Vô tình gặp con tại nơi lấy mẫu xét nghiệm

Gia đình Thứ 2, 28/06/2021 10:46:47 AM Theo Vnexpress

NGHỆ AN - Chị Nguyễn Thị Vân Anh, y tá tại TP Vinh gặp lại hai con sau nửa tháng xa ngay tại nơi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bốn ngày trước, phường Vinh Tân ghi nhận hai ca nhiễm Covid-19 liên quan tới chợ đầu mối Vinh, ngành y tế thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương buôn bán tại khu chợ này cùng những người liên quan.

Đêm 24/6, chị Nguyễn Thị Vân Anh, 38 tuổi, nhân viên trạm y tế phường Vinh Tân cùng đồng nghiệp vừa hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại một địa điểm trong thành phố thì nhận lệnh hỗ trợ tiếp tục đến lấy mẫu cho gần 300 người dân trong vùng phong tỏa ở khối Tân Phượng, phường Vinh Tân, khi phát hiện ca nhiễm thứ 3 tại phường.

Trên đường trở về nhà văn hóa nơi chính mình sinh sống, chị Vân Anh rất hồi hộp, lo lắng cho người thân và láng giềng. Xe tới đầu ngõ, chị thấy nhà mình đã bị căng dây phong tỏa nhưng cũng không thể gọi điện về hỏi bố mẹ chồng và các con.

Chị Vân Anh trong trang phục bảo hộ lúc gặp lại hai con và bố mẹ chồng tại sân nhà văn hóa khối Tân Phượng, đêm 24/6. Ảnh: Hải Dương

Chị Vân Anh trong trang phục bảo hộ lúc gặp lại hai con và bố mẹ chồng tại sân nhà văn hóa khối Tân Phượng, đêm 24/6. Ảnh: Hải Dương

Gần 23h, tại sân nhà văn hóa, nữ y tá bất ngờ nhận ra bố mẹ chồng dẫn theo hai cháu nội 14 tuổi và 7 tuổi từ cổng đi vào để lấy mẫu. Đây là lần đầu tiên sau hơn nửa tháng Vân Anh được nhìn thấy các con ở khoảng cách gần như vậy. Nán lại vài phút trước khi cùng cán bộ phường vào khu phong tỏa vận động mọi người ra lấy mẫu, người mẹ trong trang phục bảo hộ đứng cách xa các thành viên trong gia đình để hỏi han sức khỏe.

Vân Anh được bố mẹ chồng động viên yên tâm công tác vì các cháu ở nhà đã có ông bà chăm sóc. Bé Trần Đăng Khoa, 7 tuổi, trách móc và liên tiếp đặt các câu hỏi: "Sao mẹ đi lâu như bố thế, con nhớ mẹ lắm. Khi nào mẹ về?". Nghe con hỏi, Vân Anh cho biết lúc đó đã ứa nước mắt "muốn chạy tới ôm con vào lòng", song không thể.

Nữ y tá 38 tuổi lúc đó chỉ biết động viên hai con "ở nhà nghe lời ông bà, khi nào hết dịch bố, mẹ sẽ về". Chồng chị là một sỹ quan quân đội, hơn 3 tháng nay cũng chưa về thăm nhà khi đang tập trong phòng chống dịch tại Hà Tĩnh.

Bà Trần Thị Hải Dương, Phó chủ tịch phường Vinh Tân trực tiếp chứng kiến nữ y tá gặp lại người thân tại nơi lấy mẫu xét nghiệm cho biết, bản thân cũng xúc động bởi khoảnh khắc đó. "Tôi đứng gần đó, thấy chị Anh mắt đỏ hoe nhưng cố kìm nén để nói chuyện với hai con. Chắc rằng ai ở trong hoàn cảnh đó cũng không khỏi xúc động", bà Dương, nói.

Bức ảnh "tình cờ gặp nhau tại nơi lấy mẫu xét nghiệp" của mẹ con chị Vân Anh sau đó được chia sẻ trên rất nhiều diễn đàn mạng xã hội và gây xúc động cho nhiều người. Nó cho thấy sự hy sinh, vất vả nhưng cũng hết mình của lực lượng nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch.

Ý kiến bạn đọc