Đôi Dép đồng hành cùng Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản 2023

Chủ nhật, 08/10/2023 15:12:18 PM P.T

Ngày 07/10/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa – Nhật Bản năm 2023 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản với hơn 300 đại biểu tham dự. Đôi Dép vinh dự đồng hành cùng Hội nghị thông qua buổi tiệc trà nhằm đem đến những tách trà Việt thơm ngon, thông qua đó góp phần tôn vinh vẻ đẹp và văn hóa trà Việt đến bạn bè quốc tế.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản được diễn ra với sự tham dự của ông Hà Kim Ngọc – Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ông Ono Masuo – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nakajima – Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO), Ông Masaya Ueda – Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH) cùng các tổ chức, hội, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản. 

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã thu hút được 111 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là 3,825 tỷ USD, trong đó có 6 dự án FDI Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,652 tỷ USD, chiếm gần 70% tổng vốn FDI.

Quang cảnh hội nghị. Nguồn: baokhanhhoa.vn

Hội nghị Xúc tiến đầu tư là sự kiện quan trọng giúp UBND tỉnh Khánh Hòa tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư tập trung vào thị trường Nhật Bản, đặc biệt là thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp và cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời tập trung vào các ngành, lĩnh vực và dự án mà tỉnh đang xúc tiến đầu tư. Ngoài ra, tỉnh cũng đặt ra mục tiêu quảng bá du lịch và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh đến với khách hàng Nhật Bản, không chỉ để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa mà còn để kết nối giao thương, trao đổi và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu. Nguồn: baokhanhhoa.vn

Tại hội nghị, một sự kiện quan trọng đã diễn ra - Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đồng hành và hỗ trợ cho các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Khánh Hòa với các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Thỏa thuận này được chứng kiến sự hợp tác chặt chẽ giữa Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JCCH). Đây không chỉ là một bước quan trọng mà còn là tiền đề mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh giữa Khánh Hòa và Nhật Bản, dựa trên tiềm năng và lợi thế của cả hai bên.

 
Trao Biên bản ghi nhớ hợp tác đồng hành hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến đầu tư. Nguồn: baokhanhhoa.vn

Cũng tại Hội Nghị Xúc tiến và Đầu tư Khánh Hòa  - Nhật Bản 2023, Đôi Dép vinh dự là đơn vị đồng hành tại sự kiện quan trọng này. Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp và văn hóa truyền thống Việt, Đôi Dép đã chọn những loại trà Oolong đặc biệt nhằm mang đến những tách trà thượng hạng thơm ngon, thông qua việc phục vụ góp phần truyền tải bản sắc trà Việt đến bạn bè quốc tế.

 
Ông Hà Kim Ngọc - thứ trưởng bộ ngoại giao và Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - giám đốc sở du lịch Khánh Hòa thưởng thức trà Đôi Dép tại Hội nghị.

 

 

 

Các đại biểu trải nghiệm văn hóa Việt Trà Thức và thưởng thức những tách trà thơm từ thương hiệu Đôi Dép.

 Trước đó, Thương Hiệu Đôi Dép đã đồng hành cùng Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình CEO 100 Tea Connect" Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 4, đem đến trải nghiệm, phương thức đối ngoại hoàn toàn mới cho đại biểu tham dự. Thông qua sự kiện, Đôi Dép mong muốn chia sẻ tới các vị khách mời những câu chuyện về văn hóa Việt Nam từ đó hiểu và yêu thêm về trà Việt Nam. 

 
Tiệc trà CEO 100 Tea Connect được tổ chức vào ngày 15/9/2023.

Với mục tiêu xây dựng ngành chè Việt Nam trở thành một trong những ngành hàng đầu thế giới, thương hiệu Đôi Dép đã đóng góp vào công việc bảo tồn và phát triển các nguyên liệu chè tại vùng Bảo Lộc, Lâm Đồng, đặc biệt là các giống chè quý, đóng góp vào việc phát triển kinh tế chè và nông nghiệp nói chung.

 
Tags:
Ý kiến bạn đọc