Thời trang Thứ 5, 05/09/2019 06:54:50 AM Theo Zing
Ngày nay, khi việc đích thân đến cửa hiệu mua sắm thành trở ngại với khách hàng, nhiều nhà mốt bắt đầu mở thêm dịch vụ cho thuê quần áo.
Style Passport là tên dịch vụ thuê quần áo mới ra mắt của nhà mốt Banana Republic. Chương trình này được hãng thông báo vào ngày 16/8 và sẽ chính thức hoạt động từ đầu tháng 9 này.
Banana Republic là nhãn hàng thời trang thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ là Gap Inc. Gap là thương hiệu sản xuất quần áo thời trang như áo khoác, quần áo, mũ nón... cho trẻ em, phụ nữ và đàn ông. Các mặt hàng của nhà mốt này nổi tiếng với phong cách lịch sự, bình dân.
Kể từ đầu tháng 9, chương trình cho thuê quần áo Style Passport của Banana Republic sẽ bắt đầu hoạt động. Ảnh: Elle. |
Tuy nhiên, so với các nhãn hàng con khác của Gap, Banana Republic được người dùng nhận xét có bước phát triển tốt hơn hẳn. Có lẽ đó cũng là lý do Gap bắt đầu chọn Banana Republic để áp dụng thử phương thức kinh doanh mới.
Việc tham gia chương trình Style Passport cũng không quá phức tạp: Chỉ với 85 USD phí đăng ký trọn gói trong vòng một tháng, khách hàng có thể thuê tối đa 3 sản phẩm cho mỗi lần. Con số này đã bao gồm phí vận chuyển, đổi trả và hoàn tiền không giới hạn số lần, thậm chí tính cả dịch vụ giặt là.
Tuy nhiên, chương trình hiện vẫn chưa áp dụng cho trang phục của phái mạnh, chỉ tạm bắt đầu với các mặt hàng dành cho phụ nữ.
Style Passport sẽ bắt đầu với các mặt hàng dành cho phái nữ trước. Ảnh: High Fashion Living. |
Chia sẻ với Elle, Mark Breibard - CEO hãng Banana Republic - nói: "Style Passport sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và giúp hãng kết nối với những người trẻ hay mua sắm, yêu chuộng các phong cách thời trang và muốn một phương thức thử đồ bền vững với giá cả phải chăng".
Ngoài ra, Banana Republic cũng dự định mở thêm dịch vụ mua trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng trong thời gian sắp tới. Cổ phiếu của hãng này vừa giảm còn một nửa vào năm ngoái trong khi chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng từ 0,06% lên 0,2%.
Urban Outfitters là nhãn hàng thời trang đầu tiên áp dụng dịch vụ cho thuê quần áo. Ảnh: TheDailyMeal. |
Một lợi ích khác của việc cho thuê quần áo là nhà mốt này có thể thu thập được thông tin từ cơ sở khách hàng rồi chọn ra các sản phẩm được ưa chuộng nhiều. Bước tiếp theo, các dữ liệu sẽ được đưa vào nghiên cứu và thiết kế thành các mặt hàng thời trang khác sau đó.
Sau Urban Outfitters, H&M, Banana Republic là cái tên tiếp theo trong danh sách các nhãn hàng thời trang bình dân áp dụng phương thức kinh doanh cho thuê quần áo. Tất cả hãng này đều bắt đầu dịch vụ này từ đầu tháng 9.
Tin cùng mục Thời trang
Tin mới nhất