Vừa mua chung cư, vài ngày sau giảm 1/4 giá

Gia đình Chủ nhật, 24/11/2019 22:02:13 PM Theo kunmingbc

TRUNG QUỐC - Chi gần 1,3 triệu tệ (4 tỷ đồng) mua nhà, vài ngày sau cô Trần biết tin chủ đầu tư giảm gần 300.000 tệ cho căn tương tự.

Sự việc vừa xảy ra tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. 

"Tôi vừa ký hợp đồng mua bán và chuyển tiền xong xuôi vào ngày 25/10. Giờ giảm sốc thế tôi nghĩ mình đã bị lừa. Tôi có gọi cho chuyên gia tư vấn bất động sản - người đã giới thiệu căn nhà này nhưng ông ta bảo không có chuyện giảm giá", cô Trần - người mua nhà - cho biết. 

Cô Trần và chồng đều làm nghề buôn bán ở vùng ngoại ô. Tuy nhiên để tiện lợi cho việc học tập của con cái, hai người đã quyết định mua một chung cư gần trung tâm thành phố Côn Minh.

Người phụ nữ này cho hay, trước khi thanh toán, chủ đầu tư và chuyên gia tư vấn bất động sản không đề cập giá nhà giảm. Bởi vậy khi nghe được tin căn tương tự được bớt tới 300.000 tệ (960 triệu đồng), cô đã bị sốc.

Cô Trần cho rằng mình đã bị chủ đầu tư lừa và gửi đơn tố cáo đến cảnh sát thành phố Côn Minh, Trung Quốc. 

Cô Trần cho rằng mình đã bị chủ đầu tư lừa và gửi đơn tố cáo đến cảnh sát thành phố Côn Minh, Trung Quốc. 

Để chắc chắn thông tin chính xác, cô Trần giả làm người mua, dùng số điện thoại khác để liên lạc với chủ đầu tư. Kết quả là giá nhà giảm đúng như thông tin nghe được trước đó.

"Dù giá nhà tăng giảm là chuyện bình thường, nhưng trong vài ngày mà giảm sốc như vậy với gia đình tôi là việc không chấp nhận được", cô Trần nói.

Người phụ nữ này đã tìm đến chủ đầu tư để tra hỏi nhưng người có trách nhiệm đều từ chối gặp hoặc để lại lời nhắn "Không có chuyện giảm giá. Chúng tôi vẫn giữ nguyên giá cũ".

Hiện cô Trần đã gửi đơn tố cáo chủ đầu tư đến công an thành phố Côn Minh.

Ý kiến bạn đọc