Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc

Thời trang Chủ nhật, 27/10/2019 16:47:06 PM Theo Dân Việt

Chương trình dàn dựng bởi tổng đạo diễn Long Kan, thu hút sự tham gia của hơn 300 khách mời.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 1

Lương Thùy Linh mở màn, Tiểu Vy làm vedette cho show diễn tại Sa Pa của Lê Thanh Hòa.

Sàn diễn lãng mạn tại nhà ga leo núi Mường Hoa

Trước đây, Lê Thanh Hòa từng đầu tư show tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như du thuyền (vịnh Hạ Long), cầu Vàng (Đà Nẵng). Các sàn catwalk giữa thiên nhiên, theo nhà thiết kế, sẽ khiến người xem cảm nhận thấu đáo hơn về thông điệp của bộ sưu tập. Đồng thời qua đó, nhà thiết kế còn mong muốn mang đến cơ hội thưởng lãm những cảnh đẹp và trải nghiệm văn hóa cho các khách mời. 

Mục tiêu đó tiếp tục được anh đặt ra cho “Another Day” và nỗ lực hiện thực hóa nó. Vùng đất nhà thiết kế lựa chọn cho lần trình làng này là Sa Pa. Trước đó, nơi đây đã tạo cho anh cảm hứng sáng tạo ra bộ sưu tập One Day, ra mắt mùa Xuân Hè 2019. Bộ sưu tập được đánh giá thành công, tạo tiếng vang cho Lê Thanh Hòa, nhưng anh phần nào tiếc nuối vì chưa thể mang đến trải nghiệm thời trang đúng chất núi rừng Tây Bắc. Đó là lý do với bộ sưu tập Thu - Đông lần này, dù có cùng nguồn cảm hứng là thiên nhiên vùng cao, nhưng được “nâng tầm” khi diễn ra chính tại Sa Pa. 

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 2

Hoa hậu Lương Thùy Linh gây bất ngờ khi xuất hiện trong vai trò first face cho show diễn lần này. Diện thiết kế váy đen họa tiết đậm chất núi rừng Tây Bắc kết hợp cùng áo khoác ngoài cầu kỳ, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 tự tin sải bước trong sự cổ vũ của các khách mời.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 3

Những thiết kế mang đậm dấu ấn Tây Bắc thông qua họa tiết thổ cẩm, hình ảnh ruộng bậc thang, những em bé… mang đến cảm xúc thăng hoa cho người xem.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 4

Ở màn đầu tiên “Đường đến Tây Bắc", anh ưu tiên sử dụng những bộ đầm vest, veste bar, váy xòe cùng trang sức ngọc trai với phong cách thanh lịch, cổ điển, gợi hình ảnh những cô gái thành thị đến với Tây Bắc trên chuyến tàu. 

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 5

Trong khi đó, ở màn 2 mang tên “Hòa quyện”, Lê Thanh Hòa vẫn giữ tinh thần thanh lịch, nữ tính nhưng nhiều cảm xúc hơn.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 6

Lựa chọn những họa tiết thổ cẩm làm điểm nhấn, nhà thiết kế cho thấy sự hòa quyện của con người với trời đất, thiên nhiên.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 7

Bên cạnh những thiết kế cá tính thì những bộ trang phục tôn lên vẻ ngoài nữ tính với họa tiết ruộng bậc thang, hoa Tây Bắc, chi tiết thổ cẩm cũng được lồng ghép khéo léo.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 8

Ở màn 3, nhà thiết kế tiếp tục đưa người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác qua nhiều thiết kế ấn tượng mang tinh thần Haute Couture.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 9

Màn diễn cuối cùng của Lê Thanh Hòa - “Cảm xúc Tây Bắc” tập trung vào những thiết kế được xử lý kỳ công, tinh tế.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 10

Phát triển dựa trên tinh thần thanh lịch, những mẫu thiết kế trở nên phá cách hơn, mạnh mẽ và vẫn mang bản sắc và văn hóa Tây Bắc, giữ được tinh thần chung của bộ sưu tập Another Day.

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 11

Hoa hậu Tiểu Vy đảm nhận vai trò kết màn cho show diễn đặc biệt của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Người đẹp diện bộ trang phục trắng đầy cá tính, kết hợp cùng kiểu tóc độc đáo, tự tin sải bước trên sàn diễn. Điểm nhấn của thiết kế này nằm ở chiếc áo choàng lớn in khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc. 

Những điểm nhấn trong bộ sưu tập thời trang Another Day

Lê Thanh Hòa cho biết ý tưởng để thực hiện bộ sưu tập lần này bắt nguồn từ chuyến nghỉ dưỡng tại Sa Pa mà anh có dịp đi cách đây vài tháng. Việc được chứng kiến không gian thơ mộng, hùng vĩ khiến nhà thiết kế liên tưởng đến hình ảnh của những người phụ nữ thành công, nữ tính. Đặc biệt, những hình ảnh ruộng bậc thang, hoa lá, những em bé vùng cao được anh khéo léo đưa vào bộ sưu tập nhằm truyền tải đến giới mộ điệu hình ảnh vùng đất và con người Tây Bắc chân thành gần gũi. 

Để có thể lột tả dấu ấn của Tây Bắc trong bộ sưu tập lần này, nhà thiết kế giới thiệu các trang phục thuộc hai trường phái ready-to-wear lẫn haute couture, với số lượng lên đến hơn 150 thiết kế. Những chất liệu như gấm, tweed, organza, chiffon, lông… và cả những chất nhập khẩu từ nước ngoài được xử lý, chăm chút vô cùng cầu kỳ, tỉ mỉ. Đồng thời, nhà thiết kế vận dụng những form dáng như váy xòe, váy suông, cocktail, veste bar, suit… và những trang phục mix match áo len, chân váy và áo khoác. Anh cũng áp dụng các kỹ thuật như draping, tailor vest, xếp vải, dập ly kết hợp với trang sức ngọc trai giúp toát lên sự thanh lịch, cổ điển của người mặc. 

Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đọ tài catwalk trong show diễn cảm hứng Tây Bắc - 12

Dưới bàn tay dàn dựng tài hoa của đạo diễn Long Kan, người xem có dịp chiêm ngưỡng sự hòa quyện giữa thiên nhiên, con người Tây Bắc với thời trang cao cấp. Có thể nói, show diễn đã truyền tải được trọn vẹn tình yêu của anh dành cho vùng đất, con người nơi này thông qua ngôn ngữ thời trang. 

Ý kiến bạn đọc