Vợ Baggio dạy con không đòn roi

Gia đình Thứ 7, 18/07/2020 23:07:34 PM Theo Ngôi sao

Hot mom Quỳnh Trâm thơm má, ôm và khen ngợi khi con làm đúng, phạt con úp mặt vào tường nếu con có hành động xấu.

Hot mom Quỳnh Trâm bên hai con sinh đôi Ben - Liam.
 

Hot mom Quỳnh Trâm bên hai con sinh đôi Ben - Liam.

Là một bà mẹ hiện đại, hot mom Quỳnh Trâm - vợ Baggio quan tâm không chỉ sức khỏe thể chất mà cả sức khỏe tinh thần của hai con trai sinh đôi Ben - Liam. Từ trước khi sinh hai bé, chị đã tìm hiểu và thống nhất với chồng về phương pháp dạy con không đòn roi.

Để tuân theo phương pháp giáo dục này, vợ chồng Quỳnh Trâm đã áp dụng triệt để nhiều cách:

1. Dành thời gian cho các con nhiều nhất có thể. Bố mẹ lắng nghe, tôn trọng suy nghĩ, cảm xúc của các con.

2. Giải thích về hậu quả con sẽ tạo ra và khuyên răn các con về những việc không nên làm, ủng hộ, khuyến khích, khen ngợi con khi bé làm những việc đúng đắn.

3. Thưởng đi đôi với phạt. Quỳnh Trâm luôn nhắc nhở hai con về việc thưởng, phạt, còn hành động như thế nào là ở các bé tự quyết định. Theo chị, hành động khen thưởng không nhất thiết phải là vật chất cho con mà có thể đơn giản là một lời khen, cái ôm, cái thơm má cha mẹ dành tặng bé mỗi khi bé làm tốt. Hình thức phạt là bé mất quyền lợi, chẳng hạn không được chơi đồ chơi bé thích; bố mẹ, mọi người sẽ tạm nghỉ chơi với bé trong khoảng thời gian nhất định; phạt con úp mặt vào tường để tự kiểm điểm về việc mình đã làm; khẽ nhẹ lên tay để nhắc nhở cho con nhớ. Mỗi khi phạt con, vợ chồng Quỳnh Trâm luôn nói cho con biết bé đã làm sai việc gì và hậu quả là gì.

4. Bố mẹ tìm hiểu về cảm xúc, suy nghĩ, tâm tư của các con.

5. Bố mẹ không sử dụng phương pháp giáo dục "lớn được quyền ức hiếp nhỏ", tạo sự bất công, nỗi sợ hãi ở các bé. Điều này sẽ khiến con dần rời xa cha mẹ.

Sau 4 năm kiên trì dạy con bằng phương pháp giáo dục không đòn roi, Quỳnh Trâm đúc rút sự thành công của phương pháp này nằm ở tình cảm và sự kiên nhẫn của phụ huynh. Hiện tại, hai con sinh đôi của Baggio - Quỳnh Trâm đã hiểu và có nhận thức về chuyện nào nên và không nên làm, biết nghe lời bố mẹ một cách tự nguyện. Các bé phát triển tốt về trí não, tự tin và nhạy bén. Nhờ giáo dục không đòn roi, tình cảm giữa hai vợ chồng và con cái tốt hơn, các con không ngại chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình với cha mẹ và thường xuyên thể hiện tình cảm tới cha mẹ.

Một nghiên cứu của đại học Harvard cho thấy việc thường xuyên xúc phạm trẻ em bằng lời mắng chửi, roi vọt có thể khiến não bộ trẻ em bị hư hại. Tổn thất được đề cập ở đây không phải là căn bệnh hữu hình mà là quá trình trưởng thành về suy nghĩ, nhận thức của trẻ trong tương lai. So với những đứa trẻ khác được bố mẹ dạy dỗ bằng lời nói, những đứa trẻ bị dạy dỗ bằng đòn roi sẽ có khả năng ngôn ngữ kém hơn nhiều. Trẻ thường bị đánh mắng có bộ não lúc nào cũng lo lắng, căng thẳng vì bất cứ hành động sai nào của mình cũng đều có thể bị phạt bằng đòn.

Ý kiến bạn đọc