Vợ Minh Tiệp: 'Dậy sớm chăm mẹ chồng không có gì to tát'

Gia đình Thứ 6, 08/10/2021 21:47:44 PM Theo Ngôi sao

Chị Thùy Dương - vợ diễn viên Minh Tiệp - thương mẹ chồng lớn tuổi lại đau ốm nên chủ động chăm sóc, an ủi bà.

- Một số khán giả bức xúc khi biết chị khi bụng mang dạ chửa vẫn phải dậy sớm bóp chân cho mẹ chồng, chị nói gì?

- Bài phỏng vấn đó anh Tiệp thực hiện từ năm 2018 với nội dung nhẹ nhàng. Nhưng gần đây, mọi người chia sẻ lại không đầy đủ nên khán giả hiểu lầm. Tôi xin nhắc lại, câu chuyện mà anh Tiệp nói cách đây 10 năm rồi. Khi ấy tôi mới về làm dâu và mẹ anh Tiệp đã lớn tuổi, đáng tuổi bà của tôi.

Mẹ chồng tôi tuy khó tính nhưng không bao giờ áp đặt con cháu. Lúc mới về nhà chồng, tôi cũng hỏi han hàng ngày bà sinh hoạt ra sao, thích làm gì... thì bà bảo: "Mẹ dậy từ 4-5h tập thể dục và ngồi dưới nhà đợi con cháu dậy". Thấy mẹ thích massage chân, tôi chủ động bảo: "Vậy con cố gắng dậy sớm bóp chân cho mẹ".

Tôi hoàn toàn tự nguyện vì nghĩ việc dậy sớm chăm mẹ chồng cũng là dịp để hai mẹ con nói chuyện và hiểu nhau hơn. Sau này, anh Tiệp thấy tôi mang bầu nên xin phép mẹ để tôi được ngủ thêm chứ dậy sớm vất vả quá. Lúc đó, mẹ hoàn toàn đồng ý vì ngay từ đầu tôi đã thiện chí chăm sóc mẹ chứ bà không ép.

Thùy Dương cùng ông xã đưa mẹ chồng đi viện.

Thùy Dương cùng ông xã đưa mẹ chồng đi viện.

- Gia đình chị phản ứng thế nào khi những thông tin cũ được chia sẻ lại nhưng không đúng tinh thần mà chồng chị muốn bày tỏ?

- Chúng tôi không trách mọi người vì họ chỉ được đọc một phần của bài phỏng vấn. Trước thông tin có phần lệch lạc ấy, khán giả phản ứng là hết sức bình thường. Họ chỉ đang bảo vệ người phụ nữ, những nàng dâu trong gia đình mà thôi. Nhưng tôi hy vọng nếu khán giả xem được toàn bộ nội dung anh Tiệp từng chia sẻ sẽ có cái nhìn khách quan và nhẹ nhàng hơn về chuyện này.

Mẹ chồng tôi đã lớn tuổi nên không dùng mạng xã hội và không biết về thông tin này. Còn họ hàng cũng rất hiểu về gia đình nên không ai suy nghĩ tiêu cực.

- Chị nói mẹ chồng hơi khó tính, cụ thể ra sao?

- Hồi tôi mới làm dâu, mẹ chồng tôi yếu hơn bây giờ. Ngoài bệnh tật, bà còn bị bệnh tâm lý và rối loạn lo âu, luôn ám ảnh về sức khỏe. Mọi sinh hoạt trong nhà đều theo ý bà. Việc uống thuốc, ăn cơm là chuẩn từng phút và bà rất sợ tiếng động vào buổi tối. Từ 18h trở đi, mọi người đều cố gắng giữ yên lặng để bà không giật mình. Mẹ thuộc thế hệ trước, hay để ý lời ăn tiếng nói nên tôi cũng thận trọng điều đó. Nhưng tôi hiểu, thông cảm nên cố gắng chiều bà. Chồng tôi cũng nói mẹ lớn tuổi rồi, không còn sống được cùng mình bao lâu, nên cái gì chiều được thì mình chiều.

Mẹ chồng tôi năm nay 80 tuổi nhưng sức khỏe kém hơn những người cùng tuổi. Bà cắt 3/4 dạ dày do ung thư lúc 60 tuổi nên ảnh hưởng tâm lý từ đó.

Kỹ tính là thế nhưng mẹ chồng tôi rất chiều con cháu. Có cái gì ngon, bà đều gọi con dâu qua lấy, từ mớ rau đến miếng thịt. Tôi là dâu út, hợp mẹ nên được bà quý.

- Ở tuổi đôi mươi, chị áp lực thế nào khi chăm sóc người già, sống phải 'nhìn trước ngó sau'...?

- Việc dậy sớm với mẹ chồng không có gì to tát. Thời đi học, tôi cũng phải dậy sớm. Còn để ý lời ăn tiếng nói là điều tôi nên làm. Không chỉ ở nhà mà ngoài xã hội cũng cần thiết. Nên tôi không thấy áp lực hay khó khăn gì cả.

- Hiện tại, chị không còn là 'dâu mới' thì cách quan tâm, chăm sóc mẹ chồng thay đổi thế nào?

- Chúng tôi dọn ra riêng từ lúc sinh con. Bố anh Tiệp mất cách đây ba năm, giờ mẹ sống cùng vợ chồng chị gái và một người giúp việc. Cứ cuối tuần, các con cháu về quây quần bên bà để ăn cơm, trò chuyện. Vợ chồng tôi cũng dành những ngày nghỉ để về thăm mẹ. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên gọi điện tâm sự cho mẹ đỡ buồn. Người già quan trọng nhất là tâm lý vui vẻ.

- Có tin đồn gia đình chồng chị giàu sang, quyền quý nên nàng dâu phải đối mặt nhiều quy tắc. Sự thật là gì?

- Anh Tiệp chưa bao giờ tự nhận mình xuất thân gia đình quyền quý hay hào môn. Anh chỉ tự hào khi sinh ra trong gia đình tri thức, có bố là đại sứ tại bốn nước gồm Tiệp Khắc, Argentina, Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ và ông từng phiên dịch tiếng Nga cho Bác Hồ. Có bố mẹ là quan chức nhưng sự nghiệp hiện tại đều do một tay chồng tôi tự gây dựng. Tôi yêu chồng vì bên cạnh lòng hiếu thảo, anh còn là người có chí.

Vợ chồng Minh Tiệp và Thùy Dương.

Vợ chồng Minh Tiệp và Thùy Dương.

- Một thông tin khác cũng được khơi lại vào thời gian này là chồng chị đi bar 4-5 lần mỗi tuần. Thực hư ra sao?

- Tôi cũng thấy oan cho chồng mình quá. Việc anh ấy đi bar một tuần 4-5 lần là từ trước khi cưới vợ. Còn sau này, anh ấy hạn chế rất nhiều, thậm chí đi chơi ở đâu cũng muốn đưa vợ đi cùng. Chỉ là lúc có bầu, cơ thể tôi mệt mỏi nên không muốn ra ngoài nhiều thôi.

Hơn nữa, bản thân tôi thấy việc đi bar không xấu. Lên bar làm vài ly với bạn bè có thể tâm sự, giải tỏa stress. Hoặc đôi lúc, anh ấy có đối tác nước ngoài đến Việt Nam thì lên bar cũng tiện cho việc tiếp khách.

Thùy Dương sinh năm 1990, kém chồng 13 tuổi. Trước khi kết hôn với diễn viên Minh Tiệp, cô tham gia một số cuộc thi nhan sắc và lọt vào top cao. Cô quen chồng hơn 10 năm trước khi thực tập vị trí kế toán ở công ty của anh. Sau khi lập gia đình, cô rút hoàn toàn khỏi showbiz để làm hậu phương cho chồng. Thùy Dương và Minh Tiệp có một con gái và không có ý định sinh thêm con.

Ý kiến bạn đọc