Sao Việt phản ứng khi hình ảnh của con bị lợi dụng

Gia đình Thứ 4, 07/07/2021 22:31:09 PM Theo Ngôi sao

Hồ Ngọc Hà, Trà My Idol, Hòa Minzy... bức xúc, buồn bã khi hình ảnh con bị đem ra để câu like, trục lợi hoặc để khiêu chiến người khác.

Hồ Ngọc Hà tố cáo trang giả mạo lấy hình ảnh con mình để trục lợi

Hà Hồ từng có bài đăng tố cáo trang giả mạo lợi dụng hình ảnh con mình.

Hà Hồ từng có bài đăng tố cáo trang giả mạo lợi dụng hình ảnh con mình.

Là cặp vợ chồng hot nhất nhì showbiz Việt, nhất cử nhất động của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đều được quan tâm, chú ý. Vì thế, hai "thiên thần nhí" Leon và Lisa của cặp vợ chồng cũng kế thừa sự nổi tiếng của bố mẹ từ lúc lọt lòng. Chưa kể, mỗi lần xuất hiện, hai em bé đều có biểu cảm và hành động đáng yêu nên đã nhanh chóng trở thành sao nhí của mạng xã hội Instagram với hơn 400.000 người theo dõi.

Nhưng mặt trái từ mức độ phủ sóng lớn của 2 nhóc tỳ nhà Hà Hồ là bị những đối tượng có ý đồ xấu cố tình tạo trang giả mạo, dùng hình ảnh để câu like. Do đó, để bảo vệ con, nữ ca sĩ đã đăng tải dòng trạng thái nhắc nhở mọi người nên cẩn thận trước những trang giả mạo, đồng thời cũng hi vọng những người cố ý lập ra các trang này không dùng hình ảnh con mình với mục đích câu like rồi bán trang với giá cao.

Cô viết trên trang cá nhân: "Trang Page này không phải của Hà tạo ra cho các con. Các con chỉ có một trang Instagram duy nhất tên @HenryLisaLeon. Hà không tạo bất kỳ Facebook, Fanpage hay TikTok nên mong các trang giả mạo đừng dùng các cháu câu like rồi bán lại. Xin cảm ơn". Cô cũng kêu gọi các fan report (báo cáo) trang giả mạo này. Bên cạnh đó, cô tuyên bố sẽ có động thái mạnh như nhờ đến pháp luật can thiệp nếu các trang này lợi dụng hình ảnh của các con cô để quảng cáo sản phẩm trái phép gây hiểu lầm và thiệt hại đến công chúng.

Hành động của Hồ Ngọc Hà nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ. Các fan cũng tỏ ra bức xúc trước hành động này của trang giả mạo và bỏ theo dõi. Một vài ý kiến cho rằng mẹ 3 con cũng nên xử lý nghiêm chuyện này để tránh tình trạng tương tự.

Trà My Idol bức xúc vì hình con bị đem đi để khẩu chiến

Bên trái là bài đăng của Trà My về chuyện hình ảnh con (bìa phải) bị một tài khoản Facebook đem đi để công kích người khác.

Bên trái là bài đăng của Trà My về chuyện hình ảnh con (bìa phải) bị một tài khoản Facebook đem đi để công kích người khác.

Sau khi sinh 2 quý tử với chồng doanh nhân, Trà My Idol dần rút lui các hoạt động showbiz và chăm chia sẻ các khoảnh khắc đẹp của con tới fan. Trong hai bé của cô, cậu út Hayden có sức hút lớn, lượng fan đông đảo vì nhiều biểu cảm tếu táo, hài hước, được gọi bằng cái tên "thánh biểu cảm".

Tuy nhiên, một lần, hình ảnh cậu bé lại bị sử dụng với mục đích công kích Chi Pu. Vì thế, Trà My Idol rất bức xúc và viết: "Hy vọng mình chỉ phải nói lần này thôi! Như mình đã nói những post trước khá lâu, hình của bé mình không muốn bị đưa lên group và nhất là bị sử dụng vào trường hợp như thế này! Mình cảm ơn vì các bạn đã quan tâm và yêu quý Hayden nhà mình. Và hy vọng nếu các bạn có thấy hình của bé sử dụng vào những mục đích riêng cá nhân như thế này thì report giùm mình nhé. Cảm ơn!"

Trước đó, sự việc bắt đầu từ khi Chi Pu chia sẻ hình ảnh quảng cáo cho shop thời trang. Tuy nhiên, một số cư dân mạng đã chỉ ra địa chỉ này chuyên bán hàng không đảm bảo chất lượng. Dù loạt ảnh quảng cáo đã được tháo gỡ trên trang Instagram hơn 5,3 triệu người theo dõi của Chi Pu nhưng cô vẫn bị antifan công kích. Khi thể hiện sự bức xúc với Chi Pu, một tài khoản đã lấy ảnh con cô để minh họa về biểu cảm cùng nhiều từ ngữ khiếm nhã.

Hòa Minzy buồn vì các trang mạng thi nhau cắt ghép hình ảnh con

Sao Việt phản ứng khi hình ảnh của con bị lợi dụng - 2
 

Thời gian gần đây, Hòa Minzy là một mẹ bỉm sữa hoạt động tích cực trên mạng xã hội, thường chia sẻ các khoảnh khắc đáng yêu của con trai tới fan và trang Instagram của bé Bo do mẹ lập cũng nhận được nhiều sự yêu mến với 305.000 lượt theo dõi.

Tuy nhiên, cô bày tỏ tâm trạng bất an không thôi khi công khai ảnh và tên thật của con trên mạng và đến ngày 6/7, Hòa có quyết định sẽ hạn chế đăng ảnh con trai. Lý do chính là bởi cô cảm thấy buồn khi có nhiều người đăng tải video có mặt Bo hoặc có hành động quay màn hình video, cắt tên hiển thị rồi đăng tải trên kênh khác nhằm mục đích riêng. Do đó, cô dự định tiết chế đăng ảnh, video của con trong thời gian tới.

Trong thực tế, nghệ sĩ Việt chia làm hai trường phái: công khai hoặc giấu kín hình ảnh con. Phần lớn những nghệ sĩ chọn công khai ảnh con mang mong muốn chia sẻ hình ảnh đẹp của bé tới fan, để chia vui cùng fan. Nhưng dù có quyết định nào, phụ huynh đều cần suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng. Trước Hòa Minzy, một số nghệ sĩ như Nhã Phương - Trường Giang, Hà Tăng, vợ chồng Thủy Tiên, Lan Khuê, Thu Minh chọn cách chỉ chia sẻ một phần diện mạo của con để bé được phát triển bình thường như các bạn bè đồng trang lứa. Bộ phận nghệ sĩ khác dự định khi con đủ lớn sẽ để con tự quyết định việc muốn công khai gương mặt, danh tính trước công chúng hay không.

Ý kiến bạn đọc