Thời trang bước vào cuộc trả thù đại dịch

Thời trang Thứ 2, 18/10/2021 21:05:53 PM Theo Zing

Cụm từ "trả thù đại dịch" được nhắc đến khá nhiều trên đủ loại lĩnh vực. Với người đam mê thời trang, họ cũng có cách trả thù riêng của mình.

Trong suốt năm qua, chúng ta đã nghe đến nhiều khái niệm "trả thù" kiểu mới như du lịch trả thù, mua sắm trả thù. Đại dịch khiến con người thấy bí bách, khó chịu và cần làm điều gì đó để giải tỏa căng thẳng.

Khi nói đến thời trang, xu hướng ăn mặc trả thù cũng được nhiều chuyên gia ghi nhận. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc các tín đồ thời trang đang mặc ngày càng gợi cảm hơn.

Xu hướng ăn mặc trả thù

Ăn mặc trả thù là điều tất yếu xảy ra khi thói quen mua sắm trả thù bùng phát mạnh. Việc không được tiêu tiền, không được ăn diện quá lâu khiến nhiều tín đồ thời trang bức bối. Năm ngoái, lượng người mua sắm trả thù ở Trung Quốc ghi nhận con số cao đột biến. Điều này khiến các nhãn hàng xa xỉ hưởng lợi.

Hồi tháng 4, LVMH báo cáo mức doanh thu tăng 45% với mặt hàng thời trang và da trong quý đầu, theo GQ. Trong khi đó, Kering - công ty sở hữu Gucci và Balenciaga - ghi nhận mức tăng 25,8%.

an mac tra thu anh 2

Thời trang bước vào cuộc "trả thù" đại dịch. Ảnh: Nss Magazine

"Chúng ta đang bước vào năm thứ hai của đại dịch. Thời gian qua, chúng ta đã bỏ quên tủ quần áo và chẳng thèm cập nhật những xu hướng mới. Điều đó rõ ràng không cần thiết khi đa số mắc kẹt ở nhà. Mọi người đơn giản chỉ cởi bộ đồ ngủ này và thay bằng bộ đồ ngủ khác", trích tờ Indian Express.

Trong khi đó, Olivia Petter - cây viết của Independent - cũng dùng từ "bùng nổ" để nói về thời trang hậu đại dịch. Theo cô, các trang phục trả thù đại dịch thường có điểm chung là xa hoa, nổi bật... Đây là cách người dùng bù đắp cho tủ quần áo suốt thời gian giãn cách.

Xu hướng ăn mặc trả thù đã được chứng minh bởi những con số. Theo Lyst - nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu - các trang phục "đi chơi" đang được quan tâm đột biến. Lượt tìm kiếm cho váy, giày cao gót tăng lên tới 176% và 196%. Trong khi đó, những trang phục có màu nổi bật như hồng, xanh lục cũng tăng chóng mặt.

"Trang phục trả thù đại dịch mang đậm sự khoa trương thái quá", cây viết của tờ Indian Express nhận xét.

an mac tra thu anh 3

Sự bí bách của đại dịch gây ra khiến tín đồ thời trang muốn giải tỏa. Ảnh: SCMP

Đây không phải là lần đầu một thảm kịch toàn cầu truyền cảm hứng cho việc thay đổi tủ quần áo. Nhà sử học thời trang Lally MacBeth cho biết sau bệnh cúm Tây Ban Nha năm 1918, điều tương tự cũng đã xảy ra. Tới những năm 1920, các bộ váy dài bay bổng, mái tóc cắt ngắn và tinh thần tự do được lan tỏa khắp nơi.

Ăn mặc trả thù thế nào?

Có nhiều xu hướng ăn mặc được dự đoán trở nên bùng nổ sau dịch. Một trong số này là xu hướng ăn mặc gợi cảm hơn.

Kendall Becker - cây viết của tờ Brydie - nhận xét chúng ta đang hướng đến "một thứ gì đó gợi cảm hơn" sau những tháng ngày tù túng.

Từ crop top, áo nịt ngực cho đến những chiếc váy lấy cảm hứng từ thập niên 1990, ngày càng có nhiều người thích "để lộ thêm da thịt" khi mọi thứ bình thường trở lại.

Becker đã có cuộc trò chuyện cùng Dawnn Karen - Tiến sĩ Tâm lý học Thời trang - về xu hướng gợi cảm sau đại dịch. Theo bà Karen, sự thiếu tương tác giữa người với người đã gây ra mất kiểm soát trong nhiều mặt cuộc sống của chúng ta.

"Kết quả là gì? Con người bắt đầu muốn kiểm soát thông qua cách duy nhất họ có thể làm: Chính cơ thể mình. Khi thế giới ít tương tác xã hội và phải che mặt bằng khẩu trang, họ muốn phô bày những bộ phận cơ thể mình", bà cho biết.

an mac tra thu anh 4

Các bộ đồ gợi cảm là một phần của cuộc trả thù. Ảnh: Byrdie

Patricia Maeda của Fashion Snoops nhận xét xu hướng gợi cảm, lộ nhiều da thịt hơn đang tăng cao. Tuy nhiên, nó cần sự đổi mới để đem đến tính thẩm mỹ cụ thể hơn. Điều này đang được các nhà mốt chú ý. Các thương hiệu bắt đầu "cắt xén" và để hở những vị trí bất ngờ hơn. Điều đó khiến xu hướng gợi cảm trở nên thú vị.

Tờ Byrdie cũng dẫn chứng bộ váy độc đáo Megan Fox đã mặc tại Billboard Music Awards. Chiếc váy có màu đen và được thiết kế với những đường cắt, xếp nếp độc đáo. Nó gợi cảm và cũng mang tới sự thú vị, khiến mọi người phải quay đầu bàn tán.

"Sau hơn một năm sống trong những chiếc quần thể thao, tín đồ thời trang muốn cảm nhận niềm vui khi được diện đồ. Họ có vẻ đã tận dụng khoảng thời gian ở nhà để suy nghĩ và phá bỏ những quy tắc truyền thống", Morgane Le Caer - trưởng nhóm nội dung tại Lyst nhận xét.

Caer nói thêm: "Chúng tôi có thể nhìn thấy sự trở lại của váy ôm sát và nhiều loại trang phục đi chơi khác".

Gợi cảm không phải sự trả thù duy nhất các tín đồ thời trang dành cho đại dịch. Theo Independent, xu hướng váy hoa văn sặc sỡ cũng sẽ trở nên phổ biến. Chúng là những món đồ nữ tính, mang họa tiết vui tươi. Điều này giúp khách hàng tận hưởng niềm vui khi trải nghiệm những họa tiết sặc sỡ chưa từng thử.

an mac tra thu anh 5

Các trang phục gợi cảm, lộng lẫy và thoải mái là xu hướng của ăn mặc trả thù. Ảnh: Best HD

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay, khán giả cũng được chứng kiến nhiều người nổi tiếng như Anya Taylor-Joy hay Regina King mặc những bộ trang phục lộng lẫy. Thậm chí, một số người không tới dự và chụp ảnh tại nhà cũng cố chọn cho mình những bộ đồ thật màu sắc.

Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, nhiều người cũng nghĩ khái niệm ăn mặc trả thù quá viển vông. Nhà thiết kế người Ấn Độ - Monisha Jaising - nói với Indian Express: "Ấn Độ đã chịu tổn thất lớn về người trong đại dịch. Tôi nghĩ điều này khiến người dân suy nghĩ lại về các ưu tiên. Trong số đó, không có mua hàng trả thù hay ăn mặc trả thù".

Ý kiến bạn đọc