Sống tối giản để tinh thần thêm phong phú

Không gian sống Thứ 3, 03/11/2020 23:37:14 PM P.V

Nhiều người chuộng mua sắm để xả stress nhưng sở hữu nhiều đồ đạc chưa hẳn giúp tinh thần thoải mái, đôi khi khiến bản thân thêm mệt mỏi.

Đứng trước những đợt giảm giá hay bộ sưu tập sản phẩm mới ra mắt, không ít người dành cả tuần lễ cho việc đắn đo: mua hay không mua. Mua thì tốn kém, không mua thì tiếc nuối. Theo các chuyên gia tâm lý, con người càng bị thu hút bởi vật chất càng phải đắn đo suy nghĩ, tinh thần sẽ càng khó thanh thản, nhẹ nhàng.

Thời gian qua, bệnh tật, thiên tai đã và đang khiến hàng trăm triệu người phải từ bỏ nhịp sống hối hả. Rất nhiều người nhận ra đây là dịp để tinh giản cuộc sống. Hướng đến một cuộc sống giản dị hơn, ít những trói buộc vật chất hơn giúp chúng ta có thể dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu, cho đời sống tinh thần. Đó có thể là chọn mua một vài bộ quần áo phù hợp và chất lượng để dễ dàng lựa chọn mỗi khi bước ra đường. Hoặc cũng có thể lựa chọn một bữa ăn chỉ với vài món hợp khẩu vị và tốt cho sức khỏe, thay vì một bàn xếp đầy những món ăn khác nhau để rồi bỏ thừa lãng phí.

Không gian sống cũng được sắp xếp gọn gàng và đơn giản hơn, chỉ cần sở hữu vật chất ở mức vừa đủ và chọn đồ dùng thật sự cần thiết, đầy đủ công năng, và ưu tiên những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Lối sống tinh giản vật chất giúp đời sống tinh thần phong phú/ Tinh giản vật chất để phong phú đời sống tinh thần

Ít đồ đạc giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và đón nhận được nhiều nắng gió tự nhiên hơn. Ảnh: AConcept.

Trong không gian sống giản dị và nội thất "vừa đủ", chúng ta không mất nhiều thời gian lau dọn và bảo trì. Lúc đó, bạn sẽ có thêm thời gian và không gian cho sự sáng tạo, cho những người thân yêu, cho những việc đem lại ý nghĩa tinh thần khác.

Nội thất vừa đủ cũng giúp chúng ta tổ chức lại cuộc sống dễ dàng hơn. Trong một không gian thoáng đãng, đơn giản và gọn gàng, bạn có thể ngồi tĩnh tâm, nhắm mắt, hít thở sâu, thả lỏng cơ thể lẫn tâm trí sau một ngày chạy theo guồng máy công việc. Tâm trí bạn từ đó cũng sẽ cảm thấy thư thái và cân bằng.

Không gian sống phong cách Đan Mạch

Người dân Bắc Âu được biết đến là bậc thầy trong cách tổ chức cuộc sống chất lượng. Trong bảng xếp hạng Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2019 do mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc, các quốc gia Bắc Âu đều nằm ở những vị trí đầu tiên. Trong đó, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy lần lượt xếp các vị trí quốc gia hạnh phúc nhất, nhì, ba.

Dù có mức sống cao hàng đầu thế giới nhưng người dân Bắc Âu không dành thời gian hay không gian cho việc phô trương vật chất. Vì vậy, ngành thiết kế nội thất - niềm tự hào của đất nước Đan Mạch luôn chú trọng vào việc tinh giản đường nét, trang trí và tạo hình. Đồ nội thất phong cách Đan Mạch tuy đơn giản nhưng vẫn thanh lịch, hài hòa, mang đến cảm xúc bình yên và tích cực, đồng thời giúp chúng ta xây dựng phong cách sinh hoạt lành mạnh, tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn và tận hưởng những phút giây quây quần đầm ấm bên người thân yêu.

Lối sống tinh giản vật chất giúp đời sống tinh thần phong phú/ Tinh giản vật chất để phong phú đời sống tinh thần - 2

Một bộ bàn ăn có thiết kế đơn giản theo phong cách nội thất Đan Mạch. Ảnh: AConcept.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật thiết kế đơn giản mà tinh tế ở xứ Bắc Âu, thương hiệu nội thất AConcept đã mang về Việt Nam làn gió mới trong tổ chức không gian nội thất, dành cho những ai mong muốn một mái ấm giản dị nhưng tinh tế và tiện nghi. Màu sắc được sử dụng ở AConcept là màu trung tính hoặc gam màu trầm như xám, beige, đỏ đất hoặc đen để tương tác hiệu quả với ánh sáng, khơi dậy xúc cảm bình yên. Nghệ thuật chọn lọc chi tiết trang trí, đường nét thiết kế mềm mại khiến các sản phẩm của thương hiệu này mang tinh thần phóng khoáng và tự do.

Lối sống tinh giản vật chất giúp đời sống tinh thần phong phú/ Tinh giản vật chất để phong phú đời sống tinh thần - 4

Nội thất AConcept sử dụng gam màu trung tính và chất liệu thân thiện với môi trường. Ảnh: AConcept.

Ngoài ra, nét thẩm mỹ của AConcept còn đến từ chất liệu sản phẩm thân thiện với môi trường. Nội thất mang vẻ đẹp bình dị nhưng vẫn đủ để trở thành điểm nhấn ấn tượng và thu hút trong không gian ngôi nhà của bạn.

Ý kiến bạn đọc