'Tình yêu sét đánh' của vận động viên đan len ở Olympic

Gia đình Thứ 4, 04/08/2021 00:02:40 AM Theo Ngôi sao, Hello Magazine, Insider

Chuyện tình vượt qua khoảng cách tuổi tác của Tom Daley - vận động viên đạt huy chương vàng Olympic 2020 và chồng là nam biên kịch giành giải Oscar khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tom Daley miệt mài đan lát trên hàng ghế khán giả ở Olympic Tokyo.

Tom Daley đan len trên hàng ghế khán giả ở Olympic Tokyo.

Tom Daley, 27 tuổi - vận động viên giành huy chương vàng Olympic Tokyo của môn nhảy cầu vừa "gây sốt" mạng xã hội bởi anh mải mê đan len khi theo dõi trận chung kết nhảy cầu 3 m nữ. Chia sẻ về sở thích này của mình, anh nói: "Tình yêu dành cho đan len, may vá giúp tôi tỉnh táo ở giải đấu này". Đam mê này được anh khám phá trong đợt cách ly thứ 2 vì dịch ở Anh và đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm len như áo, nắp chậu cây, áo cho chó, giường cho mèo, quần bơi...

 

Ngoài sở thích dành cho đan lát, nam vận động viên còn được chú ý bởi mối tình chênh 20 tuổi với nam biên kịch giành giải Oscar cho phim Milk vào năm 2009 - Dustin Lance Black. Trước đó, cả hai gặp nhau trong bữa ăn tối cùng người bạn chung ở Los Angeles. Lúc Dustin chuẩn bị rời đi, Tom đưa số điện thoại và họ gặp nhau vào đêm hôm sau tại quán bar của khách sạn. Họ nói chuyện hàng giờ đồng hồ, thổ lộ việc muốn kết hôn, có con. "Tình yêu là một sự cam kết với tôi, một điều gì đó sâu sắc", Dustin cho biết.

Ngay sau đấy, Tom nhanh chóng công khai mình là người đồng tính trên kênh Youtube và tiết lộ anh đã có bạn trai. Anh nói: "Cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều và người ấy khiến tôi vui, cảm thấy an toàn và mọi thứ thật tuyệt vời". Tom bổ sung rằng "không thể ngừng suy nghĩ về anh ấy trong đầu". Còn Dustin tiết lộ với tạp chí Out năm 2016 rằng đó là "tình yêu sét đánh".

Lễ cưới của hai anh chàng năm 2017. Tom diện đồ tím còn chồng diện trang phục xanh đen.

Lễ cưới của hai anh chàng năm 2017. Tom diện đồ tím còn chồng mặc trang phục xanh đen.

Vào tháng 10/2015, cả hai tuyên bố đính hôn. Nhưng sau đó là một khoảng thời gian chia tay 7 tháng do xa cách về địa lý. Đến 6/5/2017, Tom và Dustin nhận ra không thể sống thiếu nhau và làm đám cưới với chủ đề Shakespeare tại lâu đài Bovey, Devon, Anh với sự góp mặt của 120 người thân, bạn bè. Tom nói: "Chúng tôi không để ý về vấn đề tuổi tác khi đến với nhau".

Trong đám cưới, cả hai chiêu đãi khách với tiệc cổ điển kiểu Anh, bao gồm món thịt bò Wellington, xúc xích, khoai tây nghiền, bánh cưới do chính tay Tom làm. Âm nhạc cũng đóng vai trò quan trọng trong đám cưới và cả hai mời một dàn hợp xướng đồng tính nam ở London để hát vang bài Marry You của Bruno Mars. Chỉ một năm sau đó, cả hai chào đón con trai đầu lòng tên Robbie nhờ phương pháp mang thai hộ. Tom nói với tờ Attitude: "Có quá nhiều điều mà bạn thấy mình chưa chuẩn bị kịp khi lên chức. Tôi không thể biết rằng mình yêu thứ gì hơn là tình yêu dành cho con. Con là điều tuyệt vời nhất từng đến với chúng tôi".

Hai ông bố bảo vệ con bằng cách không công khai ảnh cận mặt bé, giữ cho bé tuổi thơ bình yên.

Hai ông bố bảo vệ con bằng cách không công khai ảnh cận mặt bé, giữ cho bé tuổi thơ bình yên.

Khi lên chức cha, Tom từng cảm thấy sốc vì những lời miệt thị, chê bai anh. "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại bận tâm nhiều đến vậy nếu tôi và Lance quyết định có đứa con của riêng mình", Tom từng nói. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định nhiều người đã cư xử dễ thương khi 3 cha con anh ra ngoài với tư cách một gia đình. Anh hy vọng hành trình của gia đình mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác theo đuổi ước mơ làm cha mẹ như anh. Anh cũng muốn mình và chồng sẽ trở thành những người cha tuyệt vời cho con, như bất kỳ bậc phụ huynh nào khác.

Ý kiến bạn đọc