Để qua mắt giám thị, nữ sinh Hàn Quốc đã make up, nhuộm tóc thế nào?

Làm đẹp Chủ nhật, 22/09/2019 23:29:45 PM Theo Zing

Các trường ở Hàn Quốc thường cấm học sinh trang điểm, nhuộm tóc. Thế nhưng, hội con gái luôn biết cách để có vẻ ngoài xinh đẹp, tươi mới.

Hàn Quốc vốn nổi tiếng trong việc tạo ra trào lưu thời trang cũng như làm đẹp. Thế nhưng xứ sở kim chi lại không cho học sinh tự do ăn mặc và tạo kiểu tóc khi đến trường.

Với một số trường nghệ thuật, việc làm đẹp được nới lỏng hơn. Bởi các bạn trẻ không chỉ đến trường học, mà còn đi biểu diễn hoặc thực tập thêm ở nhiều nơi khác.

Trong các bộ phim Hàn Quốc thường thấy, học sinh vẫn có thể make up và nhuộm tóc. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Học sinh khi đặt chân đến cổng trường không được phép trang điểm hay có màu tóc khác lạ.

Điều này khiến nhiều bạn cảm thấy không thoải mái. Bởi làm đẹp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, dù là nam hay nữ. Do đó, các nữ sinh đã nghĩ ra mẹo để có thể "qua mắt" giám thị.

De qua mat giam thi, nu sinh Han Quoc da make up, nhuom toc the nao? hinh anh 1
Màu tóc đen tự nhiên quay trở lại thống trị bảng xếp hạng các màu tóc hợp thời, hiện đại.

Không giống với hệ thống giáo dục tại Việt Nam, Hàn Quốc quy định học 6 ngày/tuần. Vì thế, nhiều teen nữ luôn băn khoăn làm thế nào để có vẻ ngoài tươi mới mà không cần nhuộm tóc?

Thay vì thả tóc xõa đơn điệu, nữ sinh có thể biến đổi linh hoạt với tóc tết. Việc tết tóc đem lại một số tác dụng tuyệt vời. Đặc biệt, có vô vàn kiểu khác nhau cho các cô gái lựa chọn.

Ngoài ra, đây còn là giải pháp "cứu cánh" cho hội chị em có mái tóc dầu, nhanh bết. Hơn nữa, mỗi một kiểu tóc lại đem đến cảm xúc cũng như tạo nên hình ảnh mới lạ, khác biệt.

Một hiệu quả khác là con gái sẽ có được mái tóc xoăn bồng bềnh mà không cần dùng đến máy uốn. Thời gian dành cho việc tết tóc thường tốn khoảng 3-5 phút.

De qua mat giam thi, nu sinh Han Quoc da make up, nhuom toc the nao? hinh anh 2
Mái tóc uốn xoăn nhẹ vừa đánh bay sự nhàm chán, vừa giúp gương mặt thêm nổi bật.

Một mái tóc xoăn sẽ đem lại vẻ tươi mới, nhẹ nhàng. Ngoài ra, tóc xoăn không kén chọn gương mặt. Bất kể mặt tròn hay oval, bộ tóc bồng bềnh cũng sẽ giúp che đi khuyết điểm trên mặt. Tóc xoăn vừa thích hợp để đến trường, vừa thích hợp để đi chơi, đi làm...

Hiện nay, xu hướng dẫn đầu chính là xoăn sóng bản to. Kiểu này không những chinh phục được các chị em công sở, mà còn được lòng cả các thần tượng ngôi sao. Sự dịu dàng, nữ tính nó đem lại cũng thuận tiện trong việc chăm sóc. Vì thế, nhiều nữ sinh thường tìm đến các salon để có được vẻ ngoài như ý.

Bên cạnh đó, một số bạn nữ lại lựa chọn f5 cho mái tóc bằng cách cắt ngắn vừa tạo sự cá tính, khác lạ, vừa mát mẻ, không mất nhiều công chăm sóc.

Phần lớn học sinh đều sở hữu bộ tóc dài ngang lưng để có thể tạo được nhiều kiểu dáng. Do vậy, mái tóc ngắn sẽ khiến cho người sở hữu nó nổi bật ra khỏi đám đông, tránh gây nhầm lẫn với người khác. 

De qua mat giam thi, nu sinh Han Quoc da make up, nhuom toc the nao? hinh anh 3
Tóc ngắn không chỉ đem đến cảm giác cá tính mà còn thời thượng.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số nữ sinh muốn "lách luật" nhuộm tóc. Để không bị phát hiện, họ chọn cho mình màu không quá nổi bật. Đặc biệt, màu tóc đó vẫn gây được sự khác biệt.

Màu đen ánh xanh hay nâu trầm là ưu tiên hàng đầu. Ánh xanh sẽ bộc lộ rõ hơn dưới điều kiện trời nắng, còn khi ở trong lớp sẽ khó phát hiện. Nâu trầm có phần nổi trội hơn nhưng vẫn đủ khéo léo để tránh được sự chú ý từ thầy cô.

Tóc nhuộm sẽ cần sự trau chuốt tỉ mỉ, cần sử dụng dầu gội chuyên biệt để giữ cho tóc bền màu. Không những vậy, hạn chế tác động nhiệt cũng là điều cần thiết để giúp cho tóc không bị khô gãy. 

Ý kiến bạn đọc