Yêu xa thời Covid-19

Gia đình Thứ 4, 25/03/2020 21:21:33 PM Theo Vnexpress, CNA

Mỗi tháng một lần, Andrea Chabant Sanchez bay từ Madrid đến Paris gặp bạn gái. Từ khi đại dịch bùng phát, anh chẳng biết bao giờ họ mới gặp lại nhau.

Từ tháng 1/2010, Andrea Chabant Sanchez 29 tuổi, nhân viên quảng cáo ở Madrid đã đặt sẵn các chuyến bay cho tới tháng 7 để gặp bạn gái là Emma Besancon 24 tuổi, ở Paris. Tuy nhiên, do lệnh phong tỏa của các nước châu Âu, những cuộc đoàn tụ quý giá đều bị trì hoãn.

"Chúng tôi luôn có các cuộc hẹn hàng tháng. Giờ thì chẳng còn nữa", Sanchez nói. Lần cuối anh gặp bạn gái đã cách đây hơn 10 ngày.

Từ Madrid, Andrea Chabant Sanchez gọi điện cho bạn gái ở Normandy (Pháp). Ảnh: Andrea Chabant Sanchez/Reuters.

Từ Madrid, Andrea Chabant Sanchez gọi điện cho bạn gái ở Normandy (Pháp). Ảnh: Andrea Chabant Sanchez/Reuters.

Nhiều cặp yêu xa khác rơi vào hoàn cảnh tương tự Sanchez. Lola Gomez 22 tuổi, sinh viên kịch ở Malaga (Tây Ban Nha), cũng buồn bã vì không thể gặp "nửa kia".

"Mới có 11 ngày nhưng cảm giác như tôi không gặp cô ấy cả tháng rồi", Gomez nói về Sara Lozano 22 tuổi. Chỉ một ngày trước khi Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc, Lozano rời căn hộ của hai người ở Madrid để về Pamplona với gia đình. Giờ chẳng ai biết bao giờ họ gặp lại nhau. 

"Chúng tôi từng xa nhau nhưng lần này rất khác", Gomez giãi bày. "Giáng sinh và nghỉ hè dài nhưng bạn còn rất nhiều thứ khác để làm. Khi cách ly, bạn phải ở một mình nhiều nên nghĩ ngợi và tự đặt câu hỏi cho bản thân. Bạn sẽ nhớ người yêu hơn. Thành thật mà nói, chúng tôi cảm thấy rất khó khăn". 

Không ở châu Âu, Etienne Berges 26 tuổi, tư vấn viên chính sách nhân đạo ở Myanmar cũng không thể gặp bạn gái Amber Medland vào tháng 4 như kế hoạch. Ngày 16/3, Myanmar yêu cầu mọi hành khách nhập cảnh từ vùng dịch phải cách ly. Điều đó có nghĩa nếu bay tới đây, Medland, nữ nhà văn 29 tuổi người London, sẽ dành phần lớn kỳ nghỉ trong trạm y tế.

"Chúng tôi cố gắng vượt qua khoảng cách địa lý bằng việc đặt ra những ngày hẹn. Nhưng dịch bệnh ngày càng phức tạp khiến chúng tôi khó thực hiện điều đó", Berges chia sẻ. 

Ở hai châu lục khác nhau, Berges và Medland chỉ có thể gặp nhau qua mạng. Ảnh: Etienne Berges/Reuters. 

Ở hai châu lục khác nhau, Berges và Medland chỉ có thể gặp nhau qua mạng. Ảnh: Etienne Berges/Reuters. 

Trước mắt, Berges và Medland động viên nhau qua những hành động nhỏ như gửi bánh, gọi video cho nhau, vừa uống rượu vừa xem chung một chương trình tivi. Trong khi đó, Gomez và Lozano ăn tối với nhau qua điện thoại và luôn luôn trò chuyện trước giờ đi ngủ. 

Với Sanchez, mọi thứ lại khó khăn hơn.

"Bạn đáng lẽ phải được ở cạnh người mình yêu trong thời gian phong tỏa nhưng tôi thì không thể", Sanchez bức xúc. Hiện anh sống một mình còn Besancon cùng gia đình đã tới Normandy. Họ có thể xa nhau vài tuần, thậm chí vài tháng.

"Dịch bệnh đặt ra các câu hỏi về mối quan hệ yêu xa, xóa đi suy nghĩ 'chiều nay mình sẽ bay tới đó' mà tôi từng có'", Sanchez nói. "Sự chắc chắn đã biến mất".

Ý kiến bạn đọc