Thư gửi bố bị Down: Bố là người mạnh mẽ nhất

Gia đình Thứ 4, 19/08/2020 22:54:10 PM Theo Ngôi sao, Bright Side

'Khuôn mặt bố luôn nở nụ cười dù trước đó là một ngày dài ở trung tâm lọc máu hay sau đợt điều trị hạ đường huyết', Richie Anne viết.

Mối quan hệ giữa bố và con gái luôn đặc biệt. Bởi với con gái, bố có lúc là vệ sĩ, có khi là cổ động viên cuồng nhiệt, nhưng trên tất cả, bố chỉ đơn giản là người đàn ông tuyệt vời nhất của con. Đây chính xác là những điều mà Richie Anne Castillo (sống tại thành phố Cebu, Philippines) cảm nhận về người cha của mình. Dù không có sức khỏe tốt, mắc bệnh Down, người cha với Richie luôn sở hữu một sức mạnh và lòng can đảm phi thường, là món quà tuyệt vời mà cuộc sống dành tặng cho cô.

Vào ngày sinh nhật của cha, Richie Anne đã viết một bức thư bày tỏ những điều từ đáy lòng mình gửi tới ông. Nội dung bức thư được chia sẻ trên trang cá nhân của Richie đã chạm tới trái tim nhiều người.

Richie và bố.
 

Richie và bố.

Gửi bố của con,

Hôm nay đánh dấu một khoảnh khắc rất đặc biệt và diệu kỳ trong cuộc đời của bố. Hôm nay, bố bước sang tuổi 50, con cầu chúc cho bố sẽ tiếp tục có một cuộc sống tươi đẹp và lâu dài. Các bác sĩ vẫn còn kinh ngạc về điều này! Con nghĩ bố sẽ chẳng thể đọc được những lời này vì con không biết liệu bố có dùng Facebook hay không, nhưng con muốn cả thế giới biết con tự hào như thế nào khi được làm con của bố. Con muốn cả thế giới biết bố đẹp như thế nào, từ trong ra ngoài.

Bố ơi, phải mất rất nhiều năm trước khi con có đủ can đảm để đối mặt với mọi người bởi không phải ai cũng có thể biết toàn bộ sự thật vì nó khá khó hiểu. Quay lại quãng thời gian con học cấp ba, con đã luôn bị bạn bè bắt nạt. Họ nói bố của con khác thường. Khi con còn bé, con đã không nhìn thấy sự khác thường đó, con chỉ thấy bố là bố của con. Con đã không hiểu tại sao họ lại trêu chọc con và gọi con là "bất thường". Sau này, con mới hiểu điều đó và nó làm cho con trở thành một kẻ hèn nhát. Nhưng bố xứng đáng được ngợi ca hơn rất nhiều đứa con hèn nhát - chính là con. Bố xứng đáng được yêu thương, thấu hiểu, kiên nhẫn và chấp nhận, giống như bất cứ ai bị bệnh Down nên được. Con ở đây, đang viết một lời chúc mừng sinh nhật gửi đến bố bởi con chưa từng làm điều đó. Bố xứng đáng có được nhiều hơn thế.

Bức ảnh chụp chung của hai cha con khi Richie còn nhỏ.

Bức ảnh chụp chung của hai cha con khi Richie còn nhỏ.

Bố ơi, bố là người mạnh mẽ và dũng cảm nhất con từng biết. Trong gần như suốt cả cuộc đời mình, bố đã sống cùng kim tiêm, các cuộc phẫu thuật, chạy thận và một danh sách dài những điều cấm kỵ. Nhưng hiếm khi con thấy bố phàn nàn.

Bố là người mạnh mẽ nhất bởi sau tất cả những ca phẫu thuật, điều trị và những đêm ở bệnh viện, bố đều nói: "Tôi không sợ vì tôi tin vào Chúa". Khuôn mặt bố luôn nở nụ cười dù trước đó là một ngày dài ở trung tâm lọc máu hay sau đợt điều trị hạ đường huyết. Bố là người dũng cảm nhất vì mặc dù bố đã trải qua nhiều điều như vậy, chưa bao giờ, thậm chí chỉ một lần, bố sợ hãi. Con không thể tưởng tượng được nếu đặt mình vào vị trí của bố.

Chứng kiến bố vào lúc tồi tệ nhất, khi bố suy sụp và nói rằng: "Bố mệt mỏi", "Thật sự rất đau", con đã khóc suốt nhiều ngày và không thể chịu đựng được việc quay lại bệnh viện thêm nữa. Con đã thấy bố khóc vì đầu gối của bố bị đau do tràn dịch. Con có thể cảm nhận được nỗi đau của bố, con ước con có thể thay bố chịu đựng những điều đó để bố không cảm thấy đau nữa. Bố bị gãy răng nhưng điều đó chẳng bao giờ làm phiền hoặc khiến bố bỏ những món ăn bố yêu thích. Bố cũng luôn làm mất răng giả của mình (haha). Và con biết bố cố tình làm điều đó. Con đã quên mất bố trông như thế nào khi tóc và rằng còn đầy đủ.

Bố luôn đem đến những niềm vui cho các thành viên trong gia đình Richie.

Bố luôn đem đến những niềm vui cho các thành viên trong gia đình Richie.

Bố ơi, không có lời nào có thể gói gọn rằng con xin lỗi vì sự vắng mặt của con. Con xin lỗi vì đã không đưa bố đi biển thường xuyên hơn, mang đến cho bố món dim sum bố yêu thích, hoặc ghé thăm bố nhiều hơn. Nếu có một điều con hối tiếc thì đó là đã giấu thông tin về bố, bởi vì con vẫn là đứa trẻ nhỏ sợ bị bắt nạt. Nhưng con yêu bố nhiều hơn những gì con có thể biết. Bố, con được truyền cảm hứng từ bố. Con được truyền cảm hứng từ tình yêu bố dành cho Chúa và chính bản thân con cũng yêu Chúa.

Mọi người đều ngưỡng mộ bố và bố biết điều đó. Bố luôn có thể nở một nụ cười và cười với mọi người. Bố "làm phiền" mọi người rất nhiều nhưng tất cả đều yêu bố. Con biết bố có những ngày tốt và những ngày tồi tệ (những ngày tồi tệ của bố cũng là những ngày tồi tệ của chúng con). Đôi khi bố cố ý đẩy mọi người ra, kể cả con. Nhưng đó là bố và điều đó được chấp nhận. Sự khác biệt được chấp nhận!

Con có thể nói không dừng được vè bố nhưng sẽ là quá dài. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của bố! Cảm ơn vì đã luôn gọi con là con gái bé bỏng duy nhất của bố bởi vì con sẽ luôn như vậy. Con mạnh mẽ và dũng cảm vì bố và con yêu bố nhiều lắm. Con nghĩ bây giờ con đã đủ lớn để tự vệ trước những kẻ bắt nạt. Yêu bố nhiều, con gái của bố.

Ý kiến bạn đọc