Tiêu Ngọc Linh quen chồng CEO qua Facebook

Gia đình Thứ 6, 29/05/2020 23:28:41 PM Theo Ngôi sao

Biết đến nhau từ một hiểu lầm trên Facebook, top 5 hoa hậu hoàn vũ 2017 - Tiêu Ngọc Linh và chồng sắp cưới đã có hai năm gắn bó trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6 này.

Tiêu Ngọc Linh và chồng Nguyễn Công trong lễ ăn hỏi ngày 4/5. 

Tiêu Ngọc Linh và chồng Nguyễn Công trong lễ ăn hỏi ngày 4/5. 

Tiêu Ngọc Linh là người mẫu được đánh giá cao trên sàn diễn thời trang, có chiều cao 178 cm, từng đạt danh hiệu Á quân Vietnam's Next Top Model 2014, top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ngoài nhan sắc, chị còn có thành tích học tập nổi trội, là thủ khoa Đại học Ngoại thương năm 2012. Tuy nhiên, sau cuộc thi sắc đẹp, chị rút khỏi showbiz để lựa chọn công việc văn phòng bình thường. 

Chồng sắp cưới của Tiêu Ngọc Linh là anh Nguyễn Công, kỹ sư - CEO một công ty công nghệ, quê Nam Định và hơn người đẹp 9 tuổi. Người đẹp và chồng sắp cưới đã có 2 năm tìm hiểu trước khi kết hôn. Chị và bạn trai đã tổ chức lễ ăn hỏi ngày 4/5 và chuẩn bị làm đám cưới ngày 6 -7/6 tại Hải Dương, Nam Định. Sau hôn lễ, cả hai sẽ xây đắp cuộc sống tại Hà Nội.

- Thông tin sắp lên xe hoa sau một thời gian vắng bóng trên sàn diễn thời trang của chị khiến mọi người bất ngờ. Hãy bật mí đôi chút về cơ duyên gặp mặt của chị và nửa kia?

- Chúng tôi quen nhau tình cờ qua Facebook. Anh Công nghĩ tôi là bạn của em trai anh - người cũng học Đại học Ngoại thương và trạc tuổi tôi. Còn tôi nhầm anh với một người bạn đã gặp ngoài đời nên cả hai trở thành bạn bè trên Facebook.

Sau khi kết bạn với nhau khoảng 2-3 tháng, anh chủ động nhắn tin chào hỏi. Ban đầu, tôi không ưa anh chút nào nhưng sau một thời gian ngắn tìm hiểu, chúng tôi bắt đầu "nghiện" nói chuyện với nhau. Trước đây, cả tôi và anh chưa bao giờ nhắn tin với bạn bè trên Facebook quá lâu nhưng lúc đó, tôi nhớ là mình luôn kè kè chiếc điện thoại bên người những lúc rảnh. Tôi còn thức tới 2h để nói chuyện với anh.

- Chồng sắp cưới có những điểm gì cuốn hút chị?

- Điều khiến tôi cảm thấy rung động vì anh là trái tim chân thành. Anh tử tế và có thái độ sống biết ơn, trân trọng tất cả mọi người xung quanh, không phân biệt người lạ, người quen, người giàu, người nghèo.

- Anh đã tỏ tình với chị như thế nào?

- Lần đầu anh ấy tỏ tình cũng là phút giây chúng tôi gặp nhau chính thức ngoài đời. Hôm đó, anh mới kết thúc chuyến đi công tác ở Nhật một tháng và bay về Việt Nam vào buổi sáng. Tới tối, chúng tôi gặp mặt. Ấn tượng của tôi về anh là anh quá ăn hình. Ở video call, anh trông đẹp trai hơn ngoài đời nên tôi có chút không quen.

Chúng tôi đã có một bữa tối lãng mạn, tuy nhiên anh lại là người bối rối và lúng túng hơn tôi. Sau cùng thì anh cũng lấy đủ dũng khí để tỏ tình nhưng lúc ấy tôi chưa rõ tình cảm của bản thân nên chưa thể đồng ý ngay. Anh hiểu và tôn trọng quyết định của tôi. Vì thế, chúng tôi tiếp tục tìm hiểu nhau thêm một thời gian nữa rồi tôi mới nhận lời yêu.

- Nhiều cặp tình nhân trải qua cảm giác ghen tuông, giận hờn khi yêu. Chị còn là top 5 của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, không thiếu 'vệ tinh' xung quanh. Vậy anh chị từng trải qua cảm giác ghen ra sao? 

- Chúng tôi chưa bao giờ ghen cả vì cả hai đều đặt trọn niềm tin vào đối phương và bản thân mình.

- Cách biệt tới 9 tuổi, anh chị có gặp bất đồng gì khi yêu?

- Chuyện tình cảm của chúng tôi thuận lợi vì có nhiều điểm chung và chia sẻ được với nhau trong cuộc sống. Cả hai đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì liên tục phát hiện ra điểm chung, từ tính cách, sở thích đọc sách cho tới dòng laptop yêu thích.

- Suốt quãng thời gian yêu, kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất?

- Hành trình tình yêu của chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm khó quên. Nếu để chọn ra một điều đặc biệt nhất thì tôi sẽ chọn thời điểm chúng tôi quyết định tạm dừng mối quan hệ vì sự khác biệt về tôn giáo. Gia đình anh theo đạo Công giáo, còn tôi là người không tôn giáo. 

Tôi nhớ câu nói của anh: "Chỉ cần em có một chút niềm tin vào chuyện của chúng mình, anh sẽ đi đến cùng với em, tất cả phụ thuộc vào em". Lúc đó, tôi nhận ra đây là người đàn ông định mệnh của mình, vì sau tất cả, điều anh quan tâm nhất là suy nghĩ và quyết định của tôi. Mặc dù trước đó tôi là người chủ động nói chia tay nhưng ở khoảnh khắc ấy, tôi tự hứa sẽ không bao giờ để đánh mất anh nữa. Chúng tôi đã khóc, nhưng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc và lòng biết ơn. 

Vì tình cảm dành cho nhau nên chúng tôi đã cùng vượt qua. Tôi học đạo Công giáo theo chồng và được sự đồng ý của hai gia đình cho hôn lễ sắp tới. Tôi tin rằng sau chiến thắng đầy vinh quang này, sẽ chẳng trở ngại nào mà chúng tôi không thể cùng nhau vượt qua được cả.

Ý kiến bạn đọc