9 cách loại bỏ cảm giác thèm ăn

Làm đẹp Thứ 2, 03/08/2020 23:46:58 PM Theo Ngôi sao, Bright Side

Ăn no vào ba bữa chính và chọn các món ăn vặt lành mạnh, ít đường, muối hay chất béo sẽ giúp bạn 'cắt cơn' thèm ăn.

1. Ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát trọng lượng dễ dàng hơn.
 

Ăn vặt lành mạnh sẽ giúp bạn kiểm soát trọng lượng dễ dàng hơn.

Các món ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo hay chất tạo ngọt nhân tạo có tính gây "nghiện". Chúng sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Thay vào đó, hãy chọn những món ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khỏe như các loại hạt, hoa quả tươi, sữa chua Hy Lạp...

2. Kiểm soát khẩu phần ăn

Nếu không thể từ bỏ những món ăn không tốt cho sức khỏe như khoai tây chiêu hay bánh ngọt, hãy ăn với khẩu phần hạn chế nhất có thể. Ví dụ, nếu muốn ăn khoai tây chiên, hãy gói nhỏ nhất và chỉ ăn một lần mỗi tuần.

3. Ăn đủ ba bữa chính

Nhiều người giảm cân bằng cách cắt khẩu phần ăn ở ba bữa chính nhưng đây là một sai lầm. Ăn không đủ no sẽ khiến bạn luôn thèm ăn vặt. Tốt nhất, bạn nên ăn ba bữa chính với đủ các nhóm chất để thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng, từ đó, bạn sẽ không bị quá đói và thèm ăn vặt.

4. Ăn chậm, nhai kỹ

Cơ thể mất khoảng 20 phút để truyền tín hiệu báo no tới não bộ. Vì vậy, nếu ăn quá nhanh, bạn sẽ không kịp nhận ra là mình đã no. Nên ăn chậm, nhai kỹ, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa tránh ăn quá nhiều gây tăng cân.

5. Không ăn để giải tỏa cảm xúc

Ăn để giải tỏa cảm xúc dễ khiến bạn tăng cân.

Ăn để giải tỏa cảm xúc dễ khiến bạn tăng cân.

Nhiều người chọn cách ăn để giải tỏa nỗi buồn hay giảm stress. Đây là thói quen tai hại. Khi cảm xúc tiêu cực lên cao, bạn có xu hướng chọn ăn những thực phẩm kém lành mạnh. Hãy giải tỏa căng thẳng bằng cách đi bộ, ngồi thiền, nghe nhạc, xem phim hay tâm sự với bạn bè, đừng trút giận vào đồ ăn.

6. Tự chuẩn bị bữa ăn

Tự nấu nướng và dùng bữa tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng khẩu phần ăn và hàm lượng calories mỗi bữa.

7. Dành một ngày 'xả hơi'

Nếu đã nghiêm túc với chế độ ăn lành mạnh suốt 6 ngày trong tuần, bạn có thể dành ngày còn lại để thỏa mãn bản thân với những món khoái khẩu không nằm trong thực đơn giảm cân. Đương nhiên, hãy ăn với khẩu phần hạn chế và tập luyện tích cực hơn để bù lại.

8. Mát xa

Mát xa giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Mát xa giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Mát xa giúp tăng tuần hoàn máu và cơ bắp, tác động đến những vùng cơ thể tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Mát xa cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng, từ đó, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

9. Gặp chuyên gia tư vấn

Nếu những cách trên không giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn hoặc bạn nghĩ rằng mình bị rối loạn ăn uống, hãy tìm đến chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ và có phương pháp điều trị phù hợp.

Ý kiến bạn đọc