Vợ diễn viên Xuân Phúc: 'Tôi ở bên anh ấy những ngày khó khăn nhất'

Gia đình Thứ 5, 01/11/2018 16:16:39 PM Theo Ngôi sao

Trúc Thanh chọn cuộc sống không dư dả vật chất bên Xuân Phúc bởi trân trọng tình cảm anh dành cho cô trong ba năm bên nhau.

Đám cưới diễn ra hôm 28/10 là hồi kết viên mãn cho chuyện tình của diễn viên Xuân Phúc và bạn gái Trúc Thanh. Nhìn lại chặng đường yêu, cô gái Sài thành mỉm cười vì được cùng chàng trai Hà Nội vượt qua những ngày khó khăn nhất. Trúc Thanh kể, ngày đầu vào TP HCM lập nghiệp, Xuân Phúc từng thiếu tiền tới mức ăn mì tôm. Anh chăm chỉ đi casting, đóng vai phụ, vai quần chúng để từng bước khẳng định sự nghiệp còn Trúc Thanh lặng lẽ ở bên chăm sóc, cổ vũ.

Trúc Thanh và Xuân Phúc ngày mới yêu.

Trúc Thanh và Xuân Phúc ngày mới yêu.

Tình yêu không lời ngỏ

- Chị và diễn viên Xuân Phúc gặp nhau trong hoàn cảnh nào?

- Khoảng tháng 7/2015, tôi và Phúc cùng tham gia quay một TVC; tôi đóng vai cô dâu còn Phúc vào vai chú rể. Hôm đó trời rất nóng. Phúc tỏ ra ga lăng khi lấy áo che nắng cho tôi. Thấy chiếc đầm của tôi bị tuột xuống còn chủ động đề nghị giúp tôi kéo lại. Tôi tỏ ra hơi băn khoăn, nghĩ bụng: "Sao anh ta làm như thân quen từ lâu vậy". Đến đoạn Phúc nói đùa tôi hãy tháo giầy cao gót ra để đứng lên chân anh cho đỡ mỏi, tôi thực sự bị ấn tượng mạnh.

- Sau đó anh ấy đã làm gì để chinh phục chị?

- Thực ra hôm đó tôi đoán Phúc chỉ nửa đùa, nửa thật chứ không có ý tán tỉnh. Nhưng những ngày sau anh ấy vẫn duy trì liên lạc với tôi. Phúc hẹn tôi đi chơi ba lần thì ba lần đều thất hẹn, khi nói bị bệnh, lúc bận đi quay... Tôi "leo cây" tới mức bực mình rồi tự hỏi anh ta nghĩ gì mà hẹn con gái người ta năm lần bảy lượt xong hủy vào phút chót như trò đùa.

Tôi giận Phúc lắm nhưng sau nhiều lần bị anh ấy thuyết phục vẫn quyết định cho cơ hội thứ tư. Hôm đó cả hai đi xem phim, Phúc rất chu đáo và quan tâm cảm xúc của tôi khiến tôi có suy nghĩ tích cực hơn về anh ấy sau đó.

Tôi thấy Phúc thay đổi rất nhiều sau buổi xem phim, dường như anh chính thức theo đuổi tôi từ hôm đó. Rất nhiều lần sau này, tôi kiếm cớ bận việc để từ chối lời mời hẹn hò của Phúc nhưng anh vẫn kiên trì hẹn tiếp. Chúng tôi cùng đi chơi, đi ăn, đi du lịch đó đây nên tình cảm được bồi đắp từng ngày. Tình yêu đến tự nhiên, không câu ngỏ lời nào được nói ra từ Phúc.

- Chị nghĩ điều gì ở bản thân khiến Xuân Phúc yêu mến?

- Phúc nói tôi đanh đá, dữ dằn nhưng nhờ vậy mà bảo vệ được anh vì anh hiền lành, hay bị bắt nạt. Theo Phúc, những người xung quanh rất yêu thương tôi, đồng thời nể tôi, vì tôi có hoàn cảnh khá đặc biệt.

Tôi tự lập từ năm 18 tuổi vì mẹ bị tai biến dẫn đến liệt cột sống và mất trí nhớ. Chị em tôi vừa đi học, đi làm rồi thay phiên vào viện chăm sóc mẹ. Thời điểm ấy khó khăn lắm, cơm chan nước mắt và ngày nào cũng muốn buông xuôi vì tuyệt vọng. Vượt qua được những ngày khổ tận cùng, tôi luyện được tính cách mạnh mẽ, dám đối đầu với khó khăn.

- Vậy trong mắt chị, anh ấy là người bạn trai thế nào?

- Phúc rất chiều tôi, chăm sóc tỉ mỉ từ những điều nhỏ nhất. Mỗi lần tôi nói muốn ăn gì, anh lập tức đi mua và mang sang. Có lần tôi bị ốm, Phúc hoảng loạn, bật khóc nức nở. Khi tôi nhập viện và phải nằm trong phòng cấp cứu, anh năn nỉ bác sĩ cho vào cùng để được kề bên tôi.

Suốt một tuần tôi nằm viện, Phúc túc trực cả đêm rồi sáng hôm sau đi quay từ 5h; 1h ngày kế tiếp vừa trở về đã nhanh chóng có mặt trong viện. Anh ấy trông tôi mệt quá nên ngủ gục nhưng hễ thấy tôi động đậy là tỉnh ngay. Phúc đút từng thìa cháo, giặt khăn lau mặt, dìu tôi đi tới đi lui... nên mọi người đều khen chu đáo. Anh ấy khiến tôi có cảm giác mình được yêu thương và che chở rất nhiều.

Hiền lành, thật thà là ưu điểm của Phúc nhưng cũng khiến anh ấy dễ bị lợi dụng. Tính tôi thẳng thắn, hay phân tích vấn đề trước khi làm nên nhắc nhở Phúc hoài, sợ anh ấy phải chịu thiệt.

Xuân Phúc thấy Trúc Thanh... dữ dằn nên có thể bảo vệ anh.

Xuân Phúc thấy Trúc Thanh... dữ dằn nên có thể bảo vệ anh.

- Sự khác biệt tính cách gây ra những mâu thuẫn gì trong mối quan hệ tình cảm của anh chị?

- Chúng tôi cãi nhau suốt như chó với mèo nhưng chẳng lần nào giận dỗi quá 30 phút.

Tôi có tính xấu hễ cãi nhau là đòi chia tay, nhưng Phúc không bao giờ chấp. Một lần, chẳng hiểu thế nào, khi tôi đề nghị dừng lại thì anh ấy đồng ý. Tôi bất ngờ quá, nghĩ là đã hết duyên nên ôm mặt khóc nức nở. Nửa tiếng sau thấy Phúc nhắn tin nói anh ấy đã suy nghĩ lại, không muốn chia tay nữa mà muốn giảng hòa.

Sát cánh trong những ngày khó khăn

- Chị chịu những áp lực gì khi làm bạn gái của nam diễn viên đang được yêu thích?

- Phúc khéo miệng, hay "thả thính", dù tôi hiểu chẳng có gì nhưng vẫn cực kỳ ấm ức.

Chúng tôi yêu nhau ba năm trong bí mật. Không ai biết Phúc có bạn gái. Nhiều bóng hồng vây quanh anh ấy, chủ động tấn công khiến tôi nhiều phen "tức chết". Cãi nhau nhiều lần, tôi nói rõ quan điểm nên Phúc cũng từ từ thay đổi. Anh ấy cởi mở chia sẻ với tôi về những mối quan hệ khác giới còn tôi cố gắng rạch ròi, không ghen tuông vô cớ.

- Mối quan hệ của chị và Xuân Phúc trải qua những giai đoạn thăng trầm nào trước khi có hồi kết đẹp?

- Tôi với Phúc ban đầu là cảm mến, sau đó đến yêu và yêu sâu sắc. Tình cảm giữa chúng tôi bây giờ không chỉ đơn thuần là tình yêu, đó là thương, hiểu và thông cảm. Bên cạnh vai trò người bạn đời, chúng tôi chính là bạn thân, tri kỷ, người tình, người được coi như ruột thịt của nhau. Nghĩa là một người có thể thấu hiểu những điều đối phương chưa nói, sống vì đối phương, hy sinh vì đối phương.

Tôi từng ở bên Phúc trong giai đoạn khó khăn nhất của anh ấy: ngày đầu vào Sài Gòn lập nghiệp. Lúc đó Phúc nghèo lắm, vài lần thất hẹn với tôi cũng là do hết tiền. Khi sống cùng gia đình, Phúc được bố mẹ giúp đỡ về nhiều mặt nên hụt hẫng khi phải tự lập nơi đất khách. Anh ấy chăm chỉ đi casting, nhận đóng vai phụ, vai quần chúng thậm chí lướt qua màn hình nhưng vẫn có lúc nhẵn túi phải ăn mì tôm.

Chúng tôi ở bên nhau, tôi nhìn Phúc từng bước từ vai phụ lên vai thứ chính rồi vai chính. Tới nay khi anh bỏ túi được một số vai ấn tượng, tôi thấy hạnh phúc vì được góp phần trên hành trình này. Nhiều khi tôi cũng chẳng còn tiền nhưng vẫn hào phóng giúp đỡ người yêu lúc thiếu thốn. Yêu Phúc, tôi không được nhận những món quà to hay chuyến du lịch xa xỉ nhưng bù lại anh ấy yêu tôi bằng tình cảm chân thành. Chắc bạn cũng hiểu, tình cảm mới chính là thứ bao nhiêu tiền cũng không mua được.

Nhan sắc gợi cảm của Trúc Thanh.

Nhan sắc gợi cảm của Trúc Thanh.

- Xuân Phúc bước đầu được khán giả đón nhận và có vài vai "bỏ túi", vì sao chị không ủng hộ anh ấy tiếp tục đầu tư cho sự nghiệp mà chọn kết hôn lúc này?

- Con đường phát triển sự nghiệp còn dài, nói về thành công thì không biết bao nhiêu là đủ. Người nghệ sĩ xây dựng gia đình trước có gì sai? Gia đình là điểm tựa, là bệ phóng thúc đẩy Phúc phát triển sự nghiệp chứ đâu phải tảng đá ngáng đường anh ấy.

Nghĩ theo hướng tích cực, trước đây Phúc một mình gây dựng sự nghiệp thì bây giờ có tôi chung tay. Mối nhân duyên ở kiếp này có được là nhờ mình tu 1000 năm trước, nếu bây giờ không nắm lấy, liệu lúc sự nghiệp được cho là rạng rỡ, chúng tôi có giữ được mối nhân duyên này không?

Diễn viên Xuân Phúc sinh năm 1992 tại Hà Nội, được chú ý với các vai diễn trong phim Chạm tay vào nỗi nhớ (2013), Trái tim có nắng (2014) và Những ngọn nến trong đêm (phần 2). Năm 2018, Xuân Phúc tham gia The Face và lọt vào team Minh Hằng nhưng gây tiếc nuối vì dừng châm sớm ở tập 4. Anh được đánh giá có gương mặt nam tính, vóc dáng cân đối và diễn xuất giàu kinh nghiệm.

Ý kiến bạn đọc