Bị nói dùng gấm Trung Quốc trên sản phẩm Việt: Biti's Hunter thừa nhận, ngay lập tức đưa phương án mới

Chuyện 24h Thứ 3, 12/10/2021 22:13:21 PM Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

"Chúng tôi luôn luôn trân trọng những giá trị văn hóa của dân tộc cùng tinh thần kế thừa, sáng tạo và lan tỏa", lời xin lỗi của Biti's Hunter về ồn ào dùng gấm taobao trên sản phẩm.

Biti's Hunter vừa giới thiệu chiến dịch "Bloomin Central" để quảng bá thiết kế mới nhất, quảng bá văn hóa Việt Nam trên bộ sưu tập giày mới. Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày công bố rộng rãi, dự án đã vấp phải ý kiến trái chiều khi hình ảnh truyền thông về sản phẩm, khâu ý tưởng sáng tạo cho đến chọn lựa chất liệu và nguồn gốc văn hoá của hoạ tiết sử dụng của sản phẩm mới lần này của hãng đều chưa chỉn chu

Đơn cử, theo phân tích của Nhóm "Mạng lưới tiên phong" hình ảnh thổ cẩm trên đôi giày của Biti's là dùng hình ảnh hoa văn "chân chó" của dân tộc Chăm, nhưng trong phần quảng cáo sản phẩm của hãng chỉ nhấn mạnh là sản phẩm thổ cẩm Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, La Quốc Bảo (một người khá có tiếng trong cộng đồng nghệ thuật) thẳng thắn chỉ ra rằng, Biti's sử dụng loại vải gấm "taobao" của Trung Quốc vốn khá rẻ tiền cho bộ sưu tập mà thương hiệu này quảng cáo mang đậm chất Việt.

Thông tin này nhanh chóng gây sự chú ý của cộng đồng mạng và những khách hàng của Bitis. Nhiều người đã vào Fanpage của thương hiệu này, để lại bình luận về việc muốn làm rõ những thông tin như có chăng Biti's sử dụng vải Trung Quốc cho sản phẩm quảng bá văn hóa Việt lần này.

Bị nói dùng gấm Trung Quốc trên sản phẩm Việt: Bitis Hunter thừa nhận, ngay lập tức đưa phương án mới - Ảnh 1.

Hình ảnh về mẫu gấm Taobao trên sản phẩm mới gây tranh cãi ngày hôm nay của Biti's Hunter.

Trước mối quan tâm của dư luận, chiều nay, Biti’s chính thức có lời xin lỗi, nhận sai xót trong khâu sản xuất và có phương án cho sự việc lần này.

"Về nguồn gốc của hoa văn vải thổ cẩm, Biti’s Hunter thật sự bất ngờ với sự khám phá Thổ cẩm Tây Nguyên mình đang sử dụng có nguồn gốc từ hoạ tiết hoa văn chân chó trong Thổ cẩm người Chăm.

Biti’s Hunter ghi nhận sự khám phá này và sẽ chỉnh sửa ngay lập tức trong phần truyền thông để ghi nhận hoa văn Thổ cẩm của dân tộc Chăm. Cảm ơn các bạn trong Mạng lưới Tiên Phong Việt Nam đã chia sẻ thông tin quý báu này, và giúp chúng tôi nhìn thấy sự thiếu sót về chi tiết sản phẩm vải thổ cẩm này", thông tin từ Bitis chia sẻ.

Theo doanh nghiệp, về vấn đề chất liệu vải gấm thể hiện trong bộ sưu tập lần này, Biti’s Hunter đã chọn lựa vải gấm đến từ Trung Quốc để thể hiện ý tưởng sản phẩm. Trước đó, công ty cũng đã cố gắng tìm kiếm nguồn nguyên liệu vải trong nước, nhưng chưa tìm được nhà cung cấp có vải dệt phù hợp. Khi mà bối cảnh ngành công nghiệp phụ trợ cho giày dép trong nước còn nhiều hạn chế, cũng như dịch bệnh hoành hành trong suốt thời gian qua.

Bị nói dùng gấm Trung Quốc trên sản phẩm Việt: Bitis Hunter thừa nhận, ngay lập tức đưa phương án mới - Ảnh 2.

Biti's Hunter chính thức xin lỗi người tiêu dùng về thiếu xót lần này.

"Tuy nhiên, Biti's Hunter xin hoàn toàn thừa nhận trách nhiệm về sự lựa chọn chưa thấu đáo này và cần nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng được sự kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt đối với dòng sản phẩm "Proudly Made in Vietnam" đầy tính tự hào. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự chia sẻ và đóng góp quý báu của bạn La Quốc Bảo đối với BST lần này", thông tin từ Biti's cho hay.

Phương án khắc phục cũng được Biti's chia sẻ, trong đó, chất liệu vải gấm cho sản phẩm sẽ được thay thế bằng vải gấm lấy cảm hứng từ văn hoá nghệ thuật Huế. Đồng thời, cam kết hiệu chỉnh lại toàn bộ hình ảnh và thông tin truyền thông để phù hợp với những chỉnh sửa, trong vòng 24 giờ tới.

"Phiên bản đến tay người tiêu dùng sẽ là phiên bản được cập nhật với chất liệu và hoạ tiết gấm mới nhất", Bitis cam kết.

Chất liệu vải gấm cho sản phẩm sẽ được thay thế bằng vải gấm lấy cảm hứng từ văn hoá nghệ thuật Huế. Hình ảnh sản phẩm đã được hiệu chỉnh và chất liệu vải mới. (Nguồn ảnh: Biti's)

Bên cạnh đó, với những khách hàng đã đặt mua sản phẩm nhưng muốn hoàn trả vì thiết kế mới không còn phù hợp, Bitis cam kết sẽ hỗ trợ hoàn toàn. Đồng thời, đơn vị vẫn tiếp tục cam kết duy trì.

Ý định ban đầu về việc trích 100.000 đồng từ doanh thu mỗi sản phẩm bán được của bộ sưu tập này để đóng góp cho các quỹ phát triển tài năng của miền Trung, đặc biệt là dân tộc Chăm, nâng niu con người và tiếp sức cho những ý chí người Miền Trung lạc quan, kiên cường.

Hiện tại, cách xử lý của Bitis đang nhận được sự đồng tình khá lớn của cư dân mạng.

Ý kiến bạn đọc