Xuân Lan, Minh Triệu trách Lý Quí Khánh thiếu tôn trọng khi mời diễn

Thời trang Thứ 4, 09/01/2019 23:06:14 PM Theo Ngôi sao

Minh Triệu nhận lời mời sát ngày diễn, còn Xuân Lan được một trợ lý của học trò thông báo lịch tập qua tin nhắn.

Show thời trang Feminism - Vẻ đẹp của tự do của nhà thiết kế Lý Quí Khánh diễn ra tối 8/1 tại TP HCM. Trước khi chương trình bắt đầu ít giờ, siêu mẫu Minh Triệu chia sẻ thông tin cô được mời trình diễn gấp rút. Theo đó, cô nhận được tin nhắn từ một thành viên trong ban tổ chức qua Facebook cùng lời mời tham gia catwalk tại show kỷ niệm 10 năm làm nghề của Lý Quí Khánh.

Tuy nhiên, lời mời này được gửi đến chỉ trước một ngày diễn ra show và lại còn chưa được Lý Quí Khánh xác nhận. Chưa kể nếu Minh Triệu đồng ý tham gia thì sẽ phải tập luyện ngay buổi tối cùng ngày. Hành động này khiến Minh Triệu cảm thấy không được tôn trọng, dù nhân viên bên êkíp đưa ra nhiều lời giải thích.

Siêu mẫu Minh Triệu.

Siêu mẫu Minh Triệu.

Minh Triệu cho biết, thông thường các nhà thiết kế đều lên kế hoạch show diễn từ lâu nên sẽ gửi lời mời đến cô trước một tháng, cấp bách nhất cũng hai tuần. Sau khi Minh Triệu công khai tin nhắn, phía đơn vị tổ chức show có chủ động gọi điện xin lỗi người đẹp, cho biết Lý Quí Khánh đưa danh sách bổ sung người mẫu vào phút chót và yêu cầu mời thêm. Minh Triệu cho rằng, nếu nhà thiết kế thật sự yêu thích và gửi lời mời trực tiếp đến cô, mọi chuyện sẽ dễ thông cảm cho nhau hơn. "Lỗi sai không chỉ ở công ty tổ chức mà còn ở Lý Quí Khánh. Tôi chỉ hợp tác với những nơi mà mình được tôn trọng", nữ người mẫu khẳng định.

Lời chia sẻ của Minh Triệu nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả và đồng nghiệp. Trên trang cá nhân, cựu siêu mẫu Xuân Lan cũng chia sẻ cô rơi vào trường hợp tương tự đàn em. Xuân Lan kể cô quyết định tham gia diễn dù đã rời sàn diễn khá lâu. Tuy nhiên, bà mẹ một con đợi hoài không thấy thiệp mời, cho đến khi một trợ lý của học trò nhắn tin lịch tập luyện và trang điểm. "Bạn ấy nói vì Lý Quí Khánh bận nên nhờ quản lý tôi luôn. Thế là tôi biến thành người mẫu, còn học trò cũ lại chỉ đạo và quản lý", Xuân Lan nói.

Cựu siêu mẫu Xuân Lan.

Cựu siêu mẫu Xuân Lan.

Trước ồn ào này, đại diện truyền thông của Lý Quí Khánh từ chối trả lời, và cho biết nhà thiết kế có công việc riêng nên đã bay đi nước ngoài sau show diễn. 

Nhã Trúc - nhân vật "học trò" được Xuân Lan nhắc đến - giải thích, sau khi kết thúc show diễn, cô mới biết được câu chuyện qua báo chí. Ngay lập tức, Nhã Trúc gọi điện thoại xin lỗi và giải thích mọi chuyện với Xuân Lan. Theo Nhã Trúc, cô chỉ phụ trách quản lý người mẫu tham gia chương trình, riêng các hoa hậu, siêu mẫu do Lý Quí Khánh mời thì không thuộc trách nhiệm của cô. Tuy nhiên vì quá bận rộn, nhà thiết kế nhờ Nhã Trúc thông báo lịch tập cho dàn khách mời thay anh. Riêng với Xuân Lan, do nhân viên của Nhã Trúc nhiều lần gọi điện thoại không được nên mới nhắn thông tin lịch tập, trang điểm qua điện thoại. Trong tin nhắn có nói rõ Lý Quí Khánh nhờ người này "take care" Xuân Lan. 

Lý Quí Khánh tổ chức show diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề.

Lý Quí Khánh trong show diễn kỷ niệm 10 năm làm nghề tối 8/1.

Trao đổi với PV, Nhã Trúc nhận lỗi vì sơ sót với Xuân Lan: "Chị ấy là cô giáo của tôi tại cuộc thi Vietnam's Next Top Model nên đáng lẽ tôi phải đích thân gọi điện trao đổi trực tiếp với chị về lịch làm việc. Tôi thành thật mong chị thông cảm và bỏ qua sự cố đáng tiếc lần này".

Xuân Lan cũng cho biết cô đã nhận được lời xin lỗi từ học trò Nhã Trúc lẫn Lý Quí Khánh. Cô không giận nhưng thấy hoang mang về hình ảnh và vai trò của mình trong giới thời trang.

Minh Tú tại show diễn tối 8/1.

Minh Tú tại show diễn tối 8/1.

Là một trong những hoa hậu trình diễn trong show, Minh Tú tiết lộ cô nhận được lời mời từ đàn anh khi còn ở Ba Lan dự thi Miss Supranational vào cuối tháng 11 vừa qua. Vì bận rộn thi thố, Minh Tú nhờ êkíp làm việc trực tiếp với phía Lý Quí Khánh.

Trước câu chuyện của hai đàn chị trong nghề, Minh Tú thừa nhận lịch trình làm việc được thống nhất sớm là điều ưu tiên và chuyên nghiệp nhất. Thỉnh thoảng, người đẹp cũng rơi vào tình thế bị mời gấp, lý do có thể từ đối tác hoặc việc liên lạc với cô khó khăn. Khi đó, việc thông cảm cho đối tác hay không phụ thuộc nhiều yếu tố: mối quan hệ, nguyên nhân lời mời gấp... "Tôi thường đặt bản thân vào tâm thế của người khác để hiểu cái khó của họ, cân nhắc việc nhận lời hay không. Là người mẫu chuyên nghiệp, tôi chỉ nhận lời tham gia chương trình nào mà biết chắc nơi đó cần mình và bản thân góp sức tạo nên thành công cho nó", người đẹp nói.

Ý kiến bạn đọc