Thúy Diễm: ‘Tôi nâng ngực không phải để trở lại showbiz’

Hậu trường Thứ 7, 20/07/2019 20:56:21 PM Theo Zing

Từng trải qua một lần sinh nở, thấu hiểu vai trò của nhan sắc với công việc và đời sống tinh thần của bản thân, Thúy Diễm cho biết cô ủng hộ việc làm đẹp dưới bất kể hình thức nào.

“Sau khi sinh con, tăng 20 kg, tôi thật sự sợ hãi khi nhìn vào gương và nhận ra cơ thể mình biến đổi”, Thuý Diễm chậm rãi mở đầu câu chuyện với giọng nói thoáng buồn.

Thế nhưng, với một người hoạt động nghệ thuật, cô không cho phép bản thân chấp nhận hay ở mãi trong sự tự ti ngoại hình đó.

Với Thuý Diễm - một người hoạt động nghệ thuật, luôn chú trọng tài năng và ngoại hình, cô gần như mất hoàn toàn tiêu chí thứ hai. “Tăng 20 kg, đó là khoảng thời gian tôi cảm thấy mình xấu nhất, mặc cảm nhất”, Thuý Diễm không giấu được nỗi buồn.

Sự thay đổi về ngoại hình và tâm lý khiến thời điểm sau sinh trở thành một trong những giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng của phụ nữ. Không ít người rơi vào trầm cảm và Thuý Diễm cũng không phải ngoại lệ. Nữ diễn viên cho biết khoảng thời gian sau sinh, cô mặc cảm, tự ti đến mức không muốn ra đường.

Không riêng Thúy Diễm, làm đẹp sau sinh cũng là chủ đề được nhiều phụ nữ quan tâm và bàn luận trên các diễn đàn làm mẹ.

Một số phụ nữ cho rằng việc sinh và nuôi con là sự hy sinh lớn lao. Họ cần nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu thay vì những ánh mắt kỳ thị về sự biến đổi ngoại hình. Trong khi đó, một bộ phận khác lại quan niệm thẩm mỹ sau sinh là mưu cầu chính đáng, là cách để trân trọng bản thân.

Riêng với nữ diễn viên, cô cho rằng làm đẹp là đặc quyền của phụ nữ: “Không phải tự nhiên người ta ưu ái gọi phụ nữ là phái đẹp. Vậy nên, luôn khiến bản thân trở nên đẹp hơn, tự tin hơn là mưu cầu chính đáng của họ”.

Với Thuý Diễm, làm đẹp không chỉ là cách để trân trọng bản thân, mà còn đóng vai trò quan trọng trong giữ gìn hạnh phúc gia đình. Sau khi sinh con, việc làm đẹp càng trở nên quan trọng. Bởi đơn giản, nếu bạn chán chường mỗi khi thấy mình trong gương, người khác cũng sẽ như vậy.

“Làm đẹp là cách tôn trọng chồng và cũng là cách để bản thân trở nên giá trị hơn cả trong công việc lẫn cuộc sống”, nữ diễn viên quả quyết.

Thuý Diễm cho rằng hiện đại trong tư tưởng là độc lập về tài chính, có công việc, sự nghiệp riêng, thành công riêng mà không phải dựa dẫm vào người khác. Cô cũng không ngần ngại bày tỏ mong muốn hoàn thiện vẻ ngoài của bản thân, đơn giản vì phụ nữ biết chăm sóc ngoại hình không đơn thuần là người biết yêu thương bản thân, họ còn luôn tự tin trong cuộc sống và công việc.

Với một phụ nữ đã có con như Thuý Diễm, thiên thần nhỏ là điều thiêng liêng và ý nghĩa hơn cả. Thế nhưng, một người phụ nữ hiện đại sẽ đủ thông minh để gói ghém quỹ thời gian ít ỏi của mình, phân bổ đều cho con và bản thân.

Bạn đừng nghĩ làm đẹp là công việc mất thời gian và vô nghĩa. Một người phụ nữ biết yêu thương bản thân sẽ được nhiều người khác quý mến, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Có lẽ, ít ai nghĩ rằng một cô gái có phần truyền thống, nhẹ nhàng như Thuý Diễm lại quan niệm: “Đẹp nguyên thuỷ hay thẩm mỹ không quan trọng, miễn là bạn cảm thấy hạnh phúc và tự tin”.

Trước khi sinh con, nữ diễn viên 8X chưa từng nghĩ mình cần nhờ cậy đến các phương pháp thẩm mỹ. “Vốn sở hữu ngoại hình ở mức ổn, tôi không bao giờ tin bản thân sẽ thay đổi nhiều đến vậy sau khi sinh con. Cho đến khi những mẫu đồ yêu thích không còn mặc vừa, những vai diễn quyến rũ, gợi cảm không còn phù hợp vì ngoại hình, tôi bắt đầu căng thẳng và lo lắng”, Thúy Diễm nói.

Ngoại hình là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công cho một nữ diễn viên. Khi không còn tự tin về ngoại hình, bạn sẽ mất sự tự tin trong giao tiếp. Tất cả cánh cửa cơ hội như đóng lại với Thuý Diễm. Đó là nỗi sợ lớn nhất, khiến cô quyết định cải thiện sắc vóc.

Thuý Diễm nhớ lại: “Thuộc tuýp người khá an toàn, tôi phải suy nghĩ rất lâu mới đưa ra quyết định thẩm mỹ. Chưa bao giờ tôi dám thay đổi quá nhiều hình ảnh mình đang có. Nhưng khi có động lực, tôi quyết tâm thực hiện thật hoàn hảo”.

Cô lên kế hoạch tìm hiểu nhiều nơi và gần như vô vọng giữa hàng nghìn địa chỉ thẩm mỹ. Nhưng với hàng loạt ưu điểm được giới thiệu, phương pháp cải thiện vòng một theo công nghệ Au-hydrid, đã thu hút sự chú ý của người đẹp.

Với công nghệ này, tỷ lệ bao xơ và lộ túi được giảm xuống, gần như không xảy ra nhờ sự tác động của mỡ tự thân. Mỡ được cấy vào sẽ ôm lấy túi, không để bề mặt túi tiếp xúc trực tiếp với cơ ngực, giúp ngực mềm mại, tự nhiên. Công nghệ nâng ngực Au-hybrid còn giảm mỡ ở một vùng miễn phí. Mỡ tự thân được tách ly tâm từ lượng mỡ hút ra trên vùng có nhiều mỡ thừa như bụng, đùi hoặc cánh tay.

Tuy nhiên, chừng ấy ưu điểm vẫn chưa phải lý do Thúy Diễm chọn phương pháp này. Nữ diễn viên cho biết điều khiến cô đưa ra quyết định chính là việc sau khi nâng ngực, cô vẫn có thể có thai và cho con bú, vì các tuyến sữa hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

“Đây là chương trình hợp tác giữa Viện thẩm mỹ Siam Thailand và Bệnh viện Hà Thành. Cả hai đều là những cái tên uy tín trong ngành thẩm mỹ, sức khoẻ tại Việt Nam nên tôi gần như không lo lắng. Nếu có ai hỏi vì sao không lo lắng mà vẫn khóc, có lẽ lý do duy nhất là khóc cho những xấu xí, những cơ hội đã đóng lại trong quá khứ”, Thuý Diễm chia sẻ thêm.

Và đương nhiên, điều gì trải nghiệm lần đầu cũng mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ. Thuý Diễm vẫn không thể quên được cảm xúc nhìn ngắm lại bản thân sau thời gian dài mặc cảm về nó. Cô vẫn không quên cảm giác yêu thương bản thân bỗng chốc trở lại tràn đầy, cô thích việc ngắm mình trong gương nhiều hơn mỗi ngày.

“Việc trở thành đại sứ của Viện thẩm mỹ Siam Thailand không đơn thuần là chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp của bản thân. Quan trọng hơn, tôi muốn truyền cảm hứng đến những phụ nữ sau sinh. Tôi đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng lớn trong hành trình làm mẹ, mạnh mẽ phấn đấu cho một vẻ đẹp hoàn thiện. Tôi hy vọng những bà mẹ khác sẽ được tiếp thêm động lực, mạnh dạn lựa chọn một nơi uy tín để đạt được vẻ đẹp mà mình mong muốn”, Thuý Diễm chia sẻ.

Cải thiện vóc dáng bằng thẩm mỹ là cần nhưng chưa đủ. Chăm sóc tinh thần mới là điều quan trọng để hoàn thiện hành trình làm đẹp của mỗi người.

Kinh nghiệm của Thúy Diễm là phải ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước. Khi sức khỏe tốt, thần thái sẽ tươi mới hơn. Những khi rảnh rỗi, cô dành nhiều thời gian tập thể dục bởi tinh thần thể thao là điều giúp cơ thể cô dẻo dai hơn mỗi ngày.

“Một sắc vóc đẹp, một tinh thần lạc quan, tươi mới cùng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn nhận ra ý nghĩa của cuộc sống và trân quý từng khoảnh khắc mình đang có”, Thúy Diễm chia sẻ.

Trở lại với vẻ đẹp quyến rũ sau sinh, đón nhận niềm hạnh phúc và tình yêu bản thân tràn đầy, nhưng Thúy Diễm cũng nhận về không ít ánh nhìn hoài nghi từ công chúng. Trước những nghi kỵ ấy, nữ diễn viên mạnh mẽ đáp trả: “Ở độ tuổi nào cũng có nét đẹp riêng, phụ nữ sau khi sinh con sẽ mang vẻ đẹp của sự từng trải và hy sinh nhiều hơn. Đến cuối cùng, tôi thay đổi bản thân chỉ vì muốn mình tự tin và tươi mới. Với tôi, thành công là khi mình hạnh phúc với quyết định của mình”.

Thúy Diễm cho biết cô tìm đến phương pháp thẩm mỹ không phải để quay trở lại showbiz. Khi có con, trách nhiệm nuôi dưỡng và dạy dỗ con là ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy, cô gần như từ chối các bộ phim có bối cảnh ở tỉnh.

Hiện tại, khi thiên thần nhỏ đã cứng cáp hơn, Thuý Diễm chọn cách chu toàn giữa việc làm mẹ và công việc ngoài xã hội. Cô lần nữa muốn thử sức ở nhiều vai diễn để đến gần hơn với khán giả. Nữ diễn viên cũng không ngại bật mí cô sẽ có thêm những dự án kinh doanh cá nhân để hướng tới hình ảnh phụ nữ mạnh mẽ, tự chủ trong sự nghiệp cũng như vấn đề tài chính.

Tags: Thúy Diễm
Ý kiến bạn đọc