4 tuổi nhưng ngoài màn ảnh, Ngân Chi không bao giờ coi mình là một ngôi sao, không có suy nghĩ mình nổi tiếng mà luôn cư xử hòa đồng với bạn bè cùng trang lứa, còn diễn xuất đơn giản là một niềm đam mê mà bé muốn theo đuổi. Chị Trần Thị Trúc Linh - mẹ của em - cho biết ngoài trau dồi niềm đam mê diễn xuất cho con, gia đình luôn chú trọng dạy Ngân Chi về sự lễ phép, biết kính trên nhường dưới với người lớn, giúp con hoàn thiện nhân cách.

Bên cạnh đó, để cho con một tâm hồn đẹp, rộng mở khi hoạt động trong môi trường nghệ thuật, ngay từ nhỏ, Ngân Chi đã được cha mẹ dạy về cái nhìn đa chiều, không có gì là tuyệt đối, không gì là không thể. Chị Trúc Linh cho biết: "Ngân Chi rất thích đọc sách, truyện, vẽ tranh". Với sở thích này của con, bố mẹ mua cho Ngân Chi nhiều sách phù hợp lứa tuổi để con phát triển nhân cách. Nhờ các kiến thức thu được từ sách và những lời dạy của cha mẹ, đến nay, Ngân Chi đã có thể phân tích được tại sao người này thích mình, còn người kia thì không. Mỗi khi các bộ phim có Ngân Chi diễn xuất được lên sóng, bố mẹ đều cùng em đúc rút những gì chưa ổn về diễn xuất, khẩu hình... Đồng thời, phụ huynh cùng con đối diện với các tin tức trái chiều nếu có, cùng phân tích, rút ra kết luận, giải pháp.

Về vấn đề sử dụng mạng xã hội, Ngân Chi chỉ có facebook do ba mẹ, người đại diện quản lý để giao lưu với fan. Mẹ sao nhí lý giải bởi tuổi của Ngân Chi còn nhỏ, chưa lường hết các mặt lợi, hại của môi trường mạng. Đồng thời, việc không sử dụng tài khoản mạng xã hội giúp em có thêm thời gian cho các hoạt động ngoại khóa như bơi lội, tập hát, vẽ, thêu cùng duy trì sở thích cá nhân. Chính bởi vì có sự đồng hành, cổ vũ từ bố mẹ, các kiến thức thu được từ sách vở và thực tế cuộc sống, Ngân Chi luôn có được sự tự tin để theo đuổi đam mê diễn xuất song song với chuyện học.

"Tôi có quan niệm rằng ai cũng có ước mơ, đam mê và khát vọng. Vì thế, tôi muốn Ngân Chi được là chính mình, làm điều mình thích, không gây ảnh hưởng tới người khác. Đó là cách mà tôi đang làm để con được tận hưởng tuổi thơ, để con chủ động trong mọi việc", chị Trúc Linh bộc bạch.

Ý kiến bạn đọc