'Trùm sòng bài' Macau và mối tình phong lưu với 4 vợ

Gia đình Thứ 5, 28/05/2020 12:56:19 PM Theo Ngôi sao, SCMP, Baidu

Vua sòng bạc Hà Hồng Sân đa tình, có đến 4 vợ đều đẹp và tài giỏi, hỗ trợ ông rất nhiều trong chuyện kinh doanh.

Vua sòng bạc Macau Stanley Ho thời trẻ. Ông mang nhiều dòng máu gồm: Do Thái, Hà Lan, Anh và Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Vua sòng bạc Macau Stanley Ho thời trẻ. Ông mang nhiều dòng máu gồm: Do Thái, Hà Lan, Anh và Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Tỷ phú sòng bạc Stanley Ho Hung-sun (Hà Hồng Sân), người xây dựng đế chế sòng bạc lớn nhất châu Á SJM Holdings, qua đời ở tuổi 98 vào ngày 26/5, tại Bệnh viện Sanatorium, Hong Kong. Ông từng đứng trong danh sách những người giàu nhất châu Á suốt hàng thập kỷ. Tài sản của ông được ước tính khi nghỉ hưu năm 2018, vài tháng trước sinh nhật tuổi 97 là khoảng 50 tỷ HKD (6,4 tỷ USD).

Bên cạnh những thành tựu kinh doanh, đời sống tình cảm của vua sòng bạc cũng rất phong phú, ông được nhiều người nhận xét là hào hoa, đa tình và có đến 4 người vợ, 17 người con. 

Vợ cả Clementina Leitao (Lê Uyển Hoa)

Vua sòng bạc Macau có mối tình phong lưu với 4 bà vợ - 2

Người vợ đầu tiên của vua sòng bạc Hà Hồng Sân là bà Clementina Leitao (Lê Uyển Hoa), xuất thân từ một gia đình danh giá ở Bồ Đào Nha. Cha bà là một luật sư nổi tiếng người Bồ Đào Nha, từng là công chứng viên duy nhất của Macau trong những năm 1940. Vì thế, dù sinh ra và lớn lên ở Macau, bà Lê Uyển Hoa vẫn có quốc tịch Bồ Đào Nha.

Lúc mới gặp Lê Uyển Hoa, ông vua sòng bạc Stanley vừa bắt đầu sự nghiệp ở Macau. Ông theo đuổi bà - một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang rất quyết liệt, thậm chí còn học tiếng Bồ Đào Nha để giao tiếp với bà. Năm 1942, Hà Hồng Sân và Lê Uyển Hoa kết hôn. Trong thời gian đầu sự nghiệp của chồng, Lê Uyển Hoa và bố mình đã giúp sức rất nhiều. Cặp vợ chồng đã có 4 người con: Robert, Jane, Angela và Deborah.

Năm 1957, bà Lê Uyển Hoa bị viêm đại tràng. Bà phải cắt bỏ dạ dày và uống thuốc trong thời gian dài. Đến những năm 1970, sức khỏe của bà xấu đi. Năm 1973, bà bị mất một phần trí nhớ sau tai nạn xe hơi. Lê Uyển Hoa tiếp tục trải qua cú sốc về tinh thần khi con trai Robert và con dâu chết trong tai nạn xe năm 1981. Kể từ giai đoạn này, bà phải giám sát y tế 24/24. Lê Uyển Hoa qua đời ngày 21/2/2004, thọ 80 tuổi. Hà Hồng Sân đã đích thân chọn vị trí yên nghỉ và tổ chức đám tang long trọng cho vợ mình. 

Vợ hai Lucina Laam King-ying (Lam Quỳnh Anh)

Vua sòng bạc Macau có mối tình phong lưu với 4 bà vợ - 4

Lúc vợ cả bị bệnh cuối những năm 1950, ông vua sòng bạc đã gặp vợ hai Lucina (Lam Quỳnh Anh) ở một buổi khiêu vũ. Bà là con gái của một người lính Trung Quốc đã chiến đấu trong chiến tranh với Nhật Bản. Ông Stanley cưới bà về làm vợ bé hợp pháp vào năm 1962 vì luật pháp nước sở tại không cấm chế độ đa thê cho đến năm 1971. 

Bà hai đã sinh cho chồng 1 con trai, 4 con gái. Bà Lucina tham gia nhiều vào các hoạt động kinh doanh của ông trùm. Pansy, Daisy và Maisy - các con gái của bà đều giữ các vị trí cấp cao của STDM (Sociedade de Turismo e Diversoes de Macau) - công ty kiểm soát SJM Holdings, Shun Tak Holdings, MGM Macau. Riêng con trai Lawrence Ho, 43 tuổi, là chủ tịch sòng bạc Melco, đối thủ trực tiếp của đế chế cờ bạc SJM mà cha mình sở hữu. Còn con gái Josie là một nữ diễn viên. 

Vợ ba Ina Chan (Trần Uyển Trân) 

Vua sòng bạc Macau có mối tình phong lưu với 4 bà vợ - 6

Vợ ba của ông trùm chính là y tá riêng từng chăm sóc cho vợ cả Lê Uyển Hoa lúc già yếu. Bà tốt nghiệp trường Holy Heart Canossian của Macau. Bà làm vợ tỷ phủ năm 1985 dù lúc đó pháp luật không còn áp dụng chế độ đa thê và nhận quà cưới từ chồng là hai căn hộ ở vịnh Repulse.

Sau này, bà sinh 2 con gái, 1 con trai: Florinda, Laurinda, Orlando. Bà hiện là phó chủ tịch Tập đoàn bệnh viện Tung Wah. So với các bà vợ khác, Trần Uyển Trân sống cuộc đời kín tiếng nhưng cũng tích lũy được rất nhiều tài sản có giá trị khi chung sống bên chồng. Khối tài sản của bà ước tính trị giá 1 triệu USD vào năm 2014. 

Vợ tư Angela Leong On-kei (Lương An Kỳ)

Ông trùm được mệnh danh là vũ đế, có sở thích khiêu vũ từ thời còn trẻ và duy trì suốt cuộc đời mình. 

Ông trùm được mệnh danh là 'vũ đế', có sở thích khiêu vũ từ thời còn trẻ và duy trì suốt cuộc đời mình. 

Năm 1988, bà Angela, người Quảng Châu, giáo viên dạy khiêu vũ đã gặp mặt ông trùm khi cùng ở một sàn nhảy tư nhân. Khi đó, ông trùm chỉ có một mình và dưới sự giới thiệu của chủ nhân bữa tiệc, bà Angela nhận lời làm bạn nhảy của ông.

Tới năm 1989, bà được tỷ phú tặng căn biệt thự và trở thành vợ thứ 4 của ông vào năm 1990. Đều là những người yêu thích khiêu vũ, dành cho nhau nhiều tình cảm sâu đậm nên hai ông bà đã có với nhau 5 người con: Sabrina, Arnaldo, Mario, Alice, Ho Yau-kai. Bà hiện là giám đốc điều hành của công ty SJM và là giám đốc của Po Leung Kuk từ năm 2005. 

Bà tư hiện có khối tài sản ước tính 3,7 tỷ USD, sở hữu chuỗi kinh doanh, bán lẻ và các bất động sản khắp Hong Kong, Macau và Trung Quốc đại lục. Ngoài khả năng kinh doanh học hỏi được từ chồng, bà cũng có đóng góp về chính trị, là thành viên được bầu thuộc Hội đồng Lập pháp Macau.

Ý kiến bạn đọc