Thu Quỳnh lo khi con muốn làm diễn viên

Gia đình Thứ 5, 02/07/2020 23:34:17 PM Theo Ngôi sao

Khi con trai bày tỏ mong muốn làm diễn viên, được lên TV giống mẹ, Thu Quỳnh vừa ngạc nhiên, vừa lo lắng vì không muốn con vất vả giống mình.

Bé Be đã 5 tuổi và rất hiếu động.
 

Bé Be vừa tròn 5 tuổi ngày 21/5 và rất hiếu động. Em nhờ mẹ vuốt tóc ngược vì một lần đi bơi, tóc em ướt, tình cờ được vuốt về phía sau và được mẹ khen đẹp trai. Nhớ điều này, Be đòi mẹ vuốt tóc để chụp hình thật đẹp.

Qua sinh nhật 5 tuổi, bé Be khiến mẹ - diễn viên Thu Quỳnh - ngạc nhiên vì cảm nhận được tâm sinh lý của con trai thay đổi mỗi ngày, già dặn hơn trước, biết quan tâm, để ý những chuyện diễn ra xung quanh. Chị nói: "Bình thường Be rất ít khi chịu tạo dáng chụp hình vì tính hơi nhát, ít thể hiện. Khi quay video, chụp ảnh với mẹ, em chỉ tập trung được một lúc rồi thôi, không hợp tác được nhiều với mẹ. Nhưng hôm 29/6 vừa qua, lúc hai mẹ con ở nhà, bé đòi mẹ vuốt tóc ngược lên, tự tạo dáng rồi đòi mẹ chụp hình cho". Sau khi chụp ảnh xong, Be nói mẹ Quỳnh đăng lên trang facebook của mẹ và nhờ mẹ báo có bao nhiêu người like ảnh của em. Em còn thổ lộ với mẹ mong ước được làm nghề lính cứu hỏa, xây nhà và diễn viên.

Khi con bộc bạch nghề nghiệp mơ ước, Thu Quỳnh liền dò hỏi vì sao. Do Be hay xem phim hoạt hình có các nhân vật lính cứu hỏa, người thợ xây nên bé mong được làm anh hùng giải cứu mọi người, xây các ngôi nhà thật đẹp. Còn với ước muốn làm diễn viên, Be hồn nhiên trả lời: "Con muốn làm diễn viên vì muốn lên TV giống mẹ".

Nghe con nói, trong lòng Thu Quỳnh lo lắng và băn khoăn khi thấy diễn viên là nghề thứ 3 mà con mơ ước được làm. Chị bộc bạch làm nghề diễn viên có tính bay bổng, vui tươi nhưng đằng sau những hào quang sân khấu là những nỗi vất vả riêng. "Tôi biết nghề nào cũng thế, đều có khó khăn nhưng nghề diễn đi sớm về hôm nên tôi không muốn con phải vất vả giống mình", chị nói.

a

Be trêu mẹ: 'Mẹ từ từ! Con ngồi thế này để che bụng giống mẹ!' khi Thu Quỳnh chụp ảnh cho. Trước đó vài hôm, em để ý, nghe mẹ nói chuyện với nhiếp ảnh gia về cách tạo dáng hóp bụng khi chụp bộ ảnh tại nhà nên nhớ, bắt chước theo mẹ.

Tuy có nỗi băn khoăn riêng nhưng hiện tại Thu Quỳnh chọn cách cho con được tự do phát triển sở thích, tính cách, không gò ép con vào một nghề nghiệp cụ thể nào. Cơ bản vì bé Be còn nhỏ và có thể thay đổi ước muốn trong tương lai. Vì thế, chị tiếp tục đồng hành, quan sát để kịp thời hỗ trợ, giúp con phát triển năng khiếu.

"Cả bố và mẹ đều là diễn viên nên khi mang bầu Be, tôi nghĩ con cũng dễ có tố chất nghệ thuật. Lúc ấy, khi đi xem kịch, bé đã biết đạp bụng mẹ phấn khích", chị nói. Khi Be dần lớn, em bộc lộ khả năng bắt chước người khác, rất yêu thích âm nhạc. Lúc 9 tháng tuổi, em mò mẫm đánh piano dù đánh trật nhịp. Đến sau này, khi ở một mình, Be thích hát, thuộc làu các bài hát trong phim mẹ đóng. Em cũng biết thổi harmonica, đánh trống, đàn ukulele, được mẹ cho tiếp xúc với nghệ thuật khi có lịch quay, diễn, chụp hình... "Hiện tại, tôi chưa cho con học môn nghệ thuật nào hay tiếng Anh, chưa cho học chữ trước để con có tuổi thơ hồn nhiên nên Be mới chỉ biết viết chữ O. Nhưng khi thấy con thích âm nhạc, tôi dự định một năm nữa sẽ cho con học nhạc nếu con vẫn yêu thích để phát triển năng khiếu", chị nói.

Ý kiến bạn đọc