Vợ chồng Đăng Khôi 'choáng' khi con trai đạt giải nhất thi viết

Gia đình Thứ 4, 21/11/2018 06:20:59 AM Theo Ngôi sao

Để có thể hiểu và học cùng con mỗi tối, bà xã của Đăng Khôi thậm chí đã theo học một lớp luyện viết chữ đẹp.

Bé Ken vốn hiếu động, "không tuần nào không bị cô giáo nhắc nhở" nên khi nhìn thấy con trên sân khấu nhận phần thưởng cho học sinh đạt giải nhất cuộc thi Viết đúng - Viết đẹp vào ngày 20/11 ở trường, cả ca sĩ Đăng Khôi và bà xã Thủy Anh đều rất bất ngờ xen lẫn xúc động. Đó là thành quả của một quá trình đồng hành giữa phụ huynh và giáo viên để rèn giũa cho cậu bé Ken ngày một tiến bộ.

"Ken rất khó để có thể tập trung vào một việc gì đó, thế nên con đạt giải vở sạch chữ đẹp là điều tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến. Mà lại còn ở vị trí đứng đầu toàn trường, cả khối lớp 1 chỉ có duy nhất một giải của Ken thôi mới 'sốc' chứ. Đó quả thực là một kỳ tích", hot mom Thủy Anh chia sẻ.

Vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh và bé Ken chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm của con.

Vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh và bé Ken chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm của con.

Nhập học lớp 1 cho con vào tháng 9 năm nay, vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh chọn một trường tiểu học công lập trên địa bàn TP HCM vì cả hai "đặt niềm tin vào việc học ở đây sẽ giúp bé rèn luyện được nề nếp, quy củ, sớm thích nghi với cuộc sống và trưởng thành hơn". Nhưng bí quyết để họ nuôi dạy con trai thành một "người hạnh phúc" là luôn ở bên con, cùng con chia sẻ khó khăn, hỗ trợ lúc con cần. 

Vợ chồng Thủy Anh rất coi trọng việc học của bé Ken nhưng không đặt nặng thành tích, điểm số. Trước khi vào lớp 1, Ken thậm chí không tham gia một lớp tiền tiểu học nào, những hiểu biết về chữ cái, chữ số cơ bản của con chỉ dừng lại ở các bài học làm quen tại bậc mầm non. "Hoa tay" của cậu bé được cô chủ nhiệm phát hiện, rèn luyện và khi về nhà, bé lại được bố mẹ ủng hộ, hỗ trợ. 

Cậu bé Ken hào hứng khoe bài viết của mình.

Cậu bé Ken hào hứng khoe bài viết của mình.

"Nhìn con cầm cây bút say mê, tôi biết con thích viết như thế nào. Mỗi tối, tôi duy trì thói quen ngồi vào bàn học một tiếng, từ lúc 19h30 đến 20h30 cho con vì ở tuổi này, con sẽ dễ mải chơi mà quên học. Tôi từng đến lớp học luyện viết chữ đẹp để có thể hiểu và chia sẻ với con. Hiện tại, mỗi tối hai mẹ con đều cùng nhau học tập để Ken quen dần với sự nghiêm túc. Tôi không cho rằng mình có thể biết hết tất cả mọi thứ để dạy cho con, nhưng tôi luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ con trong khả năng của mình, chỉ cần đó là điều con đam mê và tạo ra ý nghĩa cho cuộc sống", bà mẹ hai con cho biết thêm.

Khi được hỏi về tầm quan trọng của việc luyện viết chữ đẹp trong thời đại "người người dùng máy tính", Thủy Anh cho rằng những nỗ lực và cố gắng hoàn thiện để viết ra "con chữ" mới thật đáng trân trọng. Cô giãi bày: "Giống như thành tích chỉ là kết quả của cả quá trình, thì là một người mẹ, tôi quan tâm con mình đang cố gắng mỗi ngày để làm điều chúng có khả năng. Chúng hạnh phúc với việc đó. Làm bố mẹ chỉ vậy là toại nguyện mà thôi".

Thủy Anh (váy hồng) tại lớp học viết chữ đẹp.

Thủy Anh (váy hồng) tại lớp học viết chữ đẹp.

Ý kiến bạn đọc