Vợ trẻ dậy từ 6h nấu cơm trưa cho chồng mang đi làm

Gia đình Thứ 4, 05/12/2018 11:21:45 AM Theo Ngôi sao

Vũ Thùy duy trì thói quen này đã 3 năm, cô không để chồng ăn hàng ngày nào kể cả khi cô ốm hay bận chăm con nhỏ.

Đều đặn mỗi ngày đúng 6h, khi chồng còn ngủ say, Vũ Thùy (23 tuổi, Thanh Hóa) đã thức dậy. Cô gái trẻ bắt đầu ngày mới bằng việc vào bếp nấu nướng; một tay rửa rau, tay kia vo gạo sao cho kịp 7h30 có sẵn cơm, canh để chồng mang đi làm. Thói quen này được Thùy duy trì từ ngày mới cưới, đến giờ là hơn ba năm. Cô chia sẻ dù ốm mệt hay thức đêm chăm con nhỏ vẫn cố gắng chu tất cơm nước để chồng được ăn ngon và có sức khỏe làm việc.

Chồng Thùy không thích ăn canh nên cô chỉ chuẩn bị các món kho, xào.

Chồng Thùy không thích ăn canh nên cô chỉ chuẩn bị các món kho, xào.

Ở nhà toàn "việc không tên" nên hôm nào cũng quá 0h Thùy mới lên giường đi ngủ. Một đêm cô thức dậy 2-3 lần dỗ dành con trai 13 tháng tuổi quấy khóc, kiểm tra bỉm hay pha sữa cho con. Nhiều hôm thiếu ngủ, Thùy mệt mỏi nhưng chỉ nằm thêm 10-15 phút rồi thức dậy nấu nướng. Chồng cô thương vợ, bảo Thùy nghỉ ngơi để anh ăn cơm hàng 1-2 hôm nhưng cô nhất định không chịu.

Vài lần mệt quá, Thùy dậy muộn, "vắt chân lên cổ" cắm nồi cơm rồi luộc, xào mấy món đơn giản. Khi ấy cô vợ trẻ thấy áy náy vì hộp cơm không ngon lành, phong phú như mọi hôm. Bữa nào tiễn chồng đi làm mà trong hộp chỉ có có rau luộc, trứng ốp, Thùy nhắn tin nói anh cố gắng ăn rồi mai bù bằng món khác. Ông xã cô hài hước trả lời rằng "thỉnh thoảng đổi gió" chứ ăn ngon mãi cũng... không chịu được.

Vũ Thùy hay tranh thủ nấu cơm lúc 5h khi thức dậy pha sữa cho con rồi 6h làm đồ ăn mặn. Thức ăn chủ yếu là hải sản, rau, thịt được gia đình gửi từ quê lên hay trứng, đậu cô mua ở chợ cóc gần nhà. Mỗi tháng vợ chồng Thùy chi khoảng 5 triệu đồng tiền chợ và khoảng 1 triệu đồng tiền sữa cho em bé. Cô tâm sự lúc nào cũng đề cao tiêu chí tiết kiệm bởi hiện tại phải thuê nhà, nuôi con trong khi chỉ có một nguồn thu nhập từ ông xã.

Thùy muốn chồng có bữa trưa sạch sẽ, đủ chất để ăn sau đó tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ở văn phòng.

Thùy muốn chồng có bữa trưa sạch sẽ, đủ chất để ăn sau đó tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ở văn phòng.

Vợ chồng Thùy quen nhau từ thời đi học, anh hơn cô 4 tuổi, là kỹ sư lập trình ứng dụng. Cô vợ trẻ cảm nhận được sự đồng cảm, sẵn sàng sẻ chia từ chồng sau mấy năm sát cánh bươn trải ở thủ đô. Thùy khoe ông xã nấu ăn ngon, chịu khó vào bếp, nhất là khi vợ mang thai nhưng cô muốn tự tay chăm sóc anh bằng cơm dẻo, canh ngọt. Thời con gái, Thùy được bố mẹ chiều chuộng nên không phải làm gì. Lúc lập gia đình, bản năng làm vợ và tình yêu chồng, con đã giúp cô thay đổi từ "tiểu thư" thành người phụ nữ siêng năng việc bếp núc.

Ông xã của Vũ Thùy thường thể hiện sự trân trọng với vợ bằng cách ăn hết phần cơm cô chuẩn bị. Những lúc được bạn bè rủ ăn ngoài, anh không đi hoặc đi rồi vẫn về "giải quyết" cho bằng hết. Đồng nghiệp thỉnh thoảng trầm trồ chồng Thủy "số hưởng" vì ngủ đủ giấc dậy đi làm vẫn có cơm ngon để ăn. Anh chỉ cười, bày tỏ sự đồng ý bởi ngoài cơm vợ nấu, chẳng món gì khiến anh thấy ngon miệng.

Những hộp cơm trưa Vũ Thùy nấu cho chồng

Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 2
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 3
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 4
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 5
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 6
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 7
Quảng cáo
 

 

 
 
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 9
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 10
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 11
Những hộp cơm trưa vợ trẻ dậy sớm nấu cho chồng mang đi làm - 12
 
Ý kiến bạn đọc