Vợ chồng trẻ tân trang nhà 3 tầng muôn chỗ 'chill'

Gia đình Thứ 4, 22/09/2021 21:22:31 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Ngọc Ánh - Lê Ngọc tự trang trí nhà, đóng nội thất, ưu tiên dùng đồ tái chế để phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt.

[Caption]a

Không gian sống của Ngọc Ánh - Lê Ngọc là nhà ống 3 tầng ở TP HCM. Đây là nơi ở thứ hai của họ từ khi kết hôn. Trước nhà có một khoảng sân nhỏ, bên trong gồm 1 phòng khách, 1 bếp, 1 phòng ngủ, 1 phòng kho, 1 phòng trồng nấm, 1 phòng làm việc và sân thượng.
Ngọc Ánh và Lê Ngọc kết hôn vào năm 2013, kinh doanh đồ dùng nhà bếp, đã thực hiện nhiều dự án về du lịch, ẩm thực, lối sống. Cả hai lập fanpage "Nhà Có Hai Người", trong đó Ngọc Ánh chụp hình, quay phim; Lê Ngọc viết nội dung. Fanpage hiện có gần 500.000 lượt theo dõi thường xuyên.

[Caption]a

Cặp vợ chồng quan niệm: "Tất cả chúng ta đều xứng đáng tìm thấy niềm vui thích, cảm giác tận hưởng từ việc tự tay trang hoàng thế giới riêng. Những căn nhà đẹp đẽ trên mạng internet hay các trang tạp chí đều thể hiện những góc cạnh chỉn chu, những đường nét sắc sảo và đôi khi sẽ thật xa vời hiện tại của bạn. Nhà với tụi mình không phải là một nơi để chứa đồ hay chỉ có mái che, mà nên là nơi chốn tạo được cảm giác thân quen, muốn thuộc về, và chúng ta hoàn toàn có thể mang cá tính riêng của mình vào nhà, từ chính những cảm xúc, ký ức thưở bé, trải nghiệm cá nhân".

[Caption]a

Với suy nghĩ ấy, cặp vợ chồng tự trang trí, décor nhà cửa để phù hợp với sở thích, thói quen sinh hoạt và cảm thấy niềm vui như kéo dài bất tận. "Mọi góc trong căn nhà đều được vun đắp từ tình yêu của hai đứa dành cho nhau", cả hai cho hay. Với phòng khách, điểm nhấn là một chiếc ghế to màu vàng, hai chiếc gối thêu họa tiết mua từ chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

[Caption]a

Từ ngôi nhà chỉ có tường trắng, Ngọc Ánh tự lót sàn, sơn tường, đóng tủ, kệ, bàn... cùng sự hỗ trợ của vợ, giúp nhà khang trang theo thời gian, trở thành không gian sống lý tưởng, có cá tính.

[Caption]a

"Vì tụi mình tự tay trang trí nhà nên nếu bạn bước vào sẽ thấy có nhiều góc còn dở dang. Nhưng chính sự thiếu trọn vẹn đó lại là biểu hiện của sự sống đang chuyển động không ngừng trong không gian ấy", Lê Ngọc chia sẻ.

[Caption]a

Cặp vợ chồng tận hưởng không gian sống kể cả lúc nhà cửa bày bừa vì một góc nào đó đợi được cải tạo, bày các trò vui với nhau như lôi bếp gas cắm trại ra phòng khách nấu ăn, nấu ăn trong vườn, trèo lên mái nhà ngắm pháo hoa, làm một góc thư viện nhỏ để ngồi đọc sách...

Vợ chồng trẻ tân trang nhà 3 tầng muôn chỗ chill - 4

Anh Ngọc Ánh tận dụng ván cũ hoặc các loại gỗ được khai thác để tự đóng nội thất thay vì sử dụng gỗ quý hiếm. Cả hai cũng ưu tiên sử dụng đồ second hand, đồ sưu tầm cho ngôi nhà. Cặp vợ chồng cho rằng mỗi món đồ đều có câu chuyện riêng của nó nên thường xuyên tái chế đồ cũ, thay đổi mục đích sử dụng để tăng tuổi thọ của món đồ, hạn chế mua đồ mới, tránh thải rác ra môi trường nếu đổi decor thường xuyên.

Vợ chồng trẻ tân trang nhà 3 tầng muôn chỗ chill - 2

Trong quá trình tân trang nhà, Lê Ngọc ưng ý nhất với phương án tách phòng ngủ riêng rẽ phòng làm việc. "Trước đây, chúng tôi thích làm việc trong phòng ngủ vì khi làm việc vào ban đêm, lúc mệt có thể ngủ ngay. Nhưng sau này, khi đã tách biệt không gian, phòng ngủ trở thành nơi thư giãn thực sự khiến đầu óc chúng tôi nhẹ nhõm hơn nhiều, không phải nghĩ về công việc mãi", cô chia sẻ.

[Caption]a

"Chúng tôi thấy không cần phải quá nghiêm túc, sắp xếp nhà ở như trang bìa của một quyển tạp chí mà tùy ý sắp xếp theo ý thích", cả hai bật mí. Vì thế, cặp vợ chồng thi thoảng biến đổi mục đích sử dụng của không gian, chẳng hạn phòng ngủ làm nơi đọc sách, tập yoga. Khu vực bàn tiếp khách thường xuyên được đổi vị trí của bàn, ghế để trông mới mẻ. Cả hai có thể kê kê laptop ra bàn ăn để làm việc, giúp đổi mới không khí. Sân thượng có thể làm nơi thưởng thức các bữa ăn ngon.

Vợ chồng trẻ tân trang nhà 3 tầng muôn chỗ chill - 1

Ngọc Ánh - Lê Ngọc còn tạo điểm nhấn cho mỗi khu vực chức năng bằng một món đồ đặc biệt nào đó. Phòng ngủ được đặt tấm gương lớn với kiểu dáng cách điệu và bộ drap giường chất liệu mềm mại, đường may sắc nét.

[Caption]a

Sân thượng để trồng cây. Trong ngôi nhà luôn có sự xuất hiện của các mảng xanh để không khí bên trong luôn mát mẻ, dễ chịu. "Ngoài trồng cây xanh, mình nghĩ việc giữ tinh thần lạc quan, tích cực, vợ chồng quan tâm, chăm sóc lẫn nhau cũng giúp không khí 'trong lành'. Dù hoàn cảnh khó khăn hay thuận lợi, tụi mình luôn cố gắng chăm chút cho không gian sống để bất cứ lúc nào cũng có thể thoải mái thư giãn và hít thở, giũ bỏ những lớp bụi và những bộn bề bao phủ lấy tâm trí; bởi nhà, với tụi mình, là một nơi nương náu an yên", cả hai chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc