Vũ Ngọc Ánh: 'Tôi chưa kịp tận hưởng thời gian vợ chồng son thì đã bầu'

Gia đình Thứ 3, 20/08/2019 13:42:05 PM Theo Ngôi sao

'Lén lút' mua que thử thai về thử, Vũ Ngọc Ánh sau khi chắc chắn kết quả vẫn leo lên giường ngủ tiếp, chờ chồng dậy mới thông báo khiến anh xúc động phát khóc.

6 tháng trước, khi đưa cho chồng - diễn viên Anh Tài hai chiếc que thử thai, Vũ Ngọc Ánh sau phút bối rối thấy chồng rơi nước mắt lại tỏ ra là người bình tĩnh hơn để đón nhận tin vui. Còn lúc này, người mẹ trẻ mang trong lòng vô vàn cảm xúc: bỡ ngỡ, lo lắng, rồi háo hức, phấn khích... Phụ nữ mang bầu thường nhạy cảm hơn, Ngọc Ánh gọi chung tất cả những điều cô đang trải qua là một "hành trình hạnh phúc" mà chỉ có thể cảm nhận bằng thực tế chứ không bao giờ tưởng tượng được. 

- Thời gian trước, chị có chia sẻ rằng chị bị nghén đến mức chẳng thiết ăn uống. Bây giờ, tình hình sức khỏe của mẹ và bé như thế nào?

- Tôi đang ở tháng thứ 6 của thai kỳ. Trộm vía, sức khỏe của hai mẹ con rất tốt. Bé phát triển đúng trọng lượng cần thiết nên tôi khá yên tâm. Hiện tại, tôi và ông xã đang "vắt óc suy nghĩ" những cái tên đáng yêu, nữ tính để đặt cho con. 

Vũ Ngọc Ánh hiện đã tạm dừng các dự án đóng phim và dành thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch, sẵn sàng trở thành mẹ bỉm sữa hạnh phúc.

Vũ Ngọc Ánh hiện đã tạm dừng các dự án đóng phim và dành thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch, sẵn sàng trở thành 'mẹ bỉm sữa hạnh phúc'.

- Như vậy tức là những phiền phức của giai đoạn đầu mang thai đã ở lại phía sau rồi, lúc này chị có thể 'thả lỏng' một chút trước khi 'tăng tốc' và 'về đích'. Nếu miêu tả hành trình mang thai bằng 3 tính từ, chị sẽ nói gì?

- Bỡ ngỡ, lo lắng và hạnh phúc! 

Lần đầu làm mẹ, tôi cũng giống như mọi chị em khác, cảm giác đầu tiên là bỡ ngỡ, không tin được là mình đang mang trong người một sinh linh bé bỏng. Mỗi ngày trôi qua, mỗi biểu hiện, triệu chứng gặp phải đều là một trải nghiệm kỳ lạ và mới mẻ. Đôi lúc, tôi còn không tin rằng bản thân có thể tạo ra một điều tuyệt vời như vậy. Đến khi chấp nhận sự thật thì lại bỡ ngỡ với biết bao kiến thức để có thể nuôi dưỡng bé trong bụng thật tốt và khỏe mạnh. 

Rồi tới giai đoạn lo lắng. Nào là lo sức khỏe mình không tốt sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của con. Nào là lo lắng mình ăn uống không đủ chất cho con, rồi lo nghĩ xem thực phẩm nào tốt với mẹ bầu, thực phẩm nào cần tránh. Tôi cũng lo sau này sẽ chăm sóc và nuôi dưỡng, dạy bảo con như thế nào để trở thành một người tốt. Nỗi lo này chồng chất lo lắng kia... nhiều lúc như muốn nổ tung. Thật may là ông xã luôn bên cạnh an ủi và động viên tinh thần cho tôi. 

Nhưng nghĩ lại, đó là niềm hạnh phúc lớn lao khi từng ngày chứng kiến con lớn dần trong cơ thể mình. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên cảm nhận được con máy, lần đầu tiên con đạp thật mạnh, lần đầu tiên siêu âm thấy con đưa tay lên miệng mút... Tất cả cảm xúc khi trở thành một người mẹ khiến tôi hạnh phúc không lời nào có thể diễn tả. 

- Có quá nhiều dấu mốc cho lần đầu làm mẹ, chắc chị cũng không thể nào quên lúc con đến với mình?

- Ôi, em bé là một món quà bất ngờ. Bởi hai vợ chồng không hề nghĩ mọi chuyện lại nhanh đến mức như vậy. Thậm chí, chúng tôi còn đùa rằng hai đứa chẳng có chút thời gian vợ chồng son nào hết. Đám cưới chưa lâu, giờ đã chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời, chào đón thành viên mới. Có lẽ đó là món quà cưới mà Chúa dành tặng cho chúng tôi đấy!

Anh Tài và Vũ Ngọc Ánh mong ngóng từng ngày để đón con gái chào đời.

Anh Tài và Vũ Ngọc Ánh mong ngóng từng ngày để đón con gái chào đời.

- Ông xã chị đón nhận tin vui đó như thế nào?

- Hôm đó, hai vợ chồng tôi đều được nghỉ quay, sau chuyến đi du lịch Đài Loan với cả gia đình, nên tôi quyết định dậy sớm, "lén lút" mua que về thử. Khi đã chắc chắn kết quả, tôi... leo lên giường ngủ tiếp! Đợi đến khi Anh Tài dậy, hai vợ chồng chuẩn bị ra ngoài, tôi mới "trịnh trọng" thông báo cho anh biết.

Lúc đầu, anh không tin đâu vì thường ngày, mỗi khi thèm ăn cái gì hoặc muốn anh làm cho tôi điều gì đó, tôi đều nói giỡn (đùa) là: "Anh ơi, làm cho em đi vì em đang có bầu, con nó muốn như vậy". Lần này, anh cũng tưởng tôi giỡn, cho tới khi tôi giơ 2 chiếc que thử thai lên, anh mới chịu tin và... khóc luôn. Chứng kiến chồng mình hạnh phúc đến rơi nước mắt, tôi cũng rất xúc động. Hình ảnh đó tôi sẽ nhớ suốt cả cuộc đời. 

- Sau những phút giây 'lâng lâng sung sướng' đó hẳn là một kế hoạch dinh dưỡng, thai giáo tỉ mỉ từ A đến Z cho mẹ và bé - giống như cách mà mọi ông bố, bà mẹ vẫn chuẩn bị?

- Tôi duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học hơn, ăn những thực phẩm tốt cho bé mà không làm mẹ tăng cân quá nhiều như khoai lang, rau xanh, trái cây, thịt bò và cá hồi; uống sữa tươi không đường. Tôi cũng không kiêng cữ gì quá đặc biệt, chỉ hạn chế tinh bột, kiêng đồ ăn sống, thức uống có chứa caffein như trà và cà phê, giảm đường để tránh tiểu đường thai kỳ, không ăn đồ nhiều dầu mỡ để đỡ bị ợ chua, khó tiêu. 

Tôi hy vọng mình sẽ không bị tăng cân quá nhiều và có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình sau khi sinh. Ngoài chế độ ăn uống, mỗi ngày tôi sẽ đi bộ 1 tiếng, tập các bài thể dục dành cho mẹ bầu, giúp cơ thể linh hoạt và không bị đau xương trong suốt quá trình mang thai. 

Vũ Ngọc Ánh chia sẻ rằng Anh Tài rất thích chọc cười hai mẹ con và những lúc như thế, em bé dường như cũng tỏ ra thích thú. 

Vũ Ngọc Ánh chia sẻ rằng Anh Tài rất thích chọc cười hai mẹ con và những lúc như thế, em bé dường như cũng tỏ ra thích thú. 

- Chị quan trọng nhất điều gì khi mang thai?

- Đó là trò chuyện mỗi ngày với con. Bất cứ lúc nào có thời gian rảnh rỗi, tôi đều cho con nghe nhạc, đọc truyện cổ tích. Nhưng ông xã rất hay tham gia bóp méo câu chuyện và chọc cười cả hai mẹ con. Mỗi lần nghe ba phá cái kết của truyện, hình như bé rất vui nên quẫy đạp khí thế trong bụng mẹ.

- Chị dự sinh em bé như thế nào?

- Tôi dự sinh vào đầu tháng 11 này. Hy vọng hai mẹ con sẽ cùng nhau vượt cạn dễ dàng và thành công!

Vũ Ngọc Ánh và Anh Tài là hai diễn viên truyền hình quen thuộc. Vũ Ngọc Ánh được khán giả nhớ tới qua các bộ phim trong Kính vạn hoa, Lao công bí ẩn, Mùi đời... Vai diễn gần đây của Vũ Ngọc Ánh trong bộ phim Gạo Nếp, Gạo Tẻ đã gây được tiếng vang lớn.


Trong khi đó, Anh Tài thường vào các vai diễn phản diện qua các phim như Quý cô tuổi Dần, Lốc xoáy tình yêu, Những ngọn nến trong đêm 2, Trở về 3... Anh cũng từng hoạt động trong vai trò ca sĩ.

Ý kiến bạn đọc