Việt Nam - cường quốc không đối thủ ở 'giải bình chọn' các cuộc thi sắc đẹp

Thời trang Thứ 6, 26/10/2018 21:53:35 PM Theo iOne

Khi tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế, thế mạnh lớn nhất của các người đẹp Việt Nam nằm ở... đội ngũ fan hùng hậu tại quê nhà.

Miss Grand International 2018 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Hoa hậu Paraguay. Đại diện Việt Nam Bùi Phương Nga không được giám khảo chọn vào Top 20 nhưng vẫn đi thẳng vào Top 10 nhờ giành được số phiếu bình chọn cao nhất của khán giả. Xuyên suốt cuộc thi, vị trí của Phương Nga trên các bảng xếp hạng bình chọn luôn rất vững vàng nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ quê nhà. Cô liên tiếp lọt vào Top 9 ảnh chân dung được thích và chia sẻ nhiều nhất, Top 10 trang phục dân tộc được yêu thích nhất. Thành tích Top 10 của Phương Nga, khó có thể phủ nhận, là nhờ sức mạnh của fan Việt.

Phương Nga vào Top 10 Miss Grand International 2018 nhờ có giải bình chọn.

Phương Nga vào Top 10 Miss Grand International 2018 nhờ có giải bình chọn.

Từ trước đến nay, đại diện Việt Nam có tiền lệ cứ đi thi quốc tế là thường xuyên thắng giải "Bình chọn nhiều nhất". Trước Phương Nga, đã có hàng loạt người đẹp có giải thưởng, hoặc đi thẳng vào Top cũng vì được fan Việt đua nhau ủng hộ.

Miss World là một sân chơi cho thấy mức độ quan tâm của khán giả Việt với các cuộc thi sắc đẹp. Giải People's Choice Award đã góp phần giúp Mai Phương Thúy lọt vào Top 17 Miss World 2006. Dương Trương Thiên Lý cũng suýt vào Top 15 vì thắng giải bình chọn năm 2008 nếu như BTC không bất ngờ thay đổi luật phút chót. Đến năm 2015, Lan Khuê nhận được sự ủng hộ rất tích cực. Lượng vote đông đảo đã giúp cô đem về giải People's Choice Award, đồng nghĩa với việc lọt thẳng vào Top 11 của cuộc thi, góp phần nâng hạng nhan sắc Việt trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Tại Miss World 2017, Đỗ Mỹ Linh cũng nằm trong Top 10 người đẹp được bình chọn nhiều nhất.

Lan Khuê từng có cơ hội lọt vào Top 5 nhờ thắng giải bình chọn, tuy nhiên vì BTC đổi luật bất ngờ nên cô chỉ được vào Top 10+1.

Lan Khuê từng có cơ hội lọt vào Top 5 nhờ thắng giải bình chọn, tuy nhiên vì BTC đổi luật bất ngờ nên cô chỉ được vào Top 10+1.

Ở sân chơi Miss Supranational, giải thưởng "Miss Internet", "Miss Social Media" cũng thường được trao cho các người đẹp Việt Nam nhờ fan Việt rất tích cực bình chọn trên mạng xã hội. Chung Thục Quyên (2009), Lệ Quyên (2015), Khánh Phương (2017) là những người đẹp Việt đã lần lượt giành được giải thưởng này.

Sức mạnh của fan Việt không chỉ thể hiện ở những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, mà còn ở các sân chơi vừa và nhỏ khác. Dù không phải là những người đẹp quá nổi bật trong nước nhưng khi đi thi quốc tế, Hà Thu và Tường Linh vẫn nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của khán giả Việt trong các phần bình chọn tại Miss Intercontinental. Ở cuộc thi sắc đẹp khá uy tín này, hai người đẹp đã lần lượt mang về giải "Miss Popular Vote" và "People's Choice Award" các năm 2015, 2017. Đỗ Trần Khánh Ngân trước khi đăng quang Miss Globe 2017 đã lọt vào Top 5 bình chọn. Giải được yêu thích ở Miss Global Beauty Queen cũng thường xuyên gọi tên đại diện Việt Nam.

Khánh Phương - Tường Linh không phải là những gương mặt nổi bật trong nước nhưng thi quốc tế vẫn thắng giải bình chọn.

Khánh Phương - Tường Linh không phải là những gương mặt nổi bật trong nước nhưng thi quốc tế vẫn thắng giải bình chọn.

Việc các đại diện Việt Nam thường xuyên thắng giải bình chọn cho thấy các cuộc thi sắc đẹp vẫn có sức ảnh hưởng lớn và rộng rãi trên mạng xã hội Việt Nam. Phần thi vote chủ yếu là cuộc đua giữa các quốc gia châu Á, trong khi đó các người đẹp đến từ châu Âu, châu Phi ít khi thắng giải này vì khán giả ở đây khá thờ ơ với các sân chơi nhan sắc. Nhiều nơi còn kêu gọi "tẩy chay" Miss World, Miss Universe... vì cho rằng thi sắc đẹp là một hình thức cho thấy sự thiếu tôn trọng với nữ giới.

Ý kiến bạn đọc