Trang phục dân tộc của người đẹp Lào ở Miss Universe gây xôn xao

Thời trang Thứ 7, 01/12/2018 13:40:19 PM Theo Vnexpress

Homsombath diện bộ cánh màu vàng kèm theo hai bức tượng cồng kềnh.

Hôm 29/11, Lào công bố bộ trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Người đẹp On-Anong Homsombath được kẹp giữa hai bức hình nhân màu vàng. Trang phục được lấy cảm hứng từ di tích chùa vàng và các nhân vật trong nền văn hóa của Lào. 

Trang phục dân tộc của Lào ở Miss Universe 2018.

Trang phục dân tộc của Lào ở Miss Universe 2018.

Hiện bức ảnh đăng trên fanpage Miss Universe Laos nhận được hơn 1.000 lượt chia sẻ và hơn 530 bình luận. "Xin lỗi, tôi thấy nó xa lạ với sự quyến rũ", "Trông cô ấy giống tù nhân đang bị bắt giữ. Cô ấy khó có thể bước ra sân khấu và nhảy múa trong bộ cánh này được"... là những bình luận về trang phục. Ở những mùa thi trước, Lào nổi tiếng là quốc gia luôn mang đến những bộ trang phục đặc sắc, độc đáo.

Người đẹp Lào trong

Homsombath diện váy của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn.

Không chỉ gây chú ý về trang phục dân tộc, Homsombath còn gây ấn tượng trong trang phục của nhà thiết kế Việt Nguyễn Minh Tuấn. Bộ đầm dạ hội màu trắng được thiết kế trễ vai, xẻ đùi, tạo nét gợi cảm cho người mặc, đăng tải trên fanpage Miss Universe Laos hồi đầu tháng 11. Đây không phải lần đầu tiên Minh Tuấn thực hiện trang phục cho người đẹp Lào. Anh từng làm đồ cho đại diện nước này ở Miss Grand International 2017, thiết kế đầm cho Top 20 Miss World Laos 2018.

On-anong Homsombath 23 tuổi, cao 1,71 m, là Á hậu 1 của Miss Universe Laos 2017. Tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ quốc tế đại học Kaposvár - Hungary, cô sử dụng tiếng Anh và tiếng Thái thành thạo. Người đẹp đang làm việc tại Mekong River Commission đồng thời tham gia nhiều chương trình trao đổi giáo dục tại Đông Nam Á, Nhật Bản và Mỹ.

Trang phục dân tộc là một trong những phần thi được chờ đợi nhất tại Miss Universe. Các bộ váy áo được trình diễn góp phần giới thiệu nền văn hóa, biểu tượng hay đặc trưng quốc gia, lãnh thổ của thí sinh. Trang Straits Times của Singapore mới đây cũng đăng bài viết với tên "Miss Vietnam's baguette-themed national costume design for Miss Universe 2018 causes a stir" (Trang phục dân tộc chủ đề bánh mỳ của đại diện Việt Nam tại Miss Universe gây tranh cãi). Trước đó, bộ váy với mô hình nhiều chiếc bánh mỳ kẹp thịt ghép với nhau của đại diện Việt Nam tạo nhiều ý kiến trái chiều về kiểu dáng, chất liệu.

Ý kiến bạn đọc