Thời trang Chủ nhật, 12/08/2018 04:29:24 AM Theo Vnexpress
Người đẹp bị đánh giá thấp bởi có nhiều hành vi phản cảm, scandal đời tư, quan điểm gây chia rẽ và bị khán giả phản đối.
Theo Fashionista, thời trang và bán lẻ là hai ngành công nghiệp chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo ở Mỹ. Ước tính năm 2017, chi phí quảng cáo của hai ngành này là 43 tỷ USD, chiếm 22% trong 206 tỷ USD tính trên mọi ngành. Người nổi tiếng luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với các thương hiệu thời trang, bán lẻ.
Kim Kardashian là nhân vật gây nhiều tranh cãi trong làng giải trí bởi có những hành động phản cảm. Ảnh: Snobette |
Công ty nghiên cứu thị trường Spotted vừa công bố bản báo cáo về mức độ rủi ro của các ngôi sao và khả năng khách hàng phản ứng tiêu cực về hình ảnh và doanh thu sau khi công bố mối hợp tác. Các chuyên gia đưa ra 20 yếu tố để đánh giá, ví dụ hành vi phản cảm, scandal đời tư, quan điểm chính trị gây chia rẽ, khả năng gây tổn thất hay nguy cơ các sao lặp lại sai lầm trong tương lai... Kết quả, Kim Kardashian được đánh giá là gương mặt đại diện rủi ro nhất, nằm cuối bảng xếp hạng 100 người và bị khách hàng phản đối nhiều nhất.
Bản báo cáo chỉ rõ Kim Kardashian có những hành vi không phù hợp trước công chúng, ví dụ để con gái North West chụp hình mình đang cởi quần áo và đăng lên Instagram, ủng hộ những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc của Jeffree Star. "Ngay cả khi Kim đại diện cho hơn 22 quỹ từ thiện và phong trào, cô ấy vẫn không tạo ra được sự tin tưởng với người tiêu dùng và bị đánh giá là rủi ro", đại diện của Spotted cho biết.
Bản báo cáo cũng chỉ ra hơn 75% hợp đồng quảng cáo giữa thương hiệu và ngôi sao ở Mỹ thường không nhận được sự ủng hộ từ khách hàng. Các thương hiệu, đặc biệt là dòng cao cấp, thường chấp nhận rủi ro vì muốn dựa vào tranh cãi để làm hình ảnh. Janet Comenos - CEO của Spotted - nói: "Giám đốc sáng tạo của những thương hiệu xa xỉ thường chọn người nổi tiếng để làm nàng thơ, bất chấp việc gương mặt đó có bị đánh giá là rủi ro hay không". Mới đây, Kim cùng các chị em gái chụp ảnh đồ lót và jeans cho Calvin Klein. Fendi cũng mời cô cùng con gái và Kris Jenner hợp tác quảng bá cho dòng túi Peekaboo.
Versace bị đánh giá là công ty có chiến lược chọn sao quảng bá tệ nhất. Spotted đánh giá điều này dựa trên chiến dịch Thu Đông 2019 của hãng. Versace chọn hai gương mặt đại diện là siêu mẫu Christy Turlington và Naomi Campbell, lần lượt ở vị trí 19 và 51 trong bảng xếp hạng về mức độ rủi ro, để làm đại diện. Trước đó, Versace còn sẵn sàng chọn người ở vị trí 88 trong bảng xếp hạng rủi ro để quảng bá.
Tin cùng mục Thời trang
Tin mới nhất