Thời trang Thứ 6, 22/02/2019 15:11:31 PM N.Trọng
Tổng giám đốc Hà Bùi sẽ mở rộng hệ thống showroom cho dòng sản phẩm cao cấp "Sohee by HaBui" sau một năm thử nghiệm chiến lược mới.
CEO 8X chia sẻ về kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng của thương hiệu, để phát triển cho dòng sản phẩm cao cấp được chính cô thiết kế trong năm 2018 vừa qua.
- Với tư cách là CEO của hãng thời trang công sở cao cấp Sohee, chị đánh giá thế nào về một năm hoạt động của thương hiệu?
- 2018 đánh dấu chặng đường 5 năm hoạt động của Sohee trên bản đồ thời trang Việt Nam, công ty đã có chiến lược phát triển mạnh để tạo bước chuyển mình, đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. Đó là việc chúng tôi cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp "Sohee by HaBui" với những trang phục được thiết kế cầu kỳ, số lượng hạn chế phục vụ cho nhu cầu về đồ dự tiệc của khách hàng. Song song, trong 2018 Sohee mở rộng hệ thống showroom tại các tỉnh, thành phía Bắc, đặc biệt là có store lớn ở trung tâm thương mại Vincom, Bà Triệu, nâng tổng số showroom của hãng lên con số 20.
Doanh nhân Hà Bùi, CEO của hãng thời trang công sở Sohee. |
- Với dòng sản phẩm mang chính tên mình, chị có những chia sẻ gì?
- Đây là dòng sản phẩm do chính tôi lên ý tưởng thiết kế và giám sát quá trình thực hiện. Tôi bắt đầu thử nghiệm dòng sản phẩm này từ cuối 2017 với bộ sưu tập thu đông. Vào thời điểm ra mắt đó, tôi không nghĩ những trang phục này sẽ có được sự đón nhận lớn từ phía khách hàng như vậy.
So với dòng công sở mà chúng tôi thực hiện ban đầu, Sohee by Habui tập trung khai thác trang phục dự tiệc. Từng mẫu được tôi thiết kế, chọn vải nhập khẩu cao cấp và chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ trên trang phục trước khi đưa ra showroom. Tôi cũng là người đầu tiên trải nghiệm sản phẩm để đảm bảo chúng đạt đủ tiêu chuẩn về chất lượng.
Năm nay, công ty sẽ khai trương một số showroom Sohee by HaBui nhằm tạo không gian mua sắm sang trọng, phù hợp với tiêu chú của dòng sản phẩm cao cấp này. Bên cạnh đó, tôi vẫn tiếp tục mở rộng độ phủ sóng của Sohee ở nhiều tỉnh, thành khác ở khu vực miền Bắc, miền Trung và đặt kế hoạch Nam tiến.
- Thời trang công sở ngày càng có sự cạnh tranh lớn, không chỉ giữa các thương hiệu trong nước mà còn với các nhãn bình dân nước ngoài vào Việt Nam. Chị dự định ra sao để đưa Sohee vẫn tiến xa hơn trong năm nay?
- Tôi luôn có suy nghĩ, tốc độ là điều quan trọng cần phải ưu tiên hàng đầu trong ngành thời trang. Để có đủ lực cạnh tranh với các thương hiệu khác, dù là của Việt Nam hay nước ngoài, theo tôi chất lượng, mẫu mã sản phẩm vẫn là điều quyết định. Vì thế trong 2019, tôi chú trọng việc đầu tư vào hệ thống kỹ thuật và đào tạo nhân lực giỏi cho Sohee.
Thời gian tới tôi sẽ đưa các nhân viên chủ chốt của phòng thiết kế sang công tác dài ngày tại Hàn Quốc, Nhật Bản để gặp gỡ những đối tác, đồng thời tìm hiểu thị trường ở hai quốc gia này. Tôi cũng sắp xếp sang châu Âu, đến Pháp, Italy hay Anh quốc - cái nôi sản sinh ra nhiều xu thế mới của thời trang thế giới để học hỏi từ họ những điều hay.
Hoa hậu Ngọc Hân thường xuyên tư vấn cho doanh nhân Hà Bùi trong mỗi bộ sưu tập mới. |
- Có người ví chị là "con ong chăm chỉ" của làng thời trang, khi gây dựng Sohee từ hai bàn tay trắng. Bí quyết thành công của chị là gì?
- Đối với tôi, ơ bất cứ công việc nào mình cũng phải lao động cần mẫn như một "con ong chăm chỉ" thì mới gặt hái được thành quả. Vì thế không riêng gì tôi, hơn 500 nhân viên, công nhân của Sohee cũng ngày đêm làm việc vất vả với tâm huyết đưa đến cho khách hàng những sản phẩm thời trang chất lượng, giúp họ khi mặc đồ của chúng tôi sẽ tự tin hơn về ngoại hình.
Từng mẫu sản phẩm được Doanh nhân Hà Bùi chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ nhất trên trang phục trước khi đưa ra Showroom |
Để Sohee trở thành thương hiệu uy tín như hiện nay, tôi mất rất nhiều công sức để tạo dựng. Xuất phát điểm của tôi chỉ là một nhân viên bán hàng thời trang, sau đó nhờ sự nhanh nhẹn, nắm bắt tâm lý khách hàng, tôi trở thành đại lý phân phối cho các thương hiệu lớn. Tôi từng mất trắng tiền bạc, đi vay nóng với lãi suất cao để duy trì việc kinh doanh. Tuy nhiên tôi vẫn thất bại do thiếu kinh nghiệm.
Thất bại lớn cho tôi những bài học xương máu, giúp tôi quyết tâm thành lập Sohee do chính mình làm chủ. Tôi chọn thị trường ngách với chiến lược "lấy nông thôn vây thành thị", tức là phát triển showroom ở các tỉnh, thay vì lao đầu vào thị trường trung tâm, nơi các thương hiệu mới rất khó tồn tại nếu không đủ lực về tài chính. 5 năm qua, tôi đã chứng minh được cho mọi người rằng mình đã làm đúng khi thương hiệu có 20 showroom chính hãng, phủ sóng khắp các tỉnh lân cận của miền Bắc, miền Trung.
Tin cùng mục Thời trang
Tin mới nhất