Ngô Thanh Vân mừng Netflix ra giao diện tiếng Việt

Hậu trường Thứ 5, 17/10/2019 14:29:23 PM Theo Vnexpress

Phim "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân gây chú ý với khán giả trên giao diện tiếng Việt dịch vụ phát hành phim trực tuyến hàng đầu thế giới.

Hai Phượng (Furie), do Ngô Thanh Vân đóng chính và sản xuất, chiếu trên Netflix từ ngày 22/5. Phim nói về hành trình người mẹ giang hồ đơn độc trên hành trình đi tìm con gái bị bắt cóc. 

Trong buổi gặp các đại diện Netflix tại TP HCM ngày 16/10, Ngô Thanh Vân nói ở vai trò nhà sản xuất, người làm phim Việt, có tác phẩm chiếu trên nền tảng trực tuyến quốc tế là "một giấc mơ". Cô cho biết đã nỗ lực hết sức để cùng êkíp thực hiện bộ phim có chất lượng, nội dung gần với các tiêu chuẩn phim ảnh thế giới. 

Khoảng bốn năm trước khi bắt tay thực hiện Hai Phượng, Ngô Thanh Vân và đạo diễn Mỹ gốc Việt Lê Văn Kiệt bàn bạc về khả năng đưa phim lên Netflix nhằm tiếp cận nhiều khán giả hơn. "Lúc đó, tôi gõ mọi cánh cửa, tìm mọi cách để phim được quảng bá tốt nhất. Phim chiếu trên Netflix là cơ hội quý giá để chúng tôi quảng bá một tác phẩm điện ảnh cũng như văn hóa Việt Nam", Ngô Thanh Vân bày tỏ. 

từ trái sang phải: Ông Raphael Phang – Phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix; Ngô Thanh Vân – Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính bộ phim Hai Phượng, Bà Erika North – Phụ trách các tác phẩm Netflix quốc tế đã có mặt tại sự kiện tại Tp. Hồ Chí Minh để giới thiệu giao diện tiếng Việt trên Netflix cho người dùng
Từ trái sang: Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất kiêm diễn viên chính phim "Hai Phượng", ông Raphael Phang - Phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix, Bà Erika North - Phụ trách các tác phẩm Netflix quốc tế ở buổi giới thiệu giao diện tiếng Việt trên Netflix. Ảnh: NT.


Ông Raphael Phang - phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của đơn vị này - cho biết: "Trên nền tảng của chúng tôi, cứ một người xem phim Hai Phượng ở Việt Nam thì có bảy người xem phim này ở Bắc Mỹ. Đây là bằng chứng cho việc phim có câu chuyện hay sẽ sức lan tỏa dù được thể hiện bằng ngôn ngữ nào. Việt Nam là một thị trường tương đối mới với chúng tôi và chúng tôi không ngừng học hỏi về thị hiếu người dùng tại đây". 

Một cảnh của Ngô Thanh Vân và Phạm Anh Khoa trong Hai Phượng.
Một cảnh của Ngô Thanh Vân và Phạm Anh Khoa trong "Hai Phượng".


Bà Jessica Lee - Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông khu vực châu Á của Netflix nói thông qua việc kết nối với người dùng bằng ngôn ngữ bản địa, đơn vị này muốn mang đến trải nghiệm thuận tiện và dễ dàng hơn cho khán giả. Đơn vị này cho biết gần đây họ ký cam kết Nâng cao Kỹ năng số với Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) giúp củng cố các kỹ năng sáng tạo trên nền tảng kỹ thuật số cho người trẻ khu vực Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam. Ngoài Hai Phượng, một số bộ phim Việt để chiếu trên nền tảng như: Trúng sốHậu duệ mặt trời (phiên bản Việt), Yêu và Để mai tính.

Netflix không công bố số liệu người dùng cho từng quốc gia nhưng theo đơn vị này, hiện họ có hơn 151 triệu thuê bao trả phí tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ý kiến bạn đọc