Vợ chồng Hàn Quốc được khen vì sinh con thứ 9

Gia đình Thứ 7, 17/07/2021 21:58:10 PM Theo Vnexpress, Koreatimes

Sinh con đầu lòng năm 2004, đến nay vợ chồng chị Lee Gye-jeong, 46 tuổi đã có 5 con gái và 4 con trai.

Chị Lee vừa sinh em bé thứ 9 hôm 15/6 và đã thu hút sự chú ý của nhiều người giữa thời điểm tỷ lệ sinh thấp là một trong những vấn đề lớn nhất mà xã hội Hàn Quốc phải đối mặt. Tổng dân số ở vùng quê chị Lee - huyện Uiryeong (tỉnh Gyeongsang Nam), chỉ 26.000 người.

Ban đầu chị Lee và chồng Park Seong-yong, 48 tuổi, sống ở Seoul. Chăm sóc con nhỏ vất vả nên năm 2007, lúc mang thai con thứ ba, họ chuyển về quê nhà sống. Tại đây họ mở một trung tâm giữ trẻ ban ngày. "Lúc mới cưới, tôi chỉ định sinh 3 con, nhưng vì sống nơi thiên nhiên trong lành, nghĩ sinh thêm cũng tốt nên cuối cùng tôi sinh được 9 đứa", chị Lee nói.

Vợ chồng chị Lee được chủ tịch Hội đồng tỉnh Nam Gyeongsang đến thăm hỏi, động viên vì sinh nhiều con. Ảnh: Koreatimes.

Vợ chồng chị Lee được chủ tịch Hội đồng tỉnh Nam Gyeongsang đến thăm hỏi, động viên vì sinh nhiều con. Ảnh: Koreatimes.

Cặp vợ chồng cho biết đông con vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên họ cũng gặp nhiều khó khăn khi phải nuôi dạy các con trong thị trấn nhỏ, thiếu thốn các cơ sở vật chất thiết yếu như bệnh viện. Nhiều lần các con bị ốm, tìm kiếm các bác sĩ nhi rất khó khăn. Họ đã phải đưa một lúc 5-6 đứa con đến thành phố Changwon để chữa trị.

"Tôi không mong cầu gì hơn là các con khỏe mạnh. Các con là món quà lớn nhất trong cuộc đời tôi", anh Park nói.

Hôm 8/7 vừa qua, chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeongsang Nam, Kim Ha-yong và các thành viên hội đồng khác đã đến thăm gia đình để động viên và chúc mừng họ có em bé thứ 9.

Ông Kim nói: "Tỷ lệ sinh của tỉnh đã giảm liên tục trong sáu năm qua. Tỉnh đã thực hiện nhiều chính sách khác nhau để thúc đẩy sinh đẻ, nhưng vô hiệu. Câu chuyện của gia đình chị Lee sẽ truyền cảm hứng cho nhiều cư dân".

Trái ngược với vợ chồng chị Lee, thì tại Trung Quốc, ông Liu, người có 8 con qua hai đời vợ, lại phải chịu khoản phạt khổng lồ vì đẻ nhiều. Tính đến nay ông đã phải nộp phạt cho 3 trong 8 đứa số tiền lên tới 2,6 triệu tệ (khoảng 9 tỷ đồng). Vì không có sức nộp phạt nữa ông đã phải cho bớt con đi.

Ý kiến bạn đọc