Trà My Idol: 'Tôi chưa từng nghĩ các con hút view trên mạng xã hội'

Gia đình Thứ 7, 13/11/2021 23:14:11 PM Theo Ngôi sao

Trà My Idol cho rằng các con được nhiều người yêu mến nhờ có nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ và không chấp nhặt những bình luận chưa hay.

Ba mẹ con Trà My Idol trong bộ ảnh mới thực hiện.

Ba mẹ con Trà My Idol trong bộ ảnh mới thực hiện.

Gác lại đam mê sân khấu, hào quang của người nổi tiếng, Trà My Idol trong cuộc sống thường nhật là mẹ của hai con trai nhỏ: Gia Hy (bảy tuổi), Gia Hưng (hơn hai tuổi) và làm chủ tiệm hoa tươi. Những năm gần đây, cô thấy "không có gì nhiều để chia sẻ do đã không tham gia nghệ thuật", nhưng sẵn sàng nói về cuộc sống của mình và các bé, như một lời cảm ơn tới những người đã quan tâm, yêu mến gia đình cô thời gian qua.

- Khoảng một năm nay, chị chăm đăng hình ảnh hai con lên mạng xã hội. Lý do là gì vậy?

- Tôi nghĩ không chỉ mình mà nhiều người khác cũng vậy, khi chúng ta quan tâm đến điều gì nhất trong cuộc sống, chúng ta sẽ chia sẻ điều đó nhiều hơn những thứ khác. Một ngày hiện tại của tôi gần như chỉ loanh quanh với hai bé cũng bởi các con chưa được đi học.

Lúc trước, tôi vẫn chia sẻ hình ảnh các bé trên mạng xã hội nhưng không quá nhiều. Nhưng từ khi tôi sinh bé Hưng, con đã mang đến cho gia đình tôi nhiều điều mới mẻ, sự lạc quan, yêu đời và tinh thần tích cực. Chính các con là nguồn động viên tinh thần cho tôi và ông xã, nhất là trong hai năm dịch bệnh này, giúp tôi vượt hoang mang, lo lắng và stress.

Vì những điều trên, tôi hay chụp, quay lại những khoảnh khắc hài hước, vui vẻ của các con và đăng lên trang cá nhân, fanpage.

Bé Gia Hưng hôn mẹ tình cảm trong bộ hình.

Bé Gia Hưng hay thể hiện các cử chỉ tình cảm với mẹ: những cái ôm, hôn.

- Hai con trai của chị trở thành ngôi sao nhí của mạng xã hội hiện nay rồi, thậm chí nhiều hình ảnh, video về các bé có lượng tương tác vượt xa mẹ. Chị nghĩ gì về điều này?

- Là mẹ, tất nhiên tôi yêu và thấy con dễ thương, đáng yêu. Nhưng tôi chưa từng nghĩ những người khác sẽ có cảm nhận giống mình. Vì vậy, việc các bé được mọi người quan tâm là điều tôi chưa nghĩ đến. Có lẽ sự vui vẻ, tích cực của hai bé đã khiến mọi người theo dõi các con hơn.

Điều quan trọng nhất mà tôi hy vọng là các bé luôn mạnh khoẻ và vui vẻ. Độ hot của con sẽ có lúc tăng lúc giảm nhưng tôi nghĩ lúc này chắc cũng hết cỡ rồi. Khoảng thời gian này có thể xem như một kỷ niệm của hai bé để khi con lớn, tôi sẽ kể lại cho các con nghe: "Tuổi thơ các con được nhiều cô chú hâm mộ lắm đó nha!".

 

- Khi chị chia sẻ ảnh các con, nhiều người gọi đùa chị là 'mẹ chồng' hoặc 'ad' (admin: người quản lý fanpage) thay vì danh xưng ca sĩ bấy lâu. Chị có cảm xúc, suy nghĩ ra sao?

- Tôi rời showbiz đã lâu nên cũng không muốn mọi người nhìn, cư xử với mình như một người của công chúng vì đi kèm theo đó là đặc thù công việc và trách nhiệm riêng. Tôi cũng không phải người ăn nói khéo léo, biết giữ hình tượng.

Vì thế, khi mọi người gọi đùa tôi là mẹ chồng hay ad, tôi cảm thấy thoải mái, coi như nói chuyện vui do mọi người đã dành tình cảm và quan tâm đến các bé. Nhiều lúc họ trêu đùa nhưng luôn có giới hạn, chừng mực và rất văn minh. Tôi cũng hay đọc comment (bình luận) nếu có thời gian rảnh rỗi và thấy các bạn nói chuyện tấu hài y Hưng vậy đó. Tôi đọc comment và được cười, được xả stress dữ lắm (cười).

- Hai em bé cũng được nhiều nhãn hàng tin cậy, trở thành KOL cho một số nhãn hàng. Khi cho con nhận quảng cáo ở độ tuổi nhỏ, điều mà chị hướng tới là gì?

- Tôi không nghĩ gì quá nhiều mà chủ yếu muốn được thấy các con vui. Khi cho con quảng cáo, tôi chỉ dám nhận những sản phẩm chất lượng đã được mọi người công nhận và phù hợp với bé. Lý do bởi đó đều là sản phẩm cho trẻ em nên tôi phải tìm hiểu thật kỹ hoặc sản phẩm con tôi từng sử dụng và thấy tốt, tôi mới dám chia sẻ với mọi người. Sức khoẻ luôn là điều quan trọng nhất. Vì vậy, số lượng quảng cáo tôi nhận cho con đến giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Càng lớn, con trai đầu lòng Gia Hy càng giống mẹ Trà My.

Càng lớn, con trai đầu lòng Gia Hy càng giống mẹ.

- Chị quản lý số tiền quảng cáo của con như thế nào?

- Số tiền này không phải quá nhiều vì lâu lâu tôi mới nhận cho con, nhưng cũng không hề ít so với độ tuổi của các bé. Tiền các con kiếm được từ quảng cáo đều được tôi ghi chú rõ ràng. Đó đều là tiền tiết kiệm của con. Khi con đến độ tuổi nhất định, tiền sẽ do con tự quản lý. Bởi tôi muốn các bé tập dần cách chịu trách nhiệm với hành động, suy nghĩ của bản thân. Và tôi nghĩ thời gian để con tự quản lý được tiền của mình không còn quá lâu, chỉ một vài năm nữa thôi.

- Chị có cảm xúc ra sao với một vài bình luận tiêu cực hoặc chuyện một số nhãn hàng lợi dụng ảnh của các bé để quảng cáo trên mạng?

- Một vài lần, tôi đã đọc được những bình luận tiêu cực, chỉ trích tôi cũng có mà các bé cũng có. Những bình luận chỉ trích các bé tất nhiên không nhiều vì con vẫn là trẻ con mà, ai lại đi chỉ trích trẻ con bao giờ. Tuy vậy, tôi nhớ một số bình luận, đại loại là nhờ các bé nên tôi mới hot. Lúc đầu đọc, tôi bực mình thật, nhưng giận xong thì thôi vì tôi đã trải qua nhiều rồi.

Khi người ta đã không muốn hiểu, họ sẽ mãi không hiểu, còn người muốn hiểu thì họ đã hiểu rồi. Người quan tâm, yêu thương mình, mình còn không thể đáp lại hết, huống chi những người ghét mình. Kệ họ thôi! Chỉ trẻ con mới chấp lẫn nhau chứ người lớn ai chấp trẻ con bao giờ. Trẻ con chỉ là tờ giấy trắng thôi. Tôi thấy mình không nên chấp họ làm chi.

Còn việc các trang lấy ảnh của hai bé để quảng cáo trái phép, quản lý của tôi sẽ làm việc với những bên đó để họ gỡ xuống. Tôi hy vọng sẽ không gặp thêm những trường hợp như vậy, vì tôi cũng lười phải giải quyết mấy vấn đề đó.

- Về lâu dài, chị dự định để con thành KOL mạng xã hội hay định hướng cho các bé một tương lai khác?

- Hiện tại, tôi cho các bé tham gia quảng cáo nếu con thấy vui. Thật ra, con đang nhỏ vậy thôi nhưng con biết hết. Khi các con vui, các con mới làm chứ không vui, con cho mọi người chờ dài cổ... Nên tôi nghĩ chỉ cho con nhận quảng cáo vài năm nữa. Lúc đó, nếu các bé còn hứng thú thì tôi cho con tiếp tục. Ngược lại, nếu các con không vui, tôi để bé tự quyết định. Các con thích làm gì, tôi sẽ tạo điều kiện để các con học và đi theo hướng chúng muốn.

Ca sĩ Trà My Idol sinh năm 1989 ở Hà Nội trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol 2008. Cô được biết đến với loạt hit như Cần lắm, Ngày anh không đến, Đừng ai nhắc về anh ấy... Tháng 6/2014, cô lên xe hoa với doanh nhân Tô Văn Đức và chuyển vào TP HCM sinh sống.

Tags: Trà My Idol
Ý kiến bạn đọc