Thanh Hằng từng trắng tay tại cuộc thi Ngân Anh 'tham gia bằng mọi giá'

Thời trang Thứ 2, 07/01/2019 21:36:56 PM Theo iOne

Cuộc thi sắc đẹp mà Ngân Anh bằng mọi cách tham dự đã có 40 năm tổ chức nhưng Việt Nam mới cử 8 đại diện tranh tài.

Dù không được sự đồng ý cấp phép từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Lê Âu Ngân Anh vẫn quyết định tham dự Miss Intercontinental 2019 (Hoa hậu Liên lục địa). Ngày 8/1 tới, cô sẽ lên đường sang Philippines để tranh tài cùng 70 thí sinh. 

Ngân Anh tham gia thi sắc đẹp quốc tế với tư cách là Hoa hậu Đại dương 2017.

Ngân Anh tham gia thi sắc đẹp quốc tế với tư cách là Hoa hậu Đại dương 2017.

Nhiều người không khỏi tò mò Miss Intercontinental là cuộc thi có quy mô thế nào, uy tín ra sao mà buộc Ngân Anh phải bằng mọi cách tham gia. Thực tế, đây là một đấu trường sắc đẹp mà từ trước đến nay, các người đẹp Việt không quá mặn mà.

Miss Intercontinental ra đời từ năm 1971, đến nay đã trải qua 40 lần tổ chức, trở thành cuộc thi nhan sắc quốc tế có "thâm niên" chỉ sau Miss World, Miss Universe và Miss International.

Miss Intercontinental tìm kiếm những người đẹp sở hữu gương mặt ưa nhìn, phong cách trình diễn trên sân khấu tự tin, chuyên nghiệp. Cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động bên lề, đòi hỏi thí sinh phải thể hiện mình là người phụ nữ năng động, hiện đại.

Thanh Hằng trên sân khấu Miss Intercontinental 2005.

Thanh Hằng trên sân khấu Miss Intercontinental 2005.

Năm 2003, Việt Nam lần đầu tiên có đại diện tham dự cuộc thi này là Bùi Thị Hoàng Oanh. Liên tiếp trong 3 năm, các thí sinh Việt Nam đều ra về tay trắng. Năm 2005, siêu mẫu Thanh Hằng là đại diện Việt Nam tại cuộc thi với danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002. Cô không đạt được thành tích nào và chỉ lọt vào danh sách những thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua mạng.

Hà Thu - Tường Linh.

Hà Thu - Tường Linh.

Sau Thanh Hằng, trong gần 10 năm sau đó, Việt Nam không có đại diện tham gia Miss Intercontinental. Từ năm 2014 đến nay mới có đơn vị sở hữu bản quyền được cấp phép cử thí sinh tham dự.

Thành tích đáng kể nhất của đại diện Việt Nam ở Miss Intercontinental là vào năm 2015, thí sinh Hà Thu lọt vào Top 17, giành danh hiệu "Thí sinh được bình chọn nhiều nhất" và vào năm 2017, thí sinh Tường Linh lọt vào Top 8 chung cuộc, đồng thời cũng nhận giải thưởng "People's Choice Award".

Ý kiến bạn đọc